Năm người thương vong vì vỡ ống thủy điện

Năm người thương vong vì vỡ ống thủy điện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Sáng 14/2, ống nước thủy điện Đạm Bol (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) bị vỡ, một lượng nước lớn kèm theo bùn đất cuốn trôi ba căn nhà dân ở phía dưới khiến 4 mẹ con chị Vũ Thị Hòa đang canh tác ngoài vườn bị nước cuốn trôi.

Vào 9h sáng 14/2, tại địa phận thôn 4, xã Lốc Bắc, huyện Bảo Lâm đã xảy ra sự cố vỡ đường ống nước thủy điện vừa và nhỏ Đạm Bol làm 5 người thương vong. Trong đó, một người chết, một người mất tích và ba người bị thương.

Những khối nước kèm bùn đất đã khiến 5 người thương vong (Ảnh: Quốc Dũng)

Được biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, một tiếng nổ lớn gây vỡ ống nước thủy điện này khiến một khối lượng lớn nước kèm theo bùn đất cuốn trôi ba căn nhà và người đang làm vườn gần đó bị cuốn theo.

Các nạn nhân xấu số là cháu bé Trần Văn Trung (11 tuổi) bị chết, chị Vũ Thị Lượng (33 tuổi) mất tích. Ba người bị thương là mẹ con chị Vũ Thị Hòa (mẹ của cháu Trung), 2 con của chị Hòa là cháu Trần Văn Thành (10 tuổi) và Trần Thị Bích Hiếu (5 tuổi), đang được cấp cứu tại Bệnh Viện Đa khoa Lâm Đồng II.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền tỉnh Lâm Đồng đã huy động 150 người nỗ lực tìm kiếm nạn nhân đang bị mất tích.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố trên.

Bùi Huế