Năm người bị giết trong rừng: Nhóm hung thủ là người Việt?

Năm người bị giết trong rừng: Nhóm hung thủ là người Việt?

Thứ 7, 30/03/2013 | 07:58
0
Trở về an toàn sau chuyến đi rừng tang tóc, anh Đỗ Văn Hiền phán đoán nhóm hung thủ đã giết chết 5 người bạn đi rừng của anh rất có thể là người Việt.

Ngày 28/3, kể lại vụ việc với PV, anh Đỗ Văn Hiền cho biết: “Trong số 3 tên bắt cóc có một tên bịt mặt, hai tên còn lại không bịt mặt và dù chúng không cho nhìn nhưng tui đoán bọn chúng là người Việt, bởi chúng nói tiếng Việt rất thành thạo. Một thằng còn bảo "bọn bay (nhóm người của anh Hiền - PV) ở gần cầu Gianh thì tao còn lạ chi. Bọn tao ra Quảng Trạch chơi suốt"”. Ngoài ra, trong lúc nhóm bắt cóc khống chế nhóm người của anh Hiền, có một tên đã giật điện thoại di động của nhóm anh để nghe nhạc. Một lúc sau, máy hết pin, tên này la toáng lên: “Máy đ... chi mà lại hết pin”.  

Cũng theo nhân chứng này, trong số 3 đối tượng gây án anh nghe có một người tên Hà; một đối tượng khác bị cụt một ngón tay. Nhóm đối tượng gây án cũng tỏ ra rất thông thạo địa hình khu vực biên giới, nơi xảy ra án mạng.
 
Phu trầm Hoàng Ngọc Trực, một người trong nhóm của anh Hiền, cũng tiết lộ thông tin, nhóm bắt cóc còn dọa, sắp tới nhóm người cưa gỗ trong khu vực biên giới Việt - Lào mà sống “không biết điều” là cũng bị xử luôn.
 
Miền trung - Năm người bị giết trong rừng: Nhóm hung thủ là người Việt?
Anh Hoàng Ngọc Trực cho biết, nhóm người bắt cóc còn dọa sắp tới sẽ xử những nhóm người đi rừng khác nếu "sống không biết điều" 

Từ những tình tiết trên, dư luận nhận định, rất có thể nhóm người bắt cóc, giết người dã man này là người Việt Nam.

Liên quan đến vụ 5 phu trầm bị đánh chết trong rừng, ngày 29/3, lực lượng chức năng 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình đang vào cuộc điều tra, xác minh để dựng lại hiện trường vụ án, truy tìm hung thủ. Hiện lực lượng Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh Quảng Trị đã cử nhiều cán bộ đến hiện trường cũng như phối hợp lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình cùng lực lượng chức năng của Lào để thu thập thêm chứng cứ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài, cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng như công an, bộ đội biên phòng... phối hợp với tỉnh Quảng Trị và Sở An ninh tỉnh Savannakhet (Lào) truy bắt hung thủ. Sở Ngoại vụ tỉnh cũng đã được giao nhiệm vụ làm văn bản gửi tỉnh Savannakhet. Văn bản đề nghị phía bạn cùng phối hợp xác định nhóm bắt cóc giết người đó là ai, người Việt hay người Lào. Đó là manh mối quan trọng để giúp phá án nhanh nhất, quyết không bỏ lọt hung thủ.

Theo Đặng Tài - Đăng Đức (Dân trí)

Phu trầm kể chuyện... hành quyết

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:57
Nhóm PV chúng tôi đã về xã Quảng Minh và Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) tìm gặp những người trong cuộc để tìm hiểu sự việc về cuộc sinh tử với trầm hương.

Đi tìm trầm, 5 người bị bắn chết trong rừng

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:59
Tối 27/3, PV đã về xã Quảng Sơn (Quảng Trạch, Quảng Bình) để gặp lại nhân chứng thoát chết trong vụ giết người dã man này.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.