Nam sinh ngồi lên tượng vua Lý: 'Ảnh để chơi thôi mà'

Nam sinh ngồi lên tượng vua Lý: 'Ảnh để chơi thôi mà'

Thứ 2, 18/03/2013 | 13:35
0
Khi bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt và yêu cầu gỡ bỏ bức ảnh, nam sinh này trả lời "Thôi em xin các bác, ảnh để chơi thôi mà".

Tối 17/3, trên facebook của bạn trẻ có nick name Lực Telemotail xuất hiện bức ảnh chụp một nam thanh niên ngồi lên tượng đài Vua Lý Thái Tổ. Được biết, nhân vật trong bức ảnh chính là chủ nhân của facebook này.

Trong bức hình, nam sinh này ở tư thế ngồi, hai tay đặt lên đùi bên dưới dòng chữ Lý Thái Tổ (974 - 1082). Bức ảnh thậm chí còn được đặt làm hình đại diện cá nhân.

Xã hội - Nam sinh ngồi lên tượng vua Lý: 'Ảnh để chơi thôi mà'

Bức ảnh thể hiện sự thiếu tôn trong lịch sử và bất kính với vua Lý Thái Tổ đã khiến cộng đồng mạng rất giận dữ. Cư dân mạng gọi hành động của nam sinh là nhạo báng, thiếu tôn trọng hay "vô học", "thiếu ý thức", thậm chí có người còn muốn… bỏ tù nam sinh này.

Trước khi gỡ bức ảnh xuống, Lực còn đáp trả những lời chỉ trích "Thôi cứ kệ xem ai nói gì không đã" và "Thôi em xin các bác, ảnh để chơi thôi mà".

Theo thông tin cá nhân trên facebook, thanh niên này sinh năm 1991, quê ở Bắc Ninh và hiện đang theo học tại Trường Cao đẳng Truyền hình Hà Nội. Nam sinh này tự nhận mình làm việc tại "Hội Nhà báo Việt Nam", “biết nhiều thứ tiếng nước ngoài như tiếng Lào, tiếng Ả-rập Xê-út”.

Sau khi xóa bức ảnh phản cảm trên, chủ nhân facebook cũng đổi luôn tên tài khoản của mình.

Trước đó, báo Nguoiduatin.vn cũng cho đăng tải loạt ảnh về những hành động phản cảm của giới trẻ, trong đó, có không ít những bức ảnh tương tự như nam sinh ngồi trên mộ tổ, nữ sinh khoe dáng trên mộ liệt sĩ... 

Bất chấp việc bị cộng đồng mạng chỉ trích, lên án gay gắt, những hành động phản cảm này vẫn lặp lại như thể một bộ phận giới trẻ chưa hề thức tỉnh ý thức.

Hải Anh

Có một nam thanh niên mất nết ngồi lên mộ tổ

Chủ nhật, 24/02/2013 | 20:55
Cư dân mạng chưa hết bức xúc vì vụ nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sĩ thì mới đây lại xuất hiện bức ảnh nam thanh niên ngồi chễm chệ trong một ngôi mộ tổ.

Nữ sinh hồn nhiên ngồi trên mộ liệt sỹ chụp ảnh

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:56
Hình ảnh một cô gái ngồi lên mộ liệt sĩ tạo dáng chụp ảnh đang bị cư dân mạng chỉ trích nặng nề.

Phản cảm trào lưu đốt tiền "cho vui"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Những tờ polymer 500, 200, 100 nghìn đồng được các "Công tử Bạc Liêu" đốt không thương tiếc để chứng tỏ đẳng cấp dân chơi.