Nam sinh mất tích 13 ngày khi leo Fansipan

Nam sinh mất tích 13 ngày khi leo Fansipan

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:40
0
Sau khi chinh phục "Nóc nhà Đông Dương", Ánh xuống trạm nghỉ một mình và mất tích từ ngày 12/7. Gia đình và các lực lượng chức năng ở Sapa, Lào Cai... bủa đi tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy tung tích nạn nhân.

Ngày 12/7, Phạm Ngọc Ánh (20 tuổi, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) cùng 3 người bạn chinh phục đỉnh Fansipan (Sapa, Lào Cai). Sau khi lên đến đỉnh núi, Ánh xuống điểm nghỉ trước. Những người cùng đoàn về chỗ nghỉ sau nhưng không thấy nam sinh này nên đã cùng nhau đi tìm và báo cho lực lượng chức năng.

UBND huyện Sa Pa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên thành lập các tổ tìm kiếm gồm công an huyện Sa Pa, cán bộ kiểm lâm, công an viên xã San Sả Hồ. Tuy nhiên, sau 12 ngày vẫn chưa thấy tung tích của nam sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Nhiều ngày nay, không khí u ám bao trùm ngôi nhà của gia đình Ánh ở xã Xuân Đỉnh. Giọng buồn buồn, bà Đỗ Thị Phương Dung (54 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, do Ánh chưa từng đi du lịch xa, nên khi hay tin con xin đi leo Fansipan, gia đình và đặc biệt là bà đã phản đối. Nhưng anh Đỗ Anh Sang (con bác ruột) đã thuyết phục rằng mình có nhiều năm kinh nghiệm đi phượt và tour đường dài nên ông bà yên tâm để Ánh đi cùng anh Sang.

Tối 7/7, cậu cùng anh Sang lên tàu đi Lào Cai. Tới nơi, hai anh em cùng 2 người bạn của anh Sang đi ôtô vào chân núi để bắt đầu hành trình chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" cao hơn 3.000 mét.

Xã hội - Nam sinh mất tích 13 ngày khi leo Fansipan

Một trong những con đường dốc ở dãy Hoàng Liên

Mọi việc đều diễn ra tốt đẹp. Khi xuống núi, trong lúc cả đoàn dừng chân nghỉ ngơi, Ánh đề nghị: "Em biết đường rồi, em đi xuống trước đây". Tin lời em, Sang để cậu leo xuống điểm nghỉ 2.800 mét. Nhưng khi cả đoàn xuống tới nơi thì không thấy Ánh đâu nên đổ xô đi tìm và gọi lực lượng hỗ trợ.

Tối 13/7, vài giờ sau khi nhận được tin con trai mất  tích ông Phạm Ngọc Hải (56 tuổi) - chồng bà và họ hàng đã bắt tàu lên Lào Cai. "Hôm 23/7, ông ấy gọi điện về và cho hay, chưa thấy con đâu mà mọi nguồn hỗ trợ về tiền bạc, vật chất đều đã cạn kiệt", mẹ nam sinh mất tích 12 ngày nói.

Bà Dung dẫn lời người cháu họ rằng, lúc leo xuống, Ánh không mang theo gì ngoài gói bánh nhỏ dự trữ bởi tất cả đồ đạc đều giao cho người mang vác mà cả đoàn đã thuê.

Trong lúc việc tìm kiếm vẫn đang diễn ra, bà Nguyễn Thị Hạnh (cô ruột Ánh) cho biết thêm, mấy hôm trước bác của Ánh - đang tham gia đoàn tìm kiếm - gọi điện về báo tin: "Ở bản cạnh núi có một người bị lạc đã được dân bản tiếp nhận và rủ đi hái thảo quả, phải 4 hôm nữa mới xác định được danh tính". Nhưng tia hy vọng đó tắt ngấm vì từ đó đến nay 6 ngày đã trôi qua.

Kể về con trai, bà Dung cho hay, Ánh rất ngoan, ham vẽ từ hồi học mẫu giáo và được giải nhất môn vẽ. Vì thế, học xong lớp 12 cậu nộp hồ sơ vào ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

"Đầu tháng 6, Ánh có chuyến đi xa nhà đầu tiên khi thực tập ở Lai Châu. Sau chuyến đi, Ánh am hiểu cuộc sống hơn, biết nghe lời hơn. Cuộc sống xa nhà giúp Ánh chiêm nghiệm nhiều điều, phải tự nấu ăn, giặt đồ...", bà Dung tự hào kể và mong muốn sẽ sớm tìm thấy con trai.

Trong khi đó, chiều 24/7, chủ tịch UBND huyện Sapa Lê Đức Luận cho biết, hiện các đội tìm kiếm vẫn chưa có thông tin gì về nam sinh này.

Theo VnExpress.net

Nổ tàu Canada: 30 người mất tích bị tuyên đã chết

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:47
Trong vụ tai nạn tàu hỏa được coi là thảm họa nghiêm trọng của ngành đường sắt ở Canada, các nhà chức trách chỉ tìm thấy được thi thể của 20 người xấu số

Cô gái mất tích bí ẩn, cả làng 'dậy sóng'

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:19
Cô gái 33 tuổi đã có 3 mặt con mất tích đầy bí ẩn với hơn 1,3 cây vàng, hơn 10 triệu và chiếc xe máy Dream II… Gia đình nạn nhân đã làm đơn báo cáo với cơ quan công an xã, xã báo lên thị xã… Cả làng cùng lục sục khắp nơi, tìm khắp các ngõ hẻm để đi tìm cô.

Xác người phụ nữ mất tích 28 năm sau bức tường giả

Thứ 5, 04/07/2013 | 11:26
Bộ xương ẩn giấu của người phụ nữ mất tích cách đây 28 năm đã được tìm thấy khi một nhà thầu dọn dẹp một ngôi nhà trống tại thị trấn Poughkeepsie, New York, Mỹ.

Thiếu nữ mất tích sau khi đi chơi với bạn trai cũ

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:24
Sau khi đi uống cafe với người yêu cũ, thiếu nữ được người dân phát hiện xác đã phân hủy trong rẫy ngô. Gia đình người bạn đi cùng thiếu nữ cho biết, con trai họ cũng đã qua đời vì... đứt mạch máu não.

Chìm phà ở Philippines, hơn 20 người mất tích

Thứ 6, 14/06/2013 | 11:05
Ít nhất một người thiệt mạng và hơn 20 người mất tích khi một phà chở khách bị chìm ở miền trung Philippines hôm nay.

Vụ trực thăng Mi-8 mất tích: 5 người thiệt mạng

Chủ nhật, 09/06/2013 | 08:37
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy máy bay trực thăng Mi-8 bị mất tích hôm 5/6 tại khu vực tỉnh Khabarovsk.

Trực thăng Mi-8 của Nga bỗng dưng mất tích

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:03
Một chiếc Mi-8 thuộc Hiệp hội hỗ trợ tự nguyện cho quân đội, hàng không và hàng hải (DOSAAF) bị mất liên lạc trong khu vực Khabarovsk.

Bị tàu lạ đâm gây chìm thuyền, 1 ngư dân mất tích

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:42
Chiếc thuyền chở 4 ngư dân Thanh Hóa đang hành nghề giã cào thì bất ngờ bị một chiếc tàu lạ lao tới đâm gây chìm thuyền, 1 ngư dân mất tích.