Nam sinh giết bạn lí nhí nói lời xin lỗi, bố mẹ nạn nhân bật khóc

Nam sinh giết bạn lí nhí nói lời xin lỗi, bố mẹ nạn nhân bật khóc

Võ Công Thư
Thứ 4, 09/08/2017 | 13:33
0
Bình quay xuống phía cha mẹ nạn nhân đang ngồi, cúi đầu rồi lí nhí nói lời xin lỗi. Nghe Bình xin lỗi, cha mẹ nạn nhân nắm chặt tay nhau rồi bật khóc.

Ngày 9/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Pháp luật - Nam sinh giết bạn lí nhí nói lời xin lỗi, bố mẹ nạn nhân bật khóc

Bị cáo Bình tại tòa.

Tại tòa, Bình khai, bị cáo trực tiếp và một mình đánh bạn đến chết chứ không có ai giúp sức. Ngoài ra, y có ý định chiếm đoạt tài sản của bạn nên mới chuyển từ thang máy sang cầu thang bộ, rồi dẫn nạn nhân vào lối thoát hiểm.

Về hung khí gây án, Bình nói sử dụng thanh đá chứ không phải khúc cây như khai tại cơ quan điều tra.

“Khi bị cáo đánh, chiếc điện thoại văng ra ngoài, còn nạn nhân nằm bất động nhưng vẫn còn thở. Sau đó, bị cáo quay lại dùng thanh đá đánh vào mặt, cơ thể nạn nhân nhiều cái nữa cho đến khi nạn nhân tử vong”, Bình khai.

Khi chủ tọa hỏi sao không lấy điện thoại rồi đi mà còn đánh chết bạn, Bình đáp: “Bị cáo sợ bạn tỉnh dậy sẽ về kể với gia đình. Sợ mọi người biết chuyện bị cáo có bạn gái và biết việc bị cáo trộm điện thoại”.

Chủ tọa hỏi tiếp: "Sau đó bị cáo làm gì?", Bình trả lời: “Bị cáo đi mua thùng xốp, giấu xác nạn nhân vào thùng xốp, mục đích là đem xác nạn nhân đi nơi khác phi tang. Nếu không bị ai phát hiện, bị cáo sẽ chở thùng xốp phi tang xuống sông”.

Vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa hỏi Bình: “Khi đưa bạn vào chung cư, sao bị cáo lại đeo khẩu trang?”. Bình nói theo thói quen. “Quen hay muốn che giấu hành vi mờ ám”, vị đại diện VKS truy. Bình chỉ cúi đầu xuống đất, im lặng không trả lời.

Cũng theo lời khai của Bình, bị cáo và nạn nhân rất thân thiết. Dù có điện thoại, Bình vẫn muốn chiếm đoạt điện thoại của bạn để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Khi vị chủ tọa hỏi: "Bị cáo có thấy hành vi của mình là sai trái không? Có hối hận không?". Bình trả lời có.

“Có thì nói gì với cha mẹ bạn đi”, vị chủ tọa nói. Lúc này Bình quay xuống phía cha mẹ nạn nhân đang ngồi, cúi đầu rồi lí nhí nói lời xin lỗi. Nghe Bình xin lỗi, cha mẹ nạn nhân nắm chặt tay nhau rồi bật khóc.

Trình bày tại tòa, mẹ nạn nhân cho biết, khoảng 9h tối ngày con bà bị giết, bà đã rất lo lắng nên cùng người thân đi tìm. Biết Bình đến chờ con gái đi chơi trước đó, gia đình đã đến hỏi Bình nhưng Bình nói không biết.

Vì hoảng loạn, mẹ nạn nhân có năn nỉ và van xin Bình nhưng Bình vẫn thản nhiên nói: “Con biết nỗi lòng của cô lúc này, nhưng cô yên tâm, con sẽ đi tìm em và đưa em về với cô”.

Sau đó, gia đình nạn nhân có đưa Bình lên Công an phường 3, quận Gò Vấp trình báo sự việc. Tại đây, Bình vẫn giữ thái độ bình thường, không tỏ ra lo lắng hay sợ hãi. Sau đó, Bình được cho ra về.

Bố nạn nhân cho rằng cần xử mức án nghiêm, không phải ông thù hận, mà cần phải răn đe.

Có mặt tại tòa với tư cách người giám hộ cho Bình (khi phạm tội, Bình chưa đủ 16 tuổi). Mẹ của bị cáo cho biết, bà giúp việc nhà, thu nhập không ổn định. Mỗi tháng chi gần 1 triệu đồng cho việc học của Bình.

