‘Nắm thóp’ đối thủ, U20 Việt Nam rộng cửa tiến sâu ở World Cup

‘Nắm thóp’ đối thủ, U20 Việt Nam rộng cửa tiến sâu ở World Cup

Thứ 6, 17/03/2017 | 15:58
0
Bị coi là tập thể yếu ở U20 World Cup, nhưng U20 Việt Nam vẫn có nhiều lợi thế riêng để hy vọng làm nên chuyện.

U20 Việt Nam sắp sửa “bơi ra biển lớn”. Trước mắt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là một bảng đấu khá thú vị: 4 đội đến từ 4 châu lục khác nhau.

Xét trên tương quan lực lượng những cái tên dự U20 World Cup lần này, 3 đối thủ của chúng ta có phần vừa tầm. Quan trọng hơn, họ đều đến từ những nền bóng đá, những khu vực bóng đá mà U20 Việt Nam đã, sắp có dịp làm quen, thử lửa.

Bình luận - ‘Nắm thóp’ đối thủ, U20 Việt Nam rộng cửa tiến sâu ở World Cup

 Lá thăm may rủi đưa U20 Việt Nam rơi vào bảng E.

U20 Pháp dĩ nhiên là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Tháng 4 tới, U20 Việt Nam sẽ tập huấn hơn 10 ngày tại châu Âu. Đây chính là thời điểm để Quang Hải, Minh Dĩ, Tiến Dụng,… bắt bài phong cách chơi của những Pogba tương lai.

Với U20 Honduras, dù chưa từng gặp họ trong quá khứ, nhưng U20 Việt Nam đã được cọ xát cùng một đội bóng châu Mỹ tương tự là Mexico hồi cuối năm ngoái, trong một giải giao hữu tại Trung Quốc.

New Zealand được coi như ẩn số. Nhưng nói gì thì nói, nền bóng đá Châu Đại Dương cũng không quá phát triển. Đội bóng này nhiều lần tới U20 World Cup, song chỉ một lần vượt qua vòng bảng (2015), khi họ là chủ nhà.

Phân tích thế để thấy, sức mạnh của New Zealand chỉ ở mức trung bình. Nhà cái Betway thậm chí còn đặt cược khả năng vô địch của Việt Nam là 1 ăn 34, cao hơn họ: 1 ăn 51.

Ngoài việc có điều kiện để “nắm thóp” những đối thủ sắp tới, U20 Việt Nam còn sở hữu một lợi thế lớn khác nằm ở tinh thần.

Với một tập thể mới lần đầu dự World Cup, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dĩ nhiên rất thoải mái trong mỗi trận đánh. Chúng ta thi đấu không bị đặt áp lực về mặt thành tích, nghĩa là chỉ được, chứ không có gì để mất.

Đặt giải thiết, nếu U20 Việt Nam vượt qua vòng bảng, ấy sẽ là kỳ tích của bóng đá thế giới. Nhưng ngược lại, khi đội bị loại, ai cũng sẽ cho đó là điều… bình thường.

Ở bảng E, áp lực đặt nặng lên Pháp và Honduras. Trong bối cảnh đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần biết tận dụng lợi thế để có kết quả ưng ý. Nói thêm rằng, cho dù không đứng thứ 2, chúng ta vẫn có “cửa” đi tiếp khi trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt.

Vấn đề khí hậu, múi giờ là điểm mạnh cuối cùng của U20 Việt Nam. Cùng khu vực châu Á với chủ nhà Hàn Quốc, giờ giấc lại không chênh lệch quá nhiều so với những đội bóng thuộc Âu lục, châu Mỹ xa xôi, thế nên, chúng ta có quyền tự tin trong việc thích nghi.

Trần Anh