Nạn nhân vụ 30 côn đồ hành hung, dùng container bít cửa lên tiếng

Nạn nhân vụ 30 côn đồ hành hung, dùng container bít cửa lên tiếng

Thứ 3, 16/05/2017 | 13:55
0
Nhóm giang hồ khoảng 30 tên cầm hung khí ngang ngược lao vào nhà dân ép người nhà ra ngoài không được, chúng xả dao khiến gia chủ bị thương nặng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ tranh chấp đất đai.

Giang hồ gây đại náo nhà dân trong đêm

Ngày 15/5, đại diện Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, đã mời ông Nguyễn Đức Trọng (ngụ TP.HCM), người được xác định có liên quan đến vụ việc nhóm giang hồ đánh người, lấy thùng container chắn lối vào nhà số 242 Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) gây náo loạn cả khu phố trong đêm, về quận làm việc.

Trước đó, khoảng 19h ngày 14/5, vợ chồng ông Nguyễn Quang Vĩnh (SN 1971) và chị Thi Thủy Tiên (SN 1975) cùng con gái nhỏ đang ở trong nhà tại số 242 Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) thì bất ngờ có một nhóm giang hồ khoảng 30 người xuất hiện, xông thẳng vào nhà.

Tại đây, chúng yêu cầu ông Vĩnh và vợ con phải rời khỏi căn nhà ngay lập tức. Trước yêu cầu vô lý của nhóm giang hồ, ông Vĩnh cự cãi thì bị nhóm này lao tới hành hung, đánh trọng thương và buông lời đe dọa. Chưa dừng lại ở đó, nhóm côn đồ còn cẩu thùng container chặn cửa căn nhà, không cho ai ra vào.

An ninh - Hình sự - Nạn nhân vụ 30 côn đồ hành hung, dùng container bít cửa lên tiếng

 Ông Vĩnh bị chém trọng thương (ảnh nhỏ) và người nhà chỉ vị trí camera bị mất (ảnh lớn).

Vẻ mặt thất thần, nằm trên giường bệnh tại khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp, TP.HCM), ông Vĩnh cho hay: "Vào khoảng 19h, vợ chồng tôi và con gái nhỏ đang ngồi xem tivi thì có một nhóm khoảng 30 người cầm hung khí xông vào nhà khiến cả gia đình không khỏi hoảng hốt. Tôi bạo dạn đến hỏi chuyện thì một đối tượng tên D. lên tiếng “Mày nhớ tao không?”.

Ông Vĩnh cho biết, khi vừa nói không biết họ là ai thì nhóm đối tượng xông vào đánh ông Vĩnh tới tấp. Các vết thương trên người ông Vĩnh là do một vật được các đối tượng đeo vào 4 đầu ngón tay đấm vào người, vào mặt gây ra thương tích.

Vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân. Tuy nhiên, trước sự manh động của nhóm côn đồ, không ai dám lại gần can ngăn. Chỉ đến khi ông Vĩnh nằm ngục xuống đất, đám côn đồ mới chịu dừng tay. Lúc này, bà Tiên và những người hàng xóm vội chạy lại đưa ông Vĩnh đi cấp cứu. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân may mắn qua cơn nguy kịch. Hiện, bệnh nhân này được các y, bác sĩ bệnh viện 175 chuyển đến khoa Ngoại thần kinh để tiếp tục điều trị.

Bà Thi Thủy Tiên cho biết, trong lúc giữa ông Vĩnh và nhóm người trên xảy ra cự cãi, một số thanh niên dùng hung khí hành hung khiến ông Vĩnh gục tại chỗ. Quá hoảng sợ, bà Tiên liền vội bế con chạy ra ngoài tri hô trợ giúp đưa ông Vĩnh đi bệnh viện. Cùng lúc này, một xe cẩu đợi sẵn phía ngoài liền chở một thùng container tới chắn ngang lối ra vào của căn nhà.

“Thùng container được chở tới cạnh nhà tôi cách đây 3 ngày. Tôi cứ nghĩ là do công trình xây dựng phía bên cạnh bỏ trước để chuẩn bị làm công trình ở phía trong. Không ngờ người ta đã có ý định hành hung gia đình tôi từ trước, mà chúng tôi không hề hay biết,..”, bà Tiên chia sẻ.

Cũng theo lời bà Tiên, sau khi hành hung ông Vĩnh và kéo thùng conterner đặt trước cửa nhà, nhóm người xăm trổ đầy mình này còn cắt hết dây điện, lấy đi một đầu thu camera, trong đó có dữ liệu mà camera ghi được lúc xảy ra sự việc.

