Nam giới đua nhau đi cấy râu để “nâng đẳng cấp” nam tính

Nam giới đua nhau đi cấy râu để “nâng đẳng cấp” nam tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Hàm râu người đàn ông thể hiện cho sức mạnh nam tính, vì thế nhiều chàng chọn cho mình phương pháp cấy râu để xóa bỏ cảm giác tự ti nếu lỡ sinh ra mà... ít râu. Nhưng với một hàm râu nhân tạo thì cái giá cũng "ngốn bộn" và phát sinh lắm điều phiền toái.

Rủ nhau đi cấy “hàm ngài hổ tu” để đổi vận

Đừng nghĩ đàn ông thì xuề xòa, không chú ý nhiều đến vẻ ngoài như phụ nữ. Đã "dính" đến khía cạnh "làm trai cho đáng nên trai", các chàng lại càng để tâm. Cánh đàn ông vẫn được ví von là giới mày râu, như sự đời nhẽ ra phải thế. Nhưng quy luật tự nhiên đôi lúc không xảy ra như nó vốn thế. Đối với những quý ông thiếu may mắn này, không cần hổ tu như kẻ trượng phu theo kiểu so sánh vẫn thường có trong văn học thuở trước, chỉ cần có râu là mừng lắm rồi. Chàng nào không may bị trời "đày", mà để họ sinh ra thiếu mất hàm râu thường xấu hổ, ngại ngùng với thiên hạ. Nhất là khi bị người đời đùa cợt là "thân sâu hồn bướm" thì vô cùng ấm ức.

Để giải quyết nỗi sầu, các trang nam nhi "nháy" nhau đi cấy râu. Các trung tâm thẩm mỹ chiều lòng thượng đế nam giới bằng nhiều chiêu quảng cáo cực kỳ hấp dẫn. Nào là dịch vụ cấy râu được thực hiện đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng sở hữu ngay bộ râu đúng chuẩn gây ấn tượng nam tính trước phái đẹp. Trong vai là một thanh niên muốn đi cấy râu để thay đổi tướng vận, PV báo Nguoiduatin.vn tiếp xúc với nhân viên của một thẩm mỹ viện ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. HCM.

Pháp luật - Nam giới đua nhau đi cấy râu để “nâng đẳng cấp” nam tính

Nam giới thi nhau đi cấy râu để tăng cường vẻ nam tính. (Ảnh minh họa)

Sau khi đưa ra nhu cầu và những câu hỏi xung quanh việc cấy râu, cô nhân viên vồn vã giới thiệu cho chúng tôi danh sách các dịch vụ cấy râu, từ ít đến nhiều. Tùy theo dạng râu định cấy, như cấy râu mép có giá 30 triệu đồng, cấy dưới cằm 30 triệu đồng, cấy râu quai nón thì 60 triệu đồng. Cô tiếp tân tươi cười khẳng định cấy râu không gây cộm da và chỉ cần cấy một lần là đủ, nếu có nhu cầu cấy thêm sau 1 năm mới cấy, chi phí giảm so với ban đầu.

Khổ sở vì cấy râu

Mỗi chàng đều có lý do riêng để đi cấy râu. Vì hàm râu từ xưa nay vẫn luôn thể hiện vẻ đẹp và gợi lên hình ảnh đàn ông rõ rệt nhất. Tuy nhiên, không phải mày râu nào sinh ra cũng may mắn. Và để che đậy khiếm khuyết bằng hình thức phi tự nhiên này đã gây nên biết bao tình huống oái oăm. Một số người sau khi cấy râu về, sờ vào cứng đơ càng ngày càng vểnh xuống. Râu nhân tạo nên phải chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận và tốn thời gian hơn râu tự nhiên rất nhiều lần. Đôi chàng cấy râu về nhìn vào rất bất thường vì râu đáng ra phải mọc chỗ nọ thì lại "đóng đô" ở chỗ kia, mọc mất trật tự khiến khuôn mặt trông rất "ngộ".

Tiếp xúc và gợi hỏi thêm mới hay rằng dịch vụ cấy râu hiện nay rất được ưa chuộng ở nam giới, thông thường là vì các lý do khác nhau như thay đổi tài vận, tướng số, muốn tân trang hình thức bên ngoài cho dễ bề giao tiếp. Cô tiếp tân vui tính chia sẻ thêm rằng có rất nhiều nam người mẫu, ca sỹ, diễn viên tìm đến thẩm mỹ viện để cấy râu.

Một nam ca sỹ tên P sở hữu gương mặt baby được yêu thích với dòng nhạc thị trường đi thẩm mỹ cấy tạo râu vì hát mãi mấy năm trời mà sự nghiệp vẫn cứ trầm trầm bình bình chẳng bật lên nổi. Anh bèn đi tìm thầy tướng xem có cách nào thay đổi số mệnh, trở thành ngôi sao sáng chói trong làng nhạc. Thầy nhìn sơ qua tướng mạo rồi lắc đầu phán một câu chắc nịch: "Nam này không có râu nên khó bề phát triển đường công danh vinh hiển". Chàng ca sỹ về nhà tức tốc thực hiện chiến dịch "tạo" râu ngay tắp lự. Sau một thời gian chàng xuất hiện với hình ảnh hoàn toàn mới, già dặn chững chạc hơn với hàm râu lún phún kiểu cách, ai cũng phải trầm trồ kinh ngạc.

