Năm năm yêu nhầm

Năm năm yêu nhầm "bạn trai hư cấu" và cái kết mất 1,2 tỷ đồng

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 07/01/2021 | 10:38
0
Trong 5 năm, chị T. gửi cho "bạn trai" 1,2 tỷ đồng. Ai ngờ, "tình yêu" của chị lại là màn kịch hoàn hảo của cô bạn láng giềng....

Mối duyên tình qua ... tin nhắn

Ngày 7/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Thùy, 36 tuổi, trú xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là vụ án hy hữu đến mức khi được cơ quan công an làm sáng tỏ, nhiều người mới vỡ lẽ, bị hại quá ngây ngô còn kẻ gian quá gian xảo.

Theo đó, năm 2014, chị N.T., 36 tuổi, quê Quảng Nam, đã quá lứa lỡ thì nhưng vẫn chưa yên bề gia thất. Nhìn bạn bè đã con bồng cháu bế mà T. vẫn mãi đơn chiếc nên gia đình lo lắng, tìm đủ mối lái giới thiệu.

Lê Thị Thanh Thùy, một bà mai có tiếng của làng trở thành cứu cánh của gia đình chị T. Sau những lần hàn huyên, ngỏ ý, gia đình chị được Thùy đồng ý tìm cho "mối xịn". Cuối cùng, một người đàn ông tên H.V, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam được đưa ra giới thiệu.

Qua lời Thùy, H.V là một cán bộ Nhà nước có công ăn việc làm ổn định. Dù đã bước sang tuổi băm, nhưng V. cũng đang thiếu người phụ nữ cho gia đình. Chẳng là, người ta quá ham mê công việc thôi chứ như V. "đào" đâu chẳng ra người yêu. 

An ninh - Hình sự - Năm năm yêu nhầm 'bạn trai hư cấu' và cái kết mất 1,2 tỷ đồng

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố đối với Lê Thị Thanh Thùy.

Một hình mẫu đàn ông quá lý tưởng cho cái tuổi 36 của chị T.. Nghe vậy, chị răm rắp nghe lời bà mối, chờ gặp mặt "người trong mộng". Tuy nhiên, theo lời Thùy, chị T. nên lấy số điện thoại và làm quen trước để đỡ phần e thẹn và có gì nếu lỡ không hợp nhau thì cũng dễ từ biệt.

Những phân tích của bà mai Lê Thị Thanh Thùy chuẩn xác khiến chị T. tin tưởng. Nhiều tin nhắn được trao đi, gửi lại giữa chị và anh V. ngày một nhiều lên theo thời gian.

Những lời ong bướm, những câu hứa hẹn khiến chị "say như điếu đổ". Lâu lâu, Thùy lại sang nhà hỏi thăm và không quên nhắc khéo rằng, anh V. cũng có ý với chị. Tất cả đều này khiến chị T. như... lỡ yêu mất rồi!

Thế rồi, khi đang say sưa trong men tình thì người phụ nữ nhận tin nhắn từ người yêu rằng anh phải sang Nhật Bản công tác 3 tháng. Sau khi anh về sẽ lên thăm nhà, ra mắt phụ huynh mà mong muốn được tiến xa với T.. Nghe vậy, chị T. mừng ra mặt.

Chuyến công tác 90 ngày dần dần rút ngắn. Khi T. sắp được gặp người yêu mình thì đùng một cái, chị nhận tin sét đánh anh bị tai nạn bên Nhật Bản.

Cũng lúc này, bà mai Thanh Thùy chạy sang nhà loan báo tin này càng khiến chị T. hoảng loạn, lo lắng cho người yêu. Ở nơi xa xứ, anh biết nhờ cậy ai đây?.

Cũng qua dòng tin nhắn, anh V. cho biết, anh đang cần gấp khoản tiền lớn để bay về TP.HCM điều trị tai nạn. Không nề hà, chị T. vay mượn gửi cho anh. Từ chữa bệnh, đến lo công tác, lo cho gia đình anh V., tổng cộng từ năm 2014 - 2019, chị T. đã chuyển 1,2 tỷ đồng.

Tiền thì cứ thế mà đi, còn người yêu thì nay đau mai ốm. Khi phải sang Nhật, khi lại qua Pháp. Đằng đẵng 5 năm trời, chị vẫn chưa thể gặp anh. Nhiều người thân hay chuyện bắt đầu lo ngại dò hỏi, nhưng chị T. nhất mực tin vào duyên phận của mình. Cho đến một ngày!...

Qua hình ảnh Zalo, người thân chị T. tìm hiểu thì vỡ lẽ anh V. là người đã có gia đình hạnh phúc ở huyện Đại Lộc.

Họ bức xúc tìm gặp thì càng tá hỏa rằng, bao năm qua, anh chẳng biết hay nhắn tin yêu đương gì với chị T.. Anh V. cũng chưa từng sang Nhật, đi Pháp hay bị tai nạn gì. Nếu cần, anh sẵn sàng đối chất và công khai mọi thứ từ số điện thoại, Zalo...

Chiêu lừa độc nhất vô nhị

Bà mai Thanh Thùy bị gia đình chị T. chất vấn. Lúc này, Thùy mới khóc lóc van xin gia đình chị T. rằng, chính mình lừa đảo lấy tiền chứ chẳng có anh V. nào nhắn tin với chị T. cả. Quá bức xúc, gia đình chị T. báo công an. Từ đây, màn kịch hạ xuống, phơi bày rõ chân tướng.

Tại cơ quan công an, Thùy cho biết, đã dùng số điện thoại giả danh anh V. nhắn tin với chị T. suốt... 5 năm trời. Trong quá trình này, để nạn nhân tin tưởng, ngoài viện lý do công việc không thể gọi điện mà chỉ nhắn tin, Thùy nhiều lần chạy sang nhà T. tâm sự.

Những lần tâm sự này, Thùy luôn nói dối rằng anh V. nói với Thùy đã thích chị T. nên mong muốn Thùy tác hợp. Chưa hết, Thùy cũng nói ra những nội dung tin nhắn mà lẽ thường chỉ chị T. và anh V. biết khiến chị tin tưởng.

Bằng nhiều chiêu trò và lý do khác nhau, Thùy đã chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng của chị T. Sau 5 năm, sự việc mới vỡ lở khiến chị T. và gia đình bẽ bàng, chua chát.

Theo cơ quan chức năng, đây cũng là bài học cảnh báo cho những người quá nhẹ dạ cả tin, trong khi các đối tượng lừa đảo thì ngày càng tinh vi. 

Bắt "nữ quái" giả danh nhân viên sân bay lừa chiếm hàng trăm tỷ đồng

Thứ 4, 06/01/2021 | 16:10
Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của nhiều nạn nhân, đối tượng Hoàn đã bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị bắt giữ.

Khởi tố kẻ nhiều tiền án giả danh công an, lừa tình và tiền phụ nữ

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:27
Mục tiêu của Bính thường là những người phụ nữ có hoàn cảnh éo le, đồng thời lừa “chạy việc”, “chạy trường” để chiếm đoạt tài sản.

Lời kể đẫm nước của người tố bị lừa tình, tiền bằng nhiều thủ đoạn

Chủ nhật, 11/10/2020 | 14:00
Qua tìm hiểu, những nạn nhân tố bị gã “Sở Khanh” lừa tình, tiền đều đang trong cảnh nợ nần, có người muốn tự tử, có người phải bỏ thai…
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.