Nạn nhân vụ lật xe ở Lào kể lại giây phút đối diện 'thần chết'

Nạn nhân vụ lật xe ở Lào kể lại giây phút đối diện 'thần chết'

Thứ 3, 23/04/2013 | 09:38
0
“Lúc đó cả xe gần như đang thiu thiu ngủ thì bỗng có tiếng động mạnh rồi rung lắc dữ dội, tiếng kính vỡ va vào nhau loảng xoảng. Ngồi ở hàng ghế cuối, tôi bị hất tung lên đập đầu vào trần ô tô rồi ngất lịm đi...”.

Đó là ký ức của bà L.T.H (50 tuổi, Lạng Sơn) về vụ tai nạn lật xe kinh hoàng xảy ra trên đất Lào, vào lúc 14h ngày 20/4. Khi đó trên xe đang chở 36 khách du lịch từ Sơn La và Hà Nội đi Lào - Thái Lan.

Khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân hoảng loạn, đập vỡ cửa kính cố thoát ra ngoài. Hầu hết mọi người đều bị thương nặng và có 3 người đã tử vong.

Tại khoa Tim mạch lồng ngực - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), 4 nạn nhân đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Nghệ An ra, gồm vợ chồng ông Tống Văn Lọt (68 tuổi, Lạng Sơn) và bà Quàng Thị Ọt (62 tuổi), ông Nguyễn Tiến Lộc (70 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) và bà L.T.H. Cả 4 bệnh nhân đều bị chấn thương vùng ngực, tràn dịch màng phổi phải và nhiều chấn thương phần mềm khác.
Miền trung - Nạn nhân vụ lật xe ở Lào kể lại giây phút đối diện 'thần chết'
Ông Lộc vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại giây phút lật xe. Ảnh: P.Oanh

Vừa được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức tiến hành làm phẫu thuật, ông Tống Văn Lọt dù còn yếu nhưng vẫn không giấu nổi vẻ kinh hoàng trên nét mặt. Giọng thều thào, ông kể lại: "Tôi nhớ lúc đó cả đoàn vừa ăn cơm xong và đang ngà ngà ngủ thì bỗng có tiếng động lớn. Mọi người hoảng sợ nhìn ra ngoài thì biết là xe đang lên cầu nhưng đi chệch sang bên phải va vào thành cầu làm vỡ toang một mảng lớn. Liền sau đó chiếc xe bị hất tung lên rồi đổ nhào xuống suối. Mọi chuyện về sau này thì tôi không biết gì nữa".

Nằm ở giường bên cạnh, bà Quàng Thị Ọt bị thương nặng hơn chồng, gương mặt thất thần, đầy vết thâm tím. May mắn sống sót nhưng những gì vừa trải qua dường như quá sức chịu đựng với bà.

Nạn nhân Nguyễn Tiến Lộc (70 tuổi) dù thoát khỏi "thần chết" nhưng ông quá đau đớn khi mất cùng lúc 2 người thân. Ông cho hay, ông đi cùng một người anh rể và một người anh họ, nhưng chỉ có mình ông may mắn sống sót.

Bệnh nhân thứ tư hiện đang điều trị tại khoa Tim mạch - lồng ngực của Bệnh viện Việt Đức là bà L.T.H. Bị chấn thương nặng vùng ngực cộng tràn dịch màng phổi, bệnh nhân còn bị thương ở vùng miệng, mắt phải khâu. Khi được hỏi về vụ tai nạn, bà nhớ lại: "Hai vợ chồng tôi ngồi ở hàng ghế cuối cùng, vào thời điểm đó thì đang say ngủ. Bất thình lình tôi nghe thấy tiếng rầm chói tai, rồi có cảm giác người bị hất tung lên đập vào trần xe. Tôi với tay tìm chỗ bấu vào nhưng lúc đó không làm chủ được nữa, người chao đảo rồi lao theo xe luôn. Sau đó tôi cứ lịm dần, chỉ có mê man nghe thấy tiếng người kêu, rên, và có những tiếng Nam mô a di đà Phật nữa.

Rồi tôi nghe thấy tiếng chồng tôi gọi tên, tôi tỉnh lại, thấy mọi người nằm chồng chất lên nhau, có nhiều máu chảy. Hoảng quá, tôi lấy tay sờ lên đầu thì thấy máu đầy tay, mắt tôi ù đi không nhìn rõ gì nữa. Đến bây giờ nhớ lại tôi chỉ còn mang máng đó là chiếc xe đã đi rất nhanh và đi chệch hướng đâm vào lan can cầu, bị hất tung lên trước khi đổ nhào xuống".
 
Được biết chồng bà H. cũng may mắn thoát chết, đang được cấp cứu tại khoa Chấn thương chỉnh hình.

Trao đổi PV, PGS.TS Nguyễn Hữu Ước - Trưởng khoa Tim mạch lồng ngực - Bệnh viện Việt Đức cho biết, với những trường hợp bị chấn thương ở vùng ngực dẫn đến tràn dịch màng phổi, lại phải di chuyển từ xa đến bệnh viện là rất nguy hiểm. Tuy nhiên hiện tại tình trạng của 4 bệnh nhân đã khá hơn nhiều sau khi được tiến hành làm phẫu thuật.

Theo Phạm Oanh (Dân trí)

Lật xe du lịch tại Lào, 36 người Việt Nam thương vong

Chủ nhật, 21/04/2013 | 11:04
Trên đường du lịch tour Lào - Thái, chiếc xe chở đoàn khách du lịch từ Sơn La và Hà Nội khi đi qua thị trấn Lạc Xao, tỉnh Bôlykhămxay (Lào) thì bị lật xuống đèo. Thông tin ban đầu, có ít nhất 3 người chết và 33 người bị thương trong vụ tai nạn này.

Lật xe thảm khốc, 13 người tử nạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
– Chiều ngày 1/3, sau gần 3 giờ xuất bến, chiếc xe 16 chỗ của hãng xe Đăng Khoa (Kon Tum) đã bất ngờ bị lật. Sự việc nghiêm trọng đã khiến 13 người chết và 6 người bị thương nặng.

Lật xe khách ở Lào, 15 người Việt thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
– Lúc 23 giờ ngày 19/12, nguồn tin của PV cho biết, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trong ngày tại Lào đã làm nhiều người chết và bị thương.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.