Nam sinh được phóng thích tại tòa kể về 9 tháng trong trại giam

Nam sinh được phóng thích tại tòa kể về 9 tháng trong trại giam

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:20
0
Với Hưng, hơn 9 tháng trong trại giam là một chặng đường dài u tối, mà bản thân Hưng chỉ mong sao nó qua đi thật nhanh.

9 tháng không thể quên trong trại giam

Sau 9 tháng 18 ngày trong trại giam, nam sinh mang trọng tội giết người Nguyễn Quang Hưng đã trở về trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình và bà con làng xóm vào ngày 19/6 vừa qua.

Trước đó, làng quê Xuân Phú rúng động bởi vụ án nam sinh đỗ hai trường đại học phạm tội giết người. Trước ngày nhập học, Nguyễn Quang Hưng cùng bạn bè mang theo bưởi và dao gọt hoa quả ra khu vực cầu sông Mới (xã Xuân Phúc, huyện Phúc Thọ) liên hoan mừng đỗ đại học. Tại đây, người bạn của Hưng đã xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên nên Hưng lấy xe đạp chở người bạn về. Nhóm này đã đuổi đánh Hưng. Trong lúc chống trả lại nhóm thanh niên đánh mình, Hưng đã vung dao đâm một nhát trúng vùng ngực trái của Thân, khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 19/6, nam sinh Nguyễn Quang Hưng bị tuyên phạt mức án tù 9 tháng 18 ngày (bằng đúng với thời gian tạm giam), đồng nghĩa với việc Hưng được trả tự do ngay tại tòa.

Hơn một tuần kể từ ngày Hưng được trả tự do, niềm vui vẫn hiện rõ trên khuôn mặt của cậu và cả gia đình. Đối với Hưng, hơn 9 tháng trong trại giam là một chặng đường dài u tối mà bản thân Hưng chỉ mong sao nó qua đi thật nhanh.

Xã hội - Nam sinh được phóng thích tại tòa kể về 9 tháng trong trại giam
Hưng rất vui khi được trở về cùng gia đình, bạn bè, làng xóm.

“Suốt hơn 9 tháng trong trại giam, chưa hôm nào em ngừng suy nghĩ và nhớ về gia đình. Nhớ bố mẹ, nhớ chị gái và nhớ những người bạn của em”, Hưng nói về những ngày tháng đã qua.

Hưng cho biết, thời gian đầu vào trại giam, cảm giác mọi thứ đã sụp đổ vì không còn được gần gia đình, việc học hành coi như chấm dứt. “Chỉ còn vài ngày nữa, nếu không xảy ra chuyện, là em đã cùng các bạn trong thôn cùng lên trung tâm Hà Nội nhập học. Bao cơ hội, bao con đường tươi sáng cho tương lai được mở ra nhưng…”, Hưng ngậm ngùi tâm sự.

Xã hội - Nam sinh được phóng thích tại tòa kể về 9 tháng trong trại giam (Hình 2).
Xã hội - Nam sinh được phóng thích tại tòa kể về 9 tháng trong trại giam (Hình 3).
Chị gái đi học xa, nên Hưng thường giúp đỡ mẹ công việc nội trợ.

“Sau khi cùng bố đi đầu thú, rồi vào trại giam, những ngày đầu trong trại là những ngày em cảm thấy sợ hãi, thất vọng vô cùng. Thất vọng về bản thân mình, sợ hãi vì mọi thứ tốt đẹp ở ngoài kia đã chấm dứt với em. Nhưng may mắn, có những người bạn cùng buồng giam đã động viên, an ủi em vượt qua những ngày đó nên tâm trạng em ổn định dần”, Hưng nói

Trong những giấc ngủ, đôi lúc Hưng cũng mơ về những chuyện đã xảy ra trước đó, rồi giật mình tỉnh dậy.

Trong trại giam, có những khi Hưng bị ốm, sốt li bì phải nằm một chỗ. Mặc dù được các cán bộ trong trại giam chăm sóc chu đáo nhưng đối với Hưng lúc này, cậu thấy thèm một bàn tay chăm sóc của mẹ, của bố. Những lúc như vậy, Hưng chỉ biết khóc và mong sao được sớm trở về với gia đình.