Đối với trường hợp của N thì đi cấy râu vì muốn được tuyển dụng vào công ty nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp đại học, cầm hồ sơ đi xin việc ở một số công ty lớn nhưng đều bị rớt, N buồn bã lắm. Bạn bè trong khu trọ N ở xôn xao bàn luận là do nhìn N trẻ con quá nên người ta không nhận. Thấy có lý cộng thêm bao lần bị thất bại N liều lĩnh gọi điện về quê xin tiền cha mẹ với lý do lo việc vào công ty có tiếng nên cần nhiều tiền nhưng thực chất là N dùng để đi cấy râu. Bỏ ra hơn 30 triệu đồng N xót đứt cả ruột.

Không chỉ có những người như P, N vì mục đích công việc mà cấy râu. Các teen boy cũng học đòi cấy râu để làm người lớn. Kể cả một số người bị đồng tính nhưng muốn giấu thân phận thật sự cũng đi cấy râu cho ra dáng đàn ông đích thực. Thôi thì thượng vàng hạ cám đủ mọi lý do, các thẩm mỹ viện được mùa tăng doanh thu vùn vụt.

Cấy xong lại... thất vọng

Ca sỹ P sau khi cấy râu xong có phong thái khá tự tin. Sự đổi mới bản thân của nghệ sĩ bao giờ cũng gây cảm giác tò mò, chống nhàm chán trong lòng người hâm mộ. Nhưng điều đó chỉ mang tính nhất thời, không lâu bền. Thay vì đầu tư vào giọng hát còn non và mỏng thì anh ta lại tập trung vào hình thể bên ngoài. Không ra được tác phẩm âm nhạc chất lượng nên chỉ một thời gian ngắn sau đó anh ta bị khán giả bỏ quên và dần rơi vào quên lãng.

Pháp luật - Nam giới đua nhau đi cấy râu để “nâng đẳng cấp” nam tính (Hình 2).

Riêng N sau khi mang bộ mặt mới về xóm trọ ai cũng tấm tức khen. N tự tin ngẩng cao đầu cầm hồ sơ đi xin việc. Cứ nghĩ rằng mình đã thay đổi được vận số nên lần này ắt sẽ thành công. Nhà tuyển dụng sau khi hỏi N vài câu thấy N trả lời ro ro nên rất hài lòng. Đến phần thỏa thuận lương N "hét giá" cao ngất ngưởng khiến cả ban tuyển dụng mấy người há hốc vì ngạc nhiên. Cuối cùng, đại diện công ty đứng lên bắt tay N, nói rằng với mức lương như thế công ty đành phải bỏ qua một "nhân tài" như N mà thôi. Không thể tin rằng mình thất bại, N ngẩn ngơ như người mất hồn.

Tình huống của C mới là dở khóc dở cười. C vốn thuộc giới tính thứ ba nhưng luôn giấu giếm thân phận. C thể hiện mình mạnh mẽ và rắn rỏi, là đàn ông thứ thiệt. Một lần nọ, một người bạn thân nhìn C rồi phát biểu: "Mày rất nam tính nhưng sao lại không có râu nhỉ". Nghe xong C điếng hồn, sợ hãi liền tìm cách kích thích cho râu mọc bằng cách mua thuốc mọc râu nhưng không mấy hiệu quả. Đọc quảng cáo giới thiệu hình thức cấy râu nhanh chóng và tiện lợi, C tức tốc đăng kí ngay một suất. Sau khi đi cấy râu về C rất hài lòng, thỏa mãn. Chỉ có điều, bí mật mà C muốn giấu thời gian sau cũng bị bại lộ khi người hàng xóm chứng kiến cảnh C khoác tay một anh chàng bóng lộn đi vào nhà nghỉ.

Trao đổi vấn đề này với Ths - Bs Mai Bá Tiến Dũng, phó trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình dân cho biết: "Râu cùng với lông và tóc là một trong các đặc tính nam giới thứ yếu, được quy định bởi gene di truyền, chủng tộc và hàm lượng testosterone lưu hành trong máu. Vì là đặc tính thứ yếu nên nó không phải là yếu tố quan trọng làm nên người nam giới. Do bị chi phối bởi hàm lượng testosterone trong máu nên người có râu nhiều phải đi cùng với hệ thống lông trên cơ thể phong phú (tay, chân, ngực, bụng, nách và tại cơ quan sinh dục) cùng với chân tóc vùng trán hai bên đi lên cao và ngược lại. Việc cấy râu chỉ giúp giải quyết thẩm mỹ phần nào tại vùng mặt tạm thời nhưng không thể phủ lấp hệ thống lông tóc của toàn bộ cơ thể”.

Đừng quên giá trị quan trọng nhất

"Các biến chứng có thể gặp khi cấy râu là nhiễm trùng, thải ghép. Việc điều trị nội tiết thay thế cần có chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa... Tôi nghĩ, vẻó đẹp của mỗi người được hình thành từ nhân cách sống và tài năng, nên thường xuyên rèn đức luyện tài sẽ giúp vẻ đẹp ấy thêm sáng ngời. Việc coi cái đẹp bên ngoài hình thể làm thước đo khiến mọi người lơ là với nét đẹp bên trong tâm hồn, trong khi đó mới chính là phần quan trọng nhất, góp phần làm tôn lên giá trị của bản thân".

(Ths - Bs Mai Bá Tiến Dũng, phó trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình dân)

Hiền My


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.