“Nắm tóc” cơ quan quản lý, nghệ sĩ hết đường giở “quái chiêu”

“Nắm tóc” cơ quan quản lý, nghệ sĩ hết đường giở “quái chiêu”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Muốn quản lý những nghệ sĩ kiểu này thì cần gì cái thẻ, cứ nắm những anh có tóc là những nơi chủ quản thì mới yên. Những chương trình biểu diễn bán vé, bầu show không dại gì mời người không có nghề.

Một số người cho rằng, Bộ VHTT&DL đưa ra "phát kiến" này từ thực tế hoạt động của các nghệ sĩ hiện nay quá lộn xộn. Những ca sĩ bước từ sân khấu ca nhạc lên màn ảnh truyền hình hay cầm mic làm MC hầu như đều không qua bất cứ khóa đào tạo chính quy nào. Theo các chuyên gia, cấp giấy phép hành nghề chỉ là giải pháp tượng trưng, cơ quan quản lý cần đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ hơn.

Xã hội - “Nắm tóc” cơ quan quản lý, nghệ sĩ hết đường giở “quái chiêu”

Một thực tế, có những ca sĩ vướng scandanl mức cát-xê vẫn cao ngất ngưởng.

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng hoạt động của không ít nghệ sĩ đang có vấn đề. Không chỉ riêng những anh chàng, cô nàng mới tập tọe thành người nổi tiếng gây scandal mà những "ông hoàng, bà chúa" của làng giải trí cũng nói năng một cách bạt mạng. Đôi khi chuyện này là do vô tình, nhưng cũng không ít "phi vụ" là... cố tình.

Lâu ngày người ta không thấy ca sĩ người mẫu này hoạt động nghệ thuật, rồi một ngày đẹp trời... tự dưng ma xui quỷ khiến "nàng" trả lời phỏng vấn kiểu: "Đàn ông khoe ngực có sao đâu? Ngực tôi đẹp nên tôi khoe, đến 70 tuổi tôi vẫn sexy"... Vậy là tất cả các diễn đàn lại được phen tán dương hoặc phê phán, "nàng" lại được đánh bóng tên tuổi. Và sau đấy ít lâu, "cô nàng" lại tổ chức họp báo cho ra mắt album mới chẳng hạn.

Lý giải việc đắt show của những "ngôi sao scandal" và liệu những công ty tổ chức nghệ thuật có mời những ca sĩ, người mẫu "tai tiếng" biểu diễn hay không, bầu sô này cho rằng: "Khi tôi tổ chức một chương trình đã nhắm đến lượng khán giả ổn định. Nếu một chương trình diễn cho sinh viên thì sẽ nhắm đến đối tượng "tai tiếng" vì họ là những người được nhiều người biết đến. Tôi lấy ví dụ, có ngôi sao nọ dính scandal sex nhưng vẫn có khán giả, tiền catse của ca sĩ này không hề rẻ, 40 triệu đồng/suất diễn".

Chính vì sự, "săn lùng" những ngôi sao tai tiếng bằng công nghệ lăng xê nên "sốc - sex" vẫn là "cứu cánh" cho người muốn nổi tiếng nhanh, bất chấp sự nổi tiếng ấy có bền hay không.

Cũng bầu-sô này cho biết: "Các công ty biểu diễn làm những chương trình nghệ thuật chất lượng sẽ không tìm đến những "sao tai tiếng". Nhưng ngoài chương trình chính thống còn các chương trình giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, các nhà tài trợ chỉ cần có ca sĩ được mọi người biết tiếng. Đây chính là đất diễn của những người không tài năng nhưng có nhiều tai tiếng. Một nhóm đối tượng nào đó thích, hiếu kỳ và nhà tài trợ yêu cầu thì mình vẫn làm vì những ca sĩ dạng này cát-xê rẻ, chỉ 300-500 ngàn/suất diễn. Vì lý do đó, cho dù không muốn, các công ty tổ chức biểu diễn vẫn mời họ biểu diễn".

Theo quan điểm của NSƯT Việt Anh, muốn quản lý những nghệ sĩ kiểu này thì cần gì cái thẻ, cứ nắm những anh có tóc là những nơi chủ quản thì mới yên. Những chương trình biểu diễn bán vé, bầu show không dại gì mời người không có nghề.

Những chương trình ca nhạc, kịch nói, tấu hài, thời trang... tiết mục nào lại chẳng được hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa duyệt trước? Ai vi phạm, xử liền, xử nặng nhà tổ chức và nghệ sĩ đó. Cần là cần quản lý những đơn vị chủ quản không bán vé như đài truyền hình - nơi phổ biến văn hóa nghe nhìn rộng nhất. Nơi này chuyên ép khán giả xem những chương trình ca nhạc hát nhép, rồi dung túng cho các hãng phim mời những người ở đâu đâu nhảy vô làm diễn viên để trả giá rẻ, ép khán giả xem phim dở.

Hà Đức


Tag: nghệ sĩ