Năm tỵ, tìm mua rắn hai đầu làm 'thần giữ cửa'

Năm tỵ, tìm mua rắn hai đầu làm 'thần giữ cửa'

Thứ 6, 04/01/2013 | 13:59
0
Năm Quý Tị, nhiều người sẵn sàng chi ra cả chục, thậm chí cả trăm triệu đồng để mong mua được một con rắn hai đầu làm "thần giữ của"?

Trong những ngày đi tìm thông tin viết bài về việc người dân đổ xô lùng mua "quái thú" để giải hạn, trừ tà trong năm mới, PV ghi nhận được thông tin một số người dân đang săn tìm mua rắn hai đầu làm "thần giữ cửa" cho ngôi nhà của mình. Thâm nhập tìm hiểu, chúng tôi phát hiện ra sự thật đằng sau sự việc này.

Rắn hai đầu được phong 'thần'

Những ngày qua, một số người dân "kháo" nhau rằng, đến năm Quý Tị, rắn hai đầu được nhiều thầy tướng số, phong thủy... xem là "thần giữ cửa" cho các gia chủ. Bà Nguyễn Thị Tình (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM), cho biết: "Tôi được vài người bạn mách rằng, đến năm rắn, người nào tuổi Tị sở hữu được con rắn hai đầu thì sẽ gặp những điều vô cùng may mắn. Bởi con rắn này là "thần giữ cửa", giúp gia đình ngày càng ăn nên làm ra".

Thông qua một "đệ tử" tử vi, PV xin được địa chỉ của một thầy phong thủy và đến tìm hiểu về thông tin này. Lâu nay, thầy Bình, tại quận 6 (TP.HCM) được coi là "ăn lộc" thánh nhiều nhất. Tại đây, chúng tôi đã được thầy "giảng" một bài về "thần linh" rắn hai đầu. Thầy Bình bảo: "Rắn hai đầu là một vị thần được giáng xuống trần để cứu nhân độ thế. Trong năm con rắn, người nào tuổi Tị mà có cơ duyên sở hữu được con rắn hai đầu thì không con gì bằng. Nó chính là "thần giữ cửa" giúp cho gia chủ kinh doanh gặp nhiều thuận lợi".

Xã hội - Năm tỵ, tìm mua rắn hai đầu làm 'thần giữ cửa'
Rắn hai đầu đang được người dân đổ xô săn lùng

Thấy PV ngồi nghe chăm chú, thầy Bình nói tiếp: "Trong 12 con giáp, rắn là con vật linh thiêng nhất, được thờ phụng nhiều nhất. Tuy nhiên, rắn một đầu vẫn là con vật bình thường như 11 con vật còn lại. Nhưng nếu con rắn có hai đầu thì đó là con vật vô cùng thiêng liêng. Tuy nhiên, để sở hữu được con rắn hai đầu thì phải có cơ duyên với nó. Thời gian qua, có ba người báo cho thầy biết là vừa mua được rắn hai đầu để làm "thần giữ cửa".

Theo ghi nhận của PV, thông tin rắn hai đầu đem lại may mắn cho người sở hữu chúng ngày càng lan xa. Những ngày qua, nhiều người dò hỏi khắp nơi, đặt hàng những người chuyên đi săn bắt rắn để mong sở hữu được một con rắn hai đầu. Ông P., một người chuyên săn bắt rắn tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết: "Những ngày gần đây, tôi liên tục được nhiều người tìm gặp để hỏi mua rắn hai đầu và cho biết giá bao nhiêu cũng mua. Tôi có hỏi thăm thì được biết, con rắn này được người dân xem là điềm may trong năm 2013. Ngoài ra, những người này còn cho biết, rắn hai đầu là một con rắn lạ, rất hiếm khi xuất hiện nên nó được xem là một vị thần".

Cẩn thận mua phải rắn độc

Thầy P. cho biết: "Mới đây, tôi được một đại gia ra giá mua một con rắn hai đầu còn sống với số tiền 100 triệu đồng. Trước nhu cầu ngày càng nhiều của người dân, tôi chỉ chuyên đi bắt rắn hai đầu. Hiện tôi liên lạc với các đầu mối ở nhiều tỉnh để mua loại rắn này. Tại TP.HCM, tôi và nhiều người thân trong gia đình đi sục sạo khắp nơi để tìm rắn hai đầu để bán nhưng rất hiếm".

Hiện một số người đi săn bắt rắn chuyển hướng về các tỉnh miền Tây để tìm kiếm, bởi khu vực này được xem là "vùng đất" cho rắn sinh sôi, phát triển. Anh Hồ Văn Thìn (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), mưu sinh bằng nghề săn bắt rắn tiết lộ: "Thấy nhiều người bạn đổ xô săn lùng rắn hai đầu, tôi thấy tò mò nên đi hỏi. Sau này tôi được biết, đây là món hàng có giá vô cùng đắt đỏ trên thị trường. Vì vậy, tôi nhanh chóng gia nhập đội quân săn rắn. Tôi nghe nói, một số người đi Cà Mau vừa bắt được vài con rắn, bán được giá cao lắm".

Trao đổi với chúng tôi, tiến sĩ Nguyễn Công Thoại (đại học Đà Lạt), chuyên gia về đa dạng sinh học tại Việt Nam cho biết: "Rắn hai đầu rất hiếm khi xuất hiện tại Việt Nam. Đến thời điểm này, chúng tôi chỉ ghi nhận được vài trường hợp rắn hai đầu xuất hiện được người dân bắt được. Trên thế giới, phải hiếm hoi lắm, các nhà khoa học mới thấy xuất hiện rắn hai đầu trong tự nhiên. Do vậy, nhiều người dân vì hám tiền đổ xô săn lùng rắn hai đầu sẽ khó mang lại kết quả như mong muốn. Hơn nữa, bao nhiêu năm trong nghề, tôi đã đi rất nhiều nơi nhưng chưa thấy nói đến việc rắn hai đầu mang lại may mắn. Bên cạnh đó, những người mua nhầm rắn độc chẳng may bị cắn thì hậu quả không ai có thể lường trước được.

Nhóm PV

Nhâm Thìn, năm sóng gió của nhiều nhà lãnh đạo

Thứ 5, 03/01/2013 | 15:27
Một năm Nhâm Thìn (2012) đầy sóng gió của nhiều quan chức, nhiều nhà lãnh đạo nhà băng ở Việt Nam.

Rợn người tục thôi miên rắn độc ở Ấn Độ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Từ lúc lên hai tuổi cho đến mười năm sau, người bạn quen thuộc trong tuổi thơ đám trẻ con người Vadi là những con rắn hổ mang bành. Trong khi những bé gái học cách chăm sóc lũ rắn thì các bé trai lại học cách điều khiến con rắn bằng tiếng kèn của mình…