Làm quen với gái lạ, nam thanh niên bị giết ở Hạ Long

Làm quen với gái lạ, nam thanh niên bị giết ở Hạ Long

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:06
0
Với đồng lương bèo bọt của một công nhân bốc xếp, sau nhiều năm tích cóp, chàng thanh niên Nguyễn Văn T. (SN 1990, trú tại thôn La Thạch, xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, Hà Nội) cũng tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ để tự thưởng cho mình chuyến du lịch tại Hạ Long (Quảng Ninh) nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Thế nhưng chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi đặt chân đến nơi đất khách quê người, T. được xác định đã chết tại một khu đất trống với vết thương lớn ở đầu. Gần nửa tháng trôi qua, nguyên nhân vì sao anh T. chết vẫn là một bí ẩn...

Thông tin từ cuộc điện thoại cuối cùng

Chiều 10/5, trao đổi với PV báo Người đưa tin, anh Lê Văn Khâm, cậu ruột nạn nhân bức xúc cho biết: "Chúng tôi quả quyết T. chết do bị đuổi đánh, chứ không ai tự dưng nửa đêm ra chỗ đồng không mông quạnh ấy làm gì. Nhiều người dân sống xung quanh hiện trường cũng xác nhận, tại thời điểm xảy ra án mạng, họ nghe thấy những tiếng chửi bới và đuổi đánh nhau nhưng không hiểu vì lý do gì, cơ quan chức năng vẫn chưa khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu tôi".

Pháp luật - Làm quen với gái lạ, nam thanh niên bị giết ở Hạ Long

Hiện trường nơi tìm thấy xác của T.

Theo lời người đàn ông sinh năm 1971, cháu trai của anh rời khỏi nhà vào sáng 27/4 và đến trưa 29/4, gia đình anh nhận được hung tin: "T. mất tích không rõ nguyên nhân". Mặc dù chỉ được báo là "mất tích" nhưng cá nhân anh Khâm cũng lờ mờ đoán biết điều tồi tệ nhất đã xảy đến với T. rồi. "Tôi gọi cho bạn bè của T., họ nói lần cuối cùng thấy T. nghe máy là khoảng 1h sáng 29/4. Từ đó tất cả chúng tôi đều không gọi được T. nữa. Ngay chiều hôm ấy, gia đình cử 4 người xuống Hạ Long tìm cháu.

Xuống đến Quảng Ninh, 4 người nhà của T. gặp anh Phạm Văn Tuân, SN 1982, quê ở Thái Bình, là bạn của T. cùng tham gia chuyến du lịch tại Hạ Long. Anh Tuân cũng chính là người phát hiện ra sự mất tích của T. bởi trong suốt chuyến đi, chỉ có hai anh em ăn nghỉ cùng nhau. Qua Tuân, anh Khâm cùng những người khác đã hiểu rõ lịch trình của T. trước thời điểm mất tích.

Theo đó, nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, Tuân và T. đã quyết định rủ nhau đi du lịch tại Hạ Long. Đến chiều 27/4, khi vừa xuống đến Quảng Ninh, Tuân có gọi cho một người bạn tên Toản rồi mấy người đi ăn uống. Sau khi ăn uống xong, Tuân và T. nghỉ tại nhà nghỉ Agribank (Bãi Cháy, Quảng Ninh). Đến trưa ngày 28/4 hai người bắt xe sang Hòn Gai để tiếp tục chuyến du lịch của mình. Tại đây, hai người vào một quán ăn, trong lúc ăn uống tại quán, T. đã làm quen một cô nhân viên tự xưng là Linh và tỏ ra rất tâm đầu ý hợp. Trước khi ra về, cả hai còn lấy số điện thoại của nhau rất vui vẻ. "Theo lời Tuân kể lại, trong khoảng thời gian từ khi quen Linh, cả hai người luôn nhắn tin và gọi điện cho nhau", anh Khâm cho biết.

Đến 16h chiều cùng ngày, cả hai bắt xe quay về nhà nghỉ Agribank. Một lúc sau hai người đi ăn tối, cùng lúc này thì lại gặp Toản và đi ăn uống tiếp. Đến khoảng 11h Tuân và T. về nhà nghỉ, còn Toản về nhà riêng. Tuy nhiên đúng lúc lên đến phòng thì T. lại tỏ ý chưa muốn ngủ ngay mà rủ Tuân tiếp tục đi chơi nhưng bị từ chối. Sau đó, T. còn 5 lần 7 lượt rủ rê Tuân đi chơi nhưng do mệt, Tuân vẫn kiên quyết không đi. Rủ mãi không được, T. xuống sảnh nhà nghỉ bắt xe ôm đi chơi một mình.

