Nam sinh bị đánh chảy máu đầu ở công ty đa cấp

Nam sinh bị đánh chảy máu đầu ở công ty đa cấp

Thứ 2, 16/09/2013 | 23:07
0
Đến công ty bán hàng đa cấp yêu cầu hủy hợp đồng, sinh viên bị nhân viên công ty đánh hội đồng chảy máu đầu. Sự việc sau đó đã được trình báo tại công an phường.

Sáng 15/9, anh L.Q.Đ. (SV ĐH Khoa học Công nghệ) cho biết, anh cùng bạn bè đã bị nhân viên công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (công ty TNMU) chi nhánh Định Công đánh hội đồng khi đến yêu cầu hủy hợp đồng bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Ngày 18/8, anh L.Q.Đ. ký hợp đồng bán hàng đa cấp với công ty TNMU và được cấp mã số kinh doanh. L.Q.Đ. đã phải đóng 7 triệu đồng để mua sản phẩm máy lọc nước ozon nhưng từ ngày ký hợp đồng anh vẫn chưa nhận hàng.

Sáng 15/9, L.Q.Đ. cùng một số người bạn đến chi nhánh công ty ở 96 Định Công để yêu cầu hủy hợp đồng. Anh L.Q.Đ. cho biết: “Theo tôi được biết, nghị định của chính phủ về bán hàng đa cấp cho phép người mua hàng trả lại hàng hóa trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng và được nhận lại tối thiểu 90% giá trị hàng hóa. Tôi đã đến yêu cầu hủy hợp đồng, lấy lại tiền theo quy định nhưng nhân viên chi nhánh Định Công của công ty TNMU kéo dài thời gian, không giải quyết”.

Xã hội - Nam sinh bị đánh chảy máu đầu ở công ty đa cấp

Nguyễn Hoàng Hưng, SV ĐH Thủy Lợi bị nhân viên chi nhánh Định Công, Cty TNMU đánh chảy máu đầu.

Sự việc lên đến đỉnh điểm vào khoảng 10h sáng 15/9, khi nhóm bạn anh L.Q.Đ. đứng ở khu vực cầu thang dẫn lên hội trường thì có khá đông nhân viên chi nhánh Định Công của công ty TNMU ở khu vực đó có thái độ khiêu khích.

A “Khi đó, một người xưng là trưởng phòng đã nhổ bã kẹo cao su về phía chúng tôi rồi hô “Chúng mày không ưa nhẹ thì ưa nặng”. Ngay sau đó, hàng chục người mặc áo vest lao vào đánh chúng tôi”, L.Q.Đ. cho biết.

Theo một clip được quay tại hiện trường, những người ăn mặc lịch sự được cho là của công ty TNMU đã lao vào đấm đá túi bụi các sinh viên.

Anh Nguyễn Hoàng Hưng (SV ĐH Thủy Lợi) đi cùng L.Q.Đ. bị đánh nặng nhất, có vết rách trên trán. Anh Hưng cho biết, trong khi bị đánh anh đã bị một người trong đám đông giật giấy tờ trong túi, trong đó có CMND, thẻ sinh viên và thẻ ATM. Đến chiều cùng ngày, những giấy tờ kể trên của anh Hưng vẫn chưa được tìm thấy.

Sau khi sử dụng luật “giang hồ” với các sinh viên, nhóm người ăn mặc lịch sự kể trên trở lại tầng hai của công ty để dự tiệc sinh nhật một phó phòng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) đã có mặt để tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Theo Công an phường Phương Liệt, chi nhánh công ty TNMU ở 96 Định Công là một địa điểm phức tạp, với cách làm “lộn xộn” nên đã xảy ra nhiều lần tranh chấp hợp đồng.

Công an phường Phương Liệt cũng đã triệu tập những người được coi là người đã hô các nhân viên đánh hội đồng hai sinh viên Nguyễn Hoàng Hưng và L.Q.Đ. lên làm việc và tạm giữ tại công an phường trong 24 giờ.

Đại diện công an phường Phương Liệt cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ và sẽ báo cáo lên công an quận Thanh Xuân. Trong khi giải quyết vụ việc tại công an phường, phía công ty TNMU mới đem tiền đến trả cho anh L.Q.Đ. để hủy hợp đồng bán hàng đa cấp đã ký.

Theo Lao Động

Sinh viên 'chết đứng' bị vì lừa kinh doanh đa cấp

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:41
Mô hình kinh doanh đa cấp từ lâu đã được cho là không bền vững, nặng hơn là lừa đảo... thế nhưng từng lớp thế hệ sinh viên vẫn vướng vào và lôi kéo nhau tham gia.

Nữ sinh khủng hoảng vì kinh doanh đa cấp

Thứ 2, 02/09/2013 | 14:40
Một nữ sinh đã trải lòng về quãng thời gian mông muội phải trả giá đắt khi tham gia vào công ty kinh doanh đa cấp.

Doanh nghiệp đa cấp thu hơn 4.000 tỷ đồng/năm

Thứ 7, 31/08/2013 | 08:15
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, tới cuối năm 2012, các doanh nghiệp bán hàng đa cấp có doanh thu đạt 4.060 tỉ đồng.

Có hay không hành vi lừa đảo trong bán hàng đa cấp?

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:42
Hiện một số công ty bán hàng đa cấp có dấu hiệu bất thường, biến tướng với chiêu thức lôi kéo những người tham gia bằng cách reo rắc vào đầu họ những ảo tưởng làm giàu phi lý.rn

'Bầy đàn' bán hàng đa cấp: 'Yêu' như thời nguyên thủy

Thứ 7, 27/04/2013 | 10:35
Sống quần thể nên các bạn trẻ tham gia đường dây kinh doanh đa cấp cơ cực trăm bề, đến chuyện 'yêu' cũng như thời nguyên thủy, diễn ra trước hàng chục cặp mắt nhìn.

Tận mắt cuộc sống của những nhân viên bán hàng đa cấp

Thứ 7, 27/04/2013 | 07:55
Đằng sau nhưng bộ quần áo chỉn chu, lịch sự của những nhân viên bán hàng đa cấp là một cuộc sống khác – cuộc sống “bầy đàn”, chung đụng của nhiều chục con người trong một căn phòng trọ dột nát, hôi hám, bẩn thỉu…