Nam nghệ sĩ từng bị Lưu Đức Hoa

Nam nghệ sĩ từng bị Lưu Đức Hoa "hắt hủi" về sau nổi tiếng toàn cầu

Thứ 2, 20/09/2021 | 18:09
0
Nhiều năm trước, Lưu Đức Hoa từng từ chối thể hiện ca khúc của một nam nhạc sĩ trẻ. Thế nhưng nam nhạc sĩ vô danh năm ấy hiện đã trở thành thần tượng toàn cầu.

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961 tại Hong Kong (Trung Quốc), là một diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất phim nổi tiếng. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1982, cho đến nay tài tử được coi là diễn viên thành công nhất của điện ảnh Hong Kong, là một trong Tứ đại thiên vương của làng giải trí Hương Cảng.

Giải trí - Nam nghệ sĩ từng bị Lưu Đức Hoa 'hắt hủi' về sau nổi tiếng toàn cầu

Lưu Đức Hoa là một trong tứ đại thiên vương của làng giải trí Hong Kong cùng Lê Minh, Trương Ngọc Hữu và Quách Phú Thành.

Lưu Đức Hoa được truyền thông ghi nhận cả kỹ năng ca hát, đóng phim và là một trong những biểu tượng đa tài, đa năng của xứ Cảng Thơm. Thế nhưng hát hay không đồng nghĩa với việc có một “cái nhìn” tốt.

Nhiều năm trước, anh từng từ chối một nam ca sĩ vô danh. Thế nhưng sau đó nam ca sĩ vô danh ấy đã trở nên nổi tiếng toàn cầu, được các thần tượng nhiều thế hệ tung hô, người này chính là Châu Kiệt Luân (Jay Chou).

Thời điểm ấy, Châu Kiệt Luân vẫn chưa ra mắt, chỉ làm một người phụ việc tại công ty của nhà sản xuất Ngô Tông Hiến. Chàng trai trẻ nghe Lưu Đức Hoa hát và tỏ ý rất muốn được viết nhạc cho tiền bối, tuy nhiên bị đàn anh từ chối.

Sau đó Châu Kiệt Luân không nản lòng mà tiếp tục tìm đến diva Trương Huệ Muội, hi vọng cô có thể hát một bài hát do mình chấp bút. Đáng tiếc, Châu Kiệt Luân vẫn phải nhận cái lắc đầu từ chối.

Giải trí - Nam nghệ sĩ từng bị Lưu Đức Hoa 'hắt hủi' về sau nổi tiếng toàn cầu (Hình 2).

Châu Kiệt Luân từng được tạp chí Time phiên bản châu Á (2003) mệnh danh là "ông hoàng của dòng nhạc pop châu Á".

Song bước ngoặt cuộc đời lúc nào cũng xuất hiện khi người ta không ngờ tới nhất. Châu Kiệt Luân nhận “tối hậu thư” của Ngô Tông Hiến, nói rằng sẽ cho anh cơ hội cuối cùng là phát hành album gồm 10 ca khúc anh sáng tác. Kết quả, album đầu tay mang tên Jay của Châu Kiệt Luân trở thành một hiện tượng trong làng nhạc Hoa Ngữ, mang lại cho nam ca sĩ giải thưởng, tiền tài lẫn danh vọng. Khi đó, Châu Kiệt Luân mới 21 tuổi.

Từ đó, sự nghiệp của Châu Kiệt Luân được ví như một chiếc thang bắc lên vườn địa đàng – nghĩa là anh chỉ bước lên các bậc thang liên tiếp, ngày càng thăng tiến, tiến lên đến một tầm cao không giới hạn.

Châu Kiệt Luân từng được tạp chí Time phiên bản châu Á (2003) mệnh danh là "ông hoàng của dòng nhạc pop châu Á" với nhiều ca khúc được ưa thích. Với nhiều người, chỉ một cái tên Châu Kiệt Luân đã có thể gợi mở cả quá khứ, cả một thời thanh xuân tươi đẹp. Không phải ngẫu nhiên mà Châu Kiệt Luân được xem là hành trình tuổi trẻ của cả thế hệ 8X, 9X. Họ trưởng thành cùng giai điệu của Jay; vui, buồn, hờn, giận cũng bên những nốt nhạc của Jay.

Hiện tại, tên tuổi của Châu Kiệt Luân vẫn không ngừng vươn xa, các fan châu Âu, châu Mỹ cũng rất thích phong cách âm nhạc của Jay Chou. Nhiều ca sĩ nổi tiếng thế hệ mới không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Châu Kiệt Luân. Họ cho biết, Châu Kiệt Luân chính là thần tượng, dẫn dắt họ đến với ước mơ trở thành ngôi sao âm nhạc. Cũng vì vậy, nhiều người nói Châu Kiệt Luân chính là "thần tượng của những thần tượng".

Về chuyện hắt hủi Kiệt Luân, thiên vương Hong Kong từng lên tiếng giải thích : "Khi nghe ca khúc của cậu, tôi thấy rất hợp với mình. Tuy nhiên nhà sản xuất lại muốn tôi hát ca khúc của một người có danh tiếng. Ai cũng đều làm như vậy cả".

Giải trí - Nam nghệ sĩ từng bị Lưu Đức Hoa 'hắt hủi' về sau nổi tiếng toàn cầu (Hình 3).

Lưu Đức Hoa và Châu Kiệt Luân cùng song ca trong liveshow của Châu Kiệt Luân.

Sau này, khi Châu Kiệt Luân nổi danh, anh cũng sáng tác cho Lưu Đức Hoa một ca khúc mang tên Một bình nỗi nhớ quê hương. Lưu Đức Hoa chọc cười: "Là vì lúc đó cậu nổi tiếng rồi nên tôi mới nhận bài hát đó nhé". Hai người cũng từng có màn song ca ăn ý trong sân khấu liveshow của Jay Chou tại Hong Kong. 

Minh Hoa (t/h)

Tài tử Lưu Đức Hoa bị kiện vì đạo nhái phim

Thứ 4, 11/08/2021 | 20:07
Ngôi sao: Tài tử Lưu Đức Hoa bị kiện vì đạo nhái phim; clip Hoài Linh đáp trả khi bị dân mạng hỏi 226 tỷ tiền từ thiện là cắt ghép…

Nguyên nhân khiến Lưu Đức Hoa rất muốn thử say rượu nhưng không thể

Thứ 6, 30/07/2021 | 10:21
Sao châu Á: Nguyên nhân khiến Lưu Đức Hoa rất muốn thử say rượu nhưng không thể; Trương Triết Hạn bác bỏ tin đồn kết hôn và sinh con…

Nguyên nhân bất ngờ khiến Lưu Đức Hoa từ chối đóng phim Hollywood

Thứ 3, 27/07/2021 | 19:00
Ngôi sao: Nguyên nhân bất ngờ khiến Lưu Đức Hoa từ chối đóng phim Hollywood; hai người đẹp Quảng Mỹ Tuyền, Hà Nhạn Thi rời đài TVB…

Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao?

Thứ 6, 21/05/2021 | 06:00
Nhậm Đạt Hoa là một người có tiếng nói trong làng giải trí Hoa ngữ, thế nhưng trong cuộc sống đời thường, Nhậm Đạt Hoa hài lòng với sự giản dị và ấm áp nơi tổ ấm.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.