Nạn nhân bị kẻ trộm bắn thủng đầu đã qua đời

Nạn nhân bị kẻ trộm bắn thủng đầu đã qua đời

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Chiếc xe máy của hai tên "khoét vách" loạng choạng đâm vào đống cát ven đường rồi lao lên vỉa hè ngã xuống. Tên ngồi sau đứng dậy, rút súng hạ độc thủ. Bị trúng đạn vào giữa trán, anh Chính ngã xuống quằn quại.

Như đã đưa tin, vào tối 2/10, anh Phạm Văn Chính (26 tuổi, ở xã Đồng Phú - huyện Chương Mỹ - TP. Hà Nội) trong lúc đuổi theo bắt kẻ trộm, đã bị những tên "đào tường, khoét vách" này dùng súng ra tay tàn độc.

Trong một buổi tối tĩnh lặng, người dân làng Lụa Vạn Phúc - quận Hà Đông bỗng giật mình nghe tiếng súng nổ. Tại nơi phát ra tiếng nổ đó một người đàn ông khuôn mặt thê thảm, nằm quằn quại trong vũng máu.

Đó là vào khoảng hơn 20h ngày 2/10 - chị Nguyễn Thị Huệ (31 tuổi, ở Khối Quyết Tiến - phường Vạn Phúc - quận Hà Đông) cho biết - chị đang ngồi chơi cùng với anh Nguyễn Thanh Tân, chị Đỗ Thanh Hoa, anh Nguyễn Bá Nam và chị Nguyễn Thị Hoa tại phòng khách tầng 1 nhà chị Huệ.

Bỗng chị Huệ nghe tiếng lách cách ở ngoài sân. Chị liền đi ra sân, mở cửa nhìn nơi để chiếc xe máy SH của mình cùng 3 chiếc xe máy khác thì thấy một thanh niên đang đứng nép ở tường cạnh xe SH. Chị Huệ hỏi ai đấy thì thanh niên này không trả lời mà quay lưng bỏ đi.

Thấy có nhiều nghi vấn, chị Huệ liền hô hào có trộm. Lập tức, kẻ lạ mặt bỏ chạy ra ngõ.

Người này chạy một đoạn thì có một người khác ngồi trên xe máy màu đen dạng xe ga nổ máy chờ sẵn. Người này nhảy lên ngồi phía sau xe rồi rồ ga bỏ chạy đến trước cửa nhà anh Chính.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Toàn (một người dân ở khối Quyết Tiến - phường Vạn Phúc - quận Hà Đông) - người trực tiếp tham gia đuổi trộm trong tối hôm đó kể lại với phóng viên các cơ quan báo chí, vào thời điểm trên, anh cùng một số người quen ngồi uống nước chè ở gần nhà trọ của anh Phạm Văn Chính.

Bỗng nghe tiếng người dân ở ngõ phía trong hô hoán có trộm. Anh Toàn lao ra đường thì thấy 2 đối tượng nam đi xe máy SYM Attila. Anh Toàn đã chạy theo và đạp trúng vào đuôi xe máy của 2 đối tượng này. Chiếc xe loạng choạng đâm vào đống cát ở ven đường rồi lao lên vỉa hè ngã xuống.

Lúc đó, anh Chính cũng lao ra tham gia vây bắt kẻ trộm, khi cách khoảng 3m thì thanh niên ngồi sau đứng dậy, rút súng bắn một phát trúng giữa trán anh Chính.

Xã hội - Nạn nhân bị kẻ trộm bắn thủng đầu đã qua đời

Anh Phạm Văn Chính đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 14h30 ngày 3/10

Sau khi hạ độc thủ tàn nhẫn, 2 tên trộm manh động đã chạy về hướng cầu Cong - phường Vạn Phúc và trốn thoát. Còn anh Chính đã được anh Toàn, anh Tân cùng một số người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện quân y 103 với vết đạn xuyên thấu não trong tình trạng hôn mê sâu.

Chị Nguyễn Thị Huệ cho biết, tên trộm khi vào định lấy xe SH của gia đình chị trông trạc 25-27 tuổi, mặc quần dài và áo ba lỗ màu xám.

Riêng về hai vợ chồng anh Chính, họ từ huyện Chương Mỹ lên quận Hà Đông làm ăn được hai năm nay. Hàng ngày, anh chị buôn bán nhỏ tại chợ Vạn Phúc, sống chan hòa với bà con dân phố, được mọi người quý mến. Người dân khu dân phố Quyết Tiến và phường Vạn Phúc khi biết tin anh Chính bị nạn, đã gom góp tiền bạc gửi vào bệnh viện giúp gia đình anh cũng như chính anh với lòng mong anh khỏi bệnh.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Phạm Văn Chính đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 14h30 ngày 3/10 trong sự nỗ lực cứu chữa của các y – bác sỹ bệnh viện 103.

Cơ quan CSĐT – công an quận Hà Đông phối hợp với phòng PC45 – công an Hà Nội đang vào cuộc điều tra truy bắt những tên trộm nguy hiểm này.

Quyết Lam