Nguyên nhân từ tranh chấp căn nhà?

Người nhà nạn nhân cho biết, căn nhà số 242 đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp là căn nhà của gia đình sinh sống nhiều năm. Căn nhà của vợ chồng ông Vĩnh có khoảng 20 người sinh sống. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ việc, nhà chỉ có vợ chồng ông Vĩnh và con gái nhỏ ở trong nhà, những người khác đang đi làm chưa về.

Lúc này, vợ chồng nạn nhân phát hiện trong nhóm người lạ đó có ông Nguyễn Đức Trọng (một người quen của gia đình). Do đó, họ nghi ngờ rằng nguyên nhân sự việc có thể là do xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp nhà ở giữa gia đình anh Vĩnh với ông Trọng.

An ninh - Hình sự - Nạn nhân vụ 30 côn đồ hành hung, dùng container bít cửa lên tiếng (Hình 2).

 Nhóm giang hồ đặt container bít lối đi nhà ông Vĩnh.

Cũng theo lời của người nhà nạn nhân, kể từ khi vụ tranh chấp nhà ở giữa gia đình và ông Trọng xảy ra, nhiều lần những người trong gia đình bị đối tượng giang hồ khủng bố, đe dọa tinh thần. Nhiều lần các đối tượng lạ mặt đến đập phá, hành hung ông Vĩnh, nhưng những lần đó thương tích nhẹ, ông Vĩnh không báo chính quyền. 

Được biết, qua công tác điều tra, bước đầu, Công an quận Gò Vấp xác định được ông Nguyễn Đức Trọng là người chỉ đạo đặt thùng container chắn cửa nhà ông Vĩnh nên đã mời ông này về trụ sở để làm việc. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành truy xét nhóm đối tượng đánh người gây thương tích cho ông Vĩnh để làm rõ xem các đối tượng trên có liên quan đến người đang tranh chấp chủ quyền căn nhà bị thùng container bít cửa hay không.

Theo ghi nhận của PV, vào chiều 15/5, chiếc thùng container chắn ngang nhà ông Vĩnh đã được tháo dỡ. Do lo ngại về vấn đề an ninh nên cửa căn nhà luôn được gia đình nạn nhân đóng kín mít, hạn chế giao tiếp với người lạ mặt.

Đang điều tra truy tìm đối tượng

Trao đổi với PV, đại diện Công an quận Gò Vấp cho biết: “Bên cạnh việc lấy lời khai của các nhân chứng, nghi phạm liên quan tới vụ việc, chúng tôi cũng đã cử lực lượng trích dẫn các dữ liệu tại các camera an ninh của các nhà dân gần hiện trường và các camera an ninh công cộng để xác định danh tính nhóm côn đồ gây án, tiến hành truy xét sớm đưa hung thủ ra trừng trị trước pháp luật. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ”.

H.Minh

Dân dựng lều chặn cổng công ty: Công ty từng bị phạt 270 triệu đồng

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:46
Năm 2013, Công ty Khoáng sản Việt Nam từng bị phạt 270 triệu đồng, đến nay khi hoạt động trở lại, người dân nghi rằng công ty này vẫn tiếp tục gây ô nhiễm.

Côn đồ xông vào nhà chém 3 ngươi thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h đêm 18/5 tại gia đình ông Đỗ Phát Lai (49 tuổi) khiến ông Lai tử vong, còn vợ và con trai bị thương nặng.

Phó Công an huyện bị 3 người lạ xông vào nhà chém trọng thương

Thứ 6, 15/01/2016 | 16:36
Phó Công an huyện Hàm Thuận Nam đang ở nhà thì có 3 người xông vào chém trọng thương. Cả 3 đều còn ở tuổi vị thành niên.

Dân dựng lều chặn cổng công ty: Công ty từng bị phạt 270 triệu đồng

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:46
Năm 2013, Công ty Khoáng sản Việt Nam từng bị phạt 270 triệu đồng, đến nay khi hoạt động trở lại, người dân nghi rằng công ty này vẫn tiếp tục gây ô nhiễm.

Côn đồ xông vào nhà chém 3 ngươi thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h đêm 18/5 tại gia đình ông Đỗ Phát Lai (49 tuổi) khiến ông Lai tử vong, còn vợ và con trai bị thương nặng.

Phó Công an huyện bị 3 người lạ xông vào nhà chém trọng thương

Thứ 6, 15/01/2016 | 16:36
Phó Công an huyện Hàm Thuận Nam đang ở nhà thì có 3 người xông vào chém trọng thương. Cả 3 đều còn ở tuổi vị thành niên.
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.