Năm mới, chọn trường học cho bé ở đâu?

Năm mới, chọn trường học cho bé ở đâu?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Nếu biết quan sát, thời điểm cận tết và sau tết chính là những cơ hội tuyệt vời để bạn có thể tìm cho con một môi trường học tập lí tưởng, đặc biệt là lứa tuổi mầm non.

Thời gian vừa qua, đã có không ít điều tiếng về chất lượng nuôi dạy của các trường mầm non quốc tế. Tuy nhiên, không thể vì thế mà đánh đồng tất cả các trường làm một. Thực tế cho thấy, đây vẫn là lựa chọn “số một” của các gia đình khá giả và là mong muốn của rất nhiều phụ huynh khác.

Trường mầm non quốc tế - không chỉ là ý nguyện của phụ huynh

Năm 2011, trang web hervietnam.com đã thực hiện một cuộc khảo sát mang tên Bạn có thích cho con học trường quốc tế. Và kết quả vừa được công bố cho biết, 7/10 người được hỏi đều lựa chọn trường quốc tế cho con. Đặc biệt cấp học mầm non và tiểu học được đông đảo số phụ huynh tán thành. Lí do họ lựa chọn các trường mầm non quốc tế đã có “thương hiệu”: trẻ được chăm sóc tốt hơn vì sĩ số lớp ít; trẻ không bị “áp lực” khi đến trường vì chương trình dạy học tại đây khá linh hoạt, giúp trẻ tự tin, sáng tạo và phát triển năng khiếu của trẻ...

Xã hội - Năm mới, chọn trường học cho bé ở đâu?

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Mầm non quốc tế Worldkids (Q.1, TP.HCM)

Một lợi thế nữa của các trường mầm non quốc tế là phụ huynh có thể cho con đi học từ rất sớm (1 tuổi). Họ cũng có thể đăng ký cho con ăn sáng tại trường, thậm chí cả ăn tối và trông muộn đến 8 - 9 giờ tối. Việc trông trẻ như vậy sẽ tạo rất nhiều thuận lợi cho các bậc phụ huynh có công việc bận rộn.

Thực tế cũng cho thấy, lựa chọn trường quốc tế không chỉ là ý nguyện của nhiều phụ huynh, mà hầu hết các bé đều tỏ ra hòa nhập và thích thú hơn rất nhiều khi được học tập, vui chơi tại đây.

“Sẽ thật là sai lầm khi ai đó nghĩ rằng trẻ dưới 6 tuổi không cần phải chú tâm lắm đến chuyện học hành, dạy dỗ. Bởi tất cả những gì bé học được trong giai đoạn này sẽ là nền tảng vững chắc cho những bước phát triển kế tiếp”, cô Đặng Thị Tuyết Mai, hiệu trưởng trường mầm non quốc tế Worldkids tại TP.HCM phát biểu.

Cô Mai dẫn chứng những phân tích từ nghiên cứu của giáo dục học và tâm lý học: Từ 1-3 tuổi, trẻ luôn tò mò vì thế giới xung quanh. Từ 3-6 tuổi, tư duy của trẻ phát triển rất nhanh, học mà chơi, chơi mà học, trẻ khát khao được hòa mình vào môi trường mới. Lứa tuổi này cũng bắt đầu hình thành nhân cách của trẻ. Vậy nếu học tại một nơi không bảo đảm môi trường sư phạm, trẻ sẽ thế nào?

Có lẽ hơn ai hết, các bậc phụ huynh sẽ là người cảm nhận rõ nét nhất về chất lượng nuôi dạy của mỗi trường. “Đã là giáo viên mầm non thì dù ở môi trường nào cũng không thể đánh mất cái tâm được. Và sản phẩm mà mỗi trường tự tạo ra chính là câu trả lời chính xác nhất cho chất lượng nuôi dạy ở đó”, cô Mai khẳng định.

Cơ hội để bé được học tập tại môi trường lý tưởng!

Có thể nói, hiện nay TP.HCM và Hà Nội là 2 thành phố tập trung nhiều nhất các trường mầm non quốc tế. Tuy nhiên, chất lượng của các trường chưa thật đồng đều, có trường rất đông nhưng có nhiều trường sau một thời gian hoạt động đã phải đóng cửa vì không đủ trẻ. Nguyên nhân chủ yếu là do cách quản lý, chất lượng giảng dạy của các trường sẽ quyết định đến uy tín của trường.

Xã hội - Năm mới, chọn trường học cho bé ở đâu? (Hình 2).

Các bé trường Worldkids vui thích với các giờ học Montessori

Tuy mới thành lập được khoảng 2 năm, nhưng trường Mầm non quốc tế Worldkids (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) đã nhanh chóng tạo được niềm tin trong cộng đồng và thu hút rất đông trẻ. Ngoài những ưu thế của một trường quốc tế giống như nhiều trường khác, sở dĩ Worldkids được rất nhiều phụ huynh lựa chọn bởi nơi đây là một trong số rất ít các trường mầm non ở Việt Nam được cấp chứng nhận về phương pháp giáo dục Montessori – phương pháp giáo dục hiệu quả nhất cho lứa tuổi mầm non.

Cô Danh, hiệu phó của trường là người đã trực tiếp tham gia khóa đào tạo về phương pháp Montessori với chuyên gia đến từ Hiệp hội Montessori của Mỹ (IMS) và hiện nay, tất cả đội ngũ giáo viên của trường đã được tập huấn và cấp chứng nhận về Montessori. Hiện các chương trình học ở trường Worldkids được kết hợp hài hòa nội dung của Montessori với chương trình dạy học mầm non của Bộ Giáo dục Việt Nam. Các bé luôn hứng thú đến trường và phụ huynh thực sự hài lòng về chất lượng giáo viên, cũng như điều kiện cơ sở vật chất tại đây...

Worldkids là một môi trường học lý tưởng cho các bé. Nhân dịp chào đón năm mới, chào đón một kì học mới bắt đầu, Worldkids sẽ dành “phần quà rất lớn” cho các bé và bố mẹ: Giảm 50% học phí cho các bé ghi danh học từ ngày 05/1/2012 đến ngày 15/1/2012. Và rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón các bé sau kì nghỉ Tết Nhâm Thìn...

Ngọc Hân