Nắm được nguyên tắc này, mẹ sẽ không lo con biếng ăn

Nắm được nguyên tắc này, mẹ sẽ không lo con biếng ăn

Thứ 4, 17/01/2018 | 11:00
0
Biếng ăn là nỗi lo hầu như bậc làm cha làm mẹ nào cũng gặp phải trong quá trình nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, giai đoạn này sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nếu như mẹ nắm được một số nguyên tắc sau đây.

Rối loạn tiêu hóa là nguồn gốc của mọi vấn đề

Theo nhiều nghiên cứu, nguyên nhân hàng đầu dẫn biếng ăn là do rối loạn tiêu hóa (bao gồm các biểu hiện đầy hơi, trướng bụng, bụng sôi, phân sống, táo bón, tiêu chảy...). Bởi khi đường tiêu hóa bị tổn thương, trẻ thường chán ăn, dễ nôn trớ làm giảm lượng thức ăn vào cơ thể, thức ăn không tiêu hóa, hấp thu được. Lâu ngày sẽ dẫn đến việc dinh dưỡng của trẻ bị suy giảm, sức đề kháng kém đi và trẻ càng dễ bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn. Trẻ rơi vào vòng luẩn quẩn của bệnh lý dần dần dẫn tới trẻ bị suy dinh dưỡng, suy giảm miễn dịch.

Dinh dưỡng - Nắm được nguyên tắc này, mẹ sẽ không lo con biếng ăn

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhưng chủ yếu là do mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Việc dùng kháng sinh nhiều ngày, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý, hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh hoặc hoạt động không bình thường cũng sẽ khiến thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn, dễ gây ra hiện tượng phân sống, rối loạn hấp thu, tiêu chảy, táo bón...

Vì vậy, khi trẻ có dấu hiệu biếng ăn, việc đầu tiên là mẹ phải tìm hiểu xem trẻ có những biểu hiện của rối loạn tiêu hóa hay không.

Bụng khỏe bé sẽ ăn ngon

Bên trong bụng (hệ tiêu hóa) của trẻ có 2 loại vi khuẩn, luôn hoạt động tích cực 24/7. Tỷ lệ cân bằng của các vi khuẩn này trong đường ruột là 85% lợi khuẩn (chủ yếu là các chủng Lactobacillus acidophilus, Bacillus subtilis, Streptococcus faecalis) và 15% hại khuẩn. Ngay khi dạ dày và ruột non không thể tiêu hóa hết loại thức ăn nào đó, vi khuẩn có lợi tại đường ruột sẽ giúp phá vỡ liên kết của các chất trong thức ăn. Nhờ vậy mà toàn bộ thức ăn sẽ được chuyển hóa thành các dưỡng chất rất dễ hấp thu cho cơ thể, quá trình tiêu hóa hấp thu ở trẻ diễn ra trơn tru, “bụng” trẻ ổn định từ đó giúp trẻ ăn ngon một cách tự nhiên.

Dinh dưỡng - Nắm được nguyên tắc này, mẹ sẽ không lo con biếng ăn (Hình 2).

 

Do vậy, muốn trẻ không rơi vào tình trạng biếng ăn, mẹ hãy bổ sung thường xuyên các vi khuẩn có lợi (men vi sinh) cho đường ruột, giúp bụng khỏe và hệ tiêu hóa được cân bằng. Khi vi khuẩn có lợi được bổ sung, chúng sẽ sản xuất ra các enzym phân nhỏ thức ăn giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa; điều tiết các dưỡng chất và vitamin vào hệ tuần hoàn máu; biến đường thành các chất dinh dưỡng; không ngừng bảo vệ hệ miễn dịch. Khi đó trẻ sẽ tiêu hóa dễ dàng, trẻ ăn ngon và sức đề kháng tốt hơn.

Tác dụng của men vi sinh lên tình trạng biếng ăn của trẻ cũng được nhiều công trình nghiên cứu ghi nhận. Theo kết quả nghiên cứu của Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam năm 2015 trên các trẻ em từ 6 – 23 tháng tuổi, trẻ bổ sung men vi sinh mỗi ngày có tác dụng giảm triệu chứng biếng ăn trong vòng 2 tuần sau khi sử dụng.

Bio-acimin Gold – Tiêu hoá khoẻ – Trẻ ăn ngon

Dinh dưỡng - Nắm được nguyên tắc này, mẹ sẽ không lo con biếng ăn (Hình 3).

 

Trong đường ruột có rất nhiều vi khuẩn cư trú bao gồm các vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại tạo thành một hệ vi sinh đường ruột. Khi vi khuẩn có lợi bị thiếu hụt, vi khuẩn có hại phát triển lấn át sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện như táo bón, tiêu chảy, phân sống, đầy hơi, chướng bụng… Đây là một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, kém hấp thu, chậm lớn.

Bổ sung các vi khuẩn có lợi (men vi sinh) là biện pháp hiệu quả giúp cân bằng hệ vi sinh của đường ruột. Men vi sinh giúp tiêu hóa tốt hơn và chuyển hóa hoàn toàn thức ăn thành các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể Nhờ đó bé sẽ ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acidamin và các khoáng chất thiết yếu, cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giải quyết tình trạng rối loạn tiêu hóa, từ đó trẻ sẽ ăn ngon tự nhiên, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần và hiệu quả cải thiện cân nặng sau 4 tuần bổ sung.

Bio-acimin Gold tự hào là sản phẩm cốm vi sinh được chuyên gia khuyên dùng và nhận được sự hài lòng của gần 98% các bà mẹ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số XNQC 00893/2017/XNQC

Website: www.bioacimin.com

Hotline: 1900 6436

Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/

 Ngọc Lan

Biếng ăn ở trẻ có phải là vấn đề nan giải.

Thứ 6, 17/11/2017 | 19:18
Biếng ăn ở trẻ em luôn khiến các bậc phụ huynh đau đầu và âu lo, mỗi bữa ăn như là một “cuộc chiến” giữa phụ huynh và các chiến binh tí hon.

Bé gái mồ côi mẹ bị u xương mong ước một phép màu

Thứ 2, 24/10/2016 | 21:24
5 tháng sau ngày mẹ mất vì ung thư, đôi chân của Linh cũng không thể bước đi được nữa. Bao ước mơ bỗng chốc tan biến khi em mắc phải căn bệnh u xương quái ác.