Đến khoảng 24h cùng ngày, điện thoại của Tuân đổ chuông và phía bên kia đầu dây thấy T. nói "đang bị mấy người lạ đuổi đánh". Tưởng chừng T. bày trò để rủ mình đi chơi, Tuân chỉ ậm ừ và tiếp tục chìm vào giấc ngủ. Đến sáng tỉnh dậy vẫn chưa thấy bạn về, cầm điện thoại gọi thì chỉ thấy chuông đổ nhưng không ai bốc máy. Thấy có chuyện chẳng lành nên sau vài giờ đi tìm kiếm trong vô vọng, anh Tuân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc đồng thời thông báo tin dữ về cho gia đình T.

Pháp luật - Làm quen với gái lạ, nam thanh niên bị giết ở Hạ Long (Hình 2).

Theo anh Khâm, T. là một thanh niên hiền lành, chưa từng xảy ra xô xát đánh nhau.

Lời kể đáng quan tâm của người xe ôm

Cũng theo lời kể của anh Tuân, trong quá trình tìm kiếm, anh có gặp người lái xe ôm chở T. từ nhà nghỉ đi chơi vào đêm 28/4. Người này kể lại với anh Tuân rằng T. thuê anh đưa từ nhà nghỉ Agribank đến nhà nghỉ Đông Mai (cách nhau chừng 5km). Vừa đến nơi, T. rút máy ảnh ra chụp thì bị một người trong nhà nghỉ chạy ra tát hai cái vào mặt và thu máy ảnh.

Xâu chuỗi toàn bộ sự việc, 4 người trong gia đình anh Khâm đã tách làm hai tốp, một theo chân Tuân và Toản đi ngược lại toàn bộ hành trình của T. để dò hỏi, một ra phía cơ quan công an Quảng Ninh tiếp tục báo cáo sự việc. Tuy nhiên, mọi tìm kiếm đều vô vọng.

Đến 14h ngày 30/4 khi tìm ở khu vực mương nước thuộc phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh (cách khách sạn Suối Mơ 200m) thì anh Khâm là người đầu tiên phát hiện thấy xác T. đang nằm ngửa, hai tay giang, một chân co, một chân duỗi thẳng nằm bất động, đã bắt đầu có hiện tượng thâm tím, phù nề. "Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn nhận thấy cháu bị một vết thương lớn ở trên đầu, máu chảy rất nhiều", anh Khâm cho hay.

Theo lời kể của người cậu ruột, T. là một thanh niên hiền lành, thật thà và ít khi va chạm với người khác. Gia cảnh khó khăn, T. từ bé phải sống với bà và cũng chỉ được học hết lớp 12. “Đây cũng là lần đầu tiên T. đến Quảng Ninh”, anh Khâm cho biết thêm. Cũng theo người nhà nạn nhân, trong giấy thông hành để được đưa thi thể nạn nhân về quê an táng có ghi rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của T. là chấn thương sọ não hở.

Bày tỏ nghi vấn trước cái chết của người cháu họ, anh Khâm cho rằng rất có thể cháu anh chết vì mối liên quan đến cô gái tên Linh ở quán ăn và nhà nghỉ nơi anh xe ôm đưa T. đến. Anh lập luận: "Rõ ràng cháu đã có nhà nghỉ rồi mà lại định đến nhà nghỉ khác ngủ thì rất có thể hẹn hò ai ở đó. Ngoài Linh và Toản vừa quen, T. không có mối quan hệ nào khác ở Quảng Ninh cả". Cũng từ suy luận này, gia đình anh cũng đến quán ăn nọ tìm cô gái tên Linh nhưng không gặp được vì quán đã đóng cửa. Do việc gia đình và hoàn cảnh kinh tế eo hẹp, gia đình anh cũng chưa có cơ hội xuống lại Quảng Ninh để tự làm rõ nghi vấn này và hiện tại chỉ chờ đợi ở cơ quan chức năng.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Quốc Trung - Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Trưởng phòng PC45, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: "vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ".                        

Long Nguyễn

Nổ lớn tại Cao Xanh, Hạ Long

Thứ 3, 19/03/2013 | 10:05
Hàng chục nhà dân tại khu vườn đồi, tổ 5, khu 65, P.Cao Xanh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh đã bị hư hại khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng lúc 17 giờ 10 phút ngày 17.3.

Truy sát người tình trong cơn say vì ghen mù quáng

Thứ 7, 11/05/2013 | 17:17
Trong một lần điện thoại cho người tình mà không thấy trả lời, người đàn ông liền đi tìm kiếm. Khi ngang qua một quán ăn, thấy đối tượng của mình đang ngồi với người đàn ông lạ, kẻ cuồng ghen liền rút dao truy sát. Những nhát dao lạnh lùng của kẻ thủ ác khiến cho nạn nhân gục trên vũng máu.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.