Nam thanh niên vào viện cấp cứu sau tai nạn ngã xe, lộ tim ra ngoài

Nam thanh niên vào viện cấp cứu sau tai nạn ngã xe, lộ tim ra ngoài

Thứ 5, 18/06/2020 | 14:48
0
Nạn nhân sau tai nạn giao thông bị đa chấn thương với vết thương tim rất nặng, tim lộ ra ngoài qua vết thương, tiên lượng nguy cơ tử vong cao.

Theo Vietnamnet, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận bệnh nhân Đặng Văn B. (28 tuổi ở xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng nguy kịch do tai nạn giao thông.

Trước đó, khi điều khiển xe máy trên đường, do tránh xe khác nên anh mất lái, ngã xuống vực cao 30m. Do trời mưa to, đêm khuya vắng người nên dù nạn nhân kêu cứu nhưng không ai biết. Sau đó anh B. cố gắng tự leo lên đường và được người dân phát hiện đưa vào Trung tâm Y tế Bình Liêu cấp cứu trong tình trạng xây xát toàn thân, vết thương vùng trước tim trào máu và khí, đùi trái biến dạng.

Bệnh nhân tiên lượng 9 phần chết 1 phần sống nên cơ sở y tế đã điều xe cấp cứu, chuyển bệnh nhân đến BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh để tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Bác sĩ Đặng Thị Thúy (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh) nhận định bệnh nhân bị đa chấn thương với vết thương tim rất nặng nên bác sĩ kíp trực kích hoạt báo động đỏ cấp cứu khẩn cấp. Ngay sau đó, ê-kíp tập hợp gồm các bác sĩ khoa Ngoại Lồng ngực, Chấn thương chỉnh hình, Gây mê hồi sức, tiến hành hội chẩn và quyết định chuyển mổ khẩn cấp để cứu bệnh nhân.

Sức khỏe - Nam thanh niên vào viện cấp cứu sau tai nạn ngã xe, lộ tim ra ngoài

Nam bệnh nhân được cứu sống sau khi bị ngã văng xuống vực sâu.

Trực tiếp xử lý vết thương cho bệnh nhân, BS Phạm việt Hùng, Trưởng khoa Ngoại cho biết, khi bộc lộ vết thương, bác sĩ phát hiện bệnh nhân gãy nhiều xương sườn vùng trước tim, trong màng tim có nhiều dịch đục lẫn máu đỏ. Các bác sĩ đã tiến hành bơm rửa làm sạch khoang màng tim, lấy dị vật bẩn, cầm máu màng tim, may mắn bệnh nhân không bị tổn thương cơ tim, tim đập tốt, bệnh nhân được dẫn lưu màng tim và đóng lại ngực, VnExpress thông tin.

Sau khi xử lý vết thương tim, kíp Chấn thương chỉnh hình tiếp tục xử trí gãy xương đùi trái bằng kết hợp gãy xương đùi trái bằng nẹp vít đồng thời xử trí các tổn thương phần mềm.
Sau 2 tiếng phẫu thuật căng thẳng, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định, nói chuyện, ăn uống nhẹ nhàng.

Minh Hoa (t/h)

Cứu sống nam thanh niên ngưng tim nghi bị người yêu đâm

Thứ 5, 18/06/2020 | 10:45
Nam bệnh nhân 31 tuổi nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, máu chảy liên tục từ vết thương, gây mất máu nặng.

Mổ khẩn cấp cứu sống bệnh nhân bị tuốc nơ vít cắm sâu trong phổi

Chủ nhật, 07/06/2020 | 15:30
Sáng 7/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, ê kíp mổ Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cứu sống một bệnh nhân bị vật cứng cắm sâu trong phổi.

Cứu sống người đàn ông bị gãy nát đốt sống do rơi từ trên cây dừa xuống

Thứ 3, 02/06/2020 | 16:05
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng không thể ngồi dậy, chân trái không cử động được và bị tê rất nhiều sau khi bị té cây dừa từ độ cao khoảng 5 m.

Cứu sống nam thanh niên bị điện giật bất tỉnh

Thứ 3, 12/05/2020 | 14:20
Trong lúc đang dùng máy hàn để hàn sắt tại nhà, anh Nguyễn Hữu T. vô tình bị điện giật bất tỉnh, được người nhà đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng hôn mê sâu.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.