9 năm học, gia đình chưa nghe nhà trường phản ánh gì về con trai. Thời gian trước khi gây án, nhà trường có mời phụ huynh lên với lý do Bình hơi quậy, tinh thần buồn rầu.

Pháp luật - Nam sinh giết bạn lí nhí nói lời xin lỗi, bố mẹ nạn nhân bật khóc (Hình 2).

Cha mẹ Bình suy sụp khi Bình gây ra vụ án nghiêm trọng.

Việc mua xe máy cho Bình khi Bình chưa đủ tuổi lái xe là để Bình tự đi học, khỏi đưa đón để cha mẹ có thời gian đi làm.

Theo mẹ bị cáo: "Sau khi con trai chúng tôi giết người, vợ chồng bà rất muốn đến nhà nạn nhân để xin lỗi nhưng sợ. Đến khi được 100 ngày, họ mới đến xin phép được qua lại thắp hương cho nạn nhân".

Với hành vi phạm tội, Bình bị VKS đề nghị mức án từ 10 – 12 năm cho cả hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

HĐXX sau khi nghị án cho rằng, hành vi của bị cáo Bình là nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất. Xét thấy, Bình thành khẩn, ăn năn hối hận; gia đình có nhiều người có công với nước, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương, cha mẹ Bình đã khắc phục một phần thiệt hại…

Từ những nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Bình mức án 12 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là 12 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, Bình phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 210,3 triệu đồng.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, Nguyễn Phạm Quốc Bình và em N.T.T.H. (SN 2002) là học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngày 12/1/2017, Bình rủ em H. đi chơi và được đồng ý.

Tối cùng ngày, Bình đến nhà đón và đưa H. đến chung cư Hà Đô đi dạo. Sau đó, Bình và H. đi bộ lên lầu. H. vừa đi vừa bấm điện thoại nhắn tin. Thấy H. có điện thoại đẹp, Bình nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Khi đi đến tầng 5 chung cư Hà Đô, Bình giật lấy điện thoại của H.. H. tưởng Bình đùa nên giật lại và tiếp tục bấm điện thoại. Vì quyết chiếm đoạt điện thoại của bạn, Bình nhặt cục đá đánh mạnh vào đầu H. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Bình cướp điện thoại đem bán được 900.000 đồng, rồi quay lại chung cư giấu xác H. ở lối thoát hiểm.

Thấy H. đi chơi khuya không về, cha mẹ em có đến nhà hỏi Bình nhưng Bình nói không biết. Sau đó, Công an phường 3 (quận Gò Vấp) cũng gọi Bình lên làm việc nhưng Bình vẫn khẳng định không biết rồi được cho về.

Để che giấu hành vi phạm tội, Bình ra chợ mua thùng xốp rồi mang đến chung cư bỏ xác H. vào. Bình thuê xe ba gác với ý định chở xác H. đi phi tang. Tuy nhiên, khi vận chuyển thùng xốp có chứa xác H. xuống bên dưới, Bình bị bảo vệ chung cư phát hiện. Toàn bộ hành vi che giấu tội ác của Bình cũng bị camera chung cư ghi lại.

Khi kiểm tra bên trong thùng xốp, bảo vệ tá hỏa phát hiện xác H. nên trình báo công an. Vào cuộc điều tra, công an xác định Bình là nghi phạm.

Hôm nay xét xử nam sinh giết bạn rồi giấu xác trong thùng xốp

Thứ 4, 09/08/2017 | 09:10
Sau khi giết bạn, nam sinh bỏ thi thể nạn nhân vào thùng xốp để chở đi phi tang, nhưng toàn bộ quá trình che giấu hành vi phạm tội đã bị camera chung cư ghi lại.

Rúng động lời khai kẻ giết người yêu, rồi giấu xác trong phòng trọ

Chủ nhật, 11/06/2017 | 18:44
Liên tục khẩn thiết cầu xin người tình quay lại nhưng bị khước từ, Công liền đẩy ngã người yêu rồi bóp cổ nạn nhân đến chết.

Đang bị truy nã, bất ngờ tòa tuyên 'đã chết': Ai chịu trách nhiệm?

Thứ 5, 25/05/2017 | 08:50
Khi đang bị truy nã về tội Buôn lậu và đưa hối lộ, Nguyễn Quang Vũ cùng vợ con được một cấp tòa tuyên bố là “đã chết”. Ai chịu trách nhiệm cho sự sai sót này?
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.