Xã hội - Nam sinh được phóng thích tại tòa kể về 9 tháng trong trại giam (Hình 4).
Hưng phụ giúp mẹ làm việc.

Những ngày tiếp theo, tâm trạng của Hưng tốt và ổn định hơn nhiều. Hưng mong sớm được về với gia đình để tiếp tục thực hiện những ước mơ mà mình còn dang dở. “Dù đã xảy ra chuyện gì, những ngày trong trại giam, em luôn mong sớm được về với gia đình, được tiếp tục đi học như bạn bè cùng trang lứa, để có được cơ hội làm lại cuộc đời mình”, Hưng chia sẻ.

Có những lúc, Hưng rơi vào trạng thái thất vọng, sợ hãi, nhưng rồi vì nghĩ đến bố mẹ, nghĩ đến hoàn cảnh vất vả của gia đình mà bố mẹ vẫn cố gắng nuôi hai chị em ăn học, Hưng đã vững tâm hơn, đã lấy lại tinh thần cho mình để chờ ngày được tự do.

Trước hôm xử án một ngày, Hưng vẫn khá lo lắng về mức án có thể phải nhận. "Em không ngủ được vì không biết được mức án của mình sẽ như thế nào", bị cáo chính trong vụ án Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng được xét xử sáng 19/6 tâm sự.

Hưng cho biết, giây phút tòa tuyên mức phạt đúng bằng thời gian tạm giam, chính bản thân Hưng cũng rất bất ngờ. Mừng rỡ, vỡ òa trong hạnh phúc, chỉ có trong mơ Hưng mới dám nghĩ đến kết quả này.

Tiếp tục khát khao thi đại học

Đối với Hưng, ước mơ được đi học chưa bao giờ bị dập tắt. Hơn 9 tháng ở trong trại giam, Hưng vẫn mong một ngày được trả tự do để tiếp tục con đường học hành của mình.

Vào kì tuyển sinh đại học năm 2012 – 2013, Nguyễn Quang Hưng đã đỗ cùng lúc hai trường là Đại học Tài Nguyên - Môi trường và Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Song, niềm vui không trọn vẹn vì Hưng vướng vòng lao lý.

Giờ đây, khi Hưng đã được trả tự do, được về với gia đình, nhưng cũng còn đó những nỗi lo lắng về tương lai. Anh Nguyễn Quang Đạo (bố của Hưng) mừng vui khôn xiết khi con trở về, nhưng sau những tiếng cười đó là những trăn trở của người cha về chặng đường khó khăn phía trước của con trai.

Xã hội - Nam sinh được phóng thích tại tòa kể về 9 tháng trong trại giam (Hình 5).
Vui vì con trở về, nhưng người mẹ vẫn còn nhiều nỗi lo.
 
Hai vợ chồng anh Đạo, chị Nhâm suốt 9 tháng qua không đêm nào yên giấc khi nghĩ về đứa con trai ngoan ngoãn, chăm học, nhưng đã không may phạm trọng tội. Chị Nhâm nói: “Giờ cháu được tự do rồi, nhưng tâm lý vẫn bị ảnh hưởng rất nhiều. Gia đình, bà con hàng xóm đều hết lòng động viên cháu để ổn định tinh thần, chuẩn bị cho chặng đường phía trước”.
 
Xã hội - Nam sinh được phóng thích tại tòa kể về 9 tháng trong trại giam (Hình 6).
Hưng sẽ quyết tâm thi Đại học vào năm tới.

Hưng cho biết, thời gian tới, Hưng và gia đình sẽ đến trường Đại học Tài Nguyên - Môi trường để hỏi về kết quả thi đại học của Hưng năm trước có được bảo lưu hay không. Nếu được bảo lưu, Hưng sẽ tiếp tục đi học vào đầu năm học tới. “Nếu kết quả của em không được bảo lưu, em sẽ ôn thi và đợi sang năm sẽ thi tiếp đại học”, Hưng chia sẻ.

Với những chuyện đã trải qua trong thời gian vừa rồi, việc ôn thi, hệ thống lại kiến thức sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Hưng cho biết sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục được đi học, đáp lại sự mong mỏi của bố mẹ.

“Ước mơ giảng đường đại học chưa bao giờ hết cháy bỏng trong em”, Hưng nói đầy quả quyết.

Theo Tri thức trẻ