Nạn nhân vụ nổ xe khách: 'Tôi bị hất văng từ cuối lên đầu xe'

Nạn nhân vụ nổ xe khách: 'Tôi bị hất văng từ cuối lên đầu xe'

Thứ 4, 22/02/2017 | 10:55
0
Nhiều nạn nhân vụ nổ xe khách Ka Long khẳng định đã ngửi thấy mùi khét trên xe từ trước khi xe phát nổ. Vụ tai nạn khiến nhiều hành khách trên xe bàng hoàng.

Sáng 22/2, nhiều giờ sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra trên xe khách Ka Long tuyến Thái Nguyên - Móng Cái (Quảng Ninh) tại quốc lộ 18 hướng Quảng Ninh (xã Đào Viên - Quế Võ – Bắc Ninh) khiến 14 người thương vong, một số nạn nhân bị thương được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã dần hồi tỉnh.

Nằm trên giường bệnh tại Khoa cấp cứu, anh Nông Đức Thương (22 tuổi, quê ở Tuyên Quang) bị cháy xém tóc và lông mày, có nhiều thương tích trên cơ thể.

Xã hội - Nạn nhân vụ nổ xe khách: 'Tôi bị hất văng từ cuối lên đầu xe'

Nạn nhân Nông Đức Thương đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Kể lại diễn biến vụ nổ, anh Thương cho biết: Hơn 19h tối cùng ngày, tôi bắt xe từ Thái Nguyên đi Móng Cái (Quảng Ninh) để chơi. Tôi ngồi ở gần hàng ghế cuối cùng của xe. Thời điểm trước khi xảy ra vụ nổ, trên xe có khoảng gần 30 hành khách.

Đặc biệt, theo lời kể của nạn nhân, khoảng 10 phút trước khi xảy ra nổ có ngửi thấy mùi khét. “Ngửi có mùi khét tôi liền quay lưng hỏi với một vị khách ngồi phía sau nhưng người này nói không ngửi thấy gì. Vài phút sau, một tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ phía sau đuôi xe gần vị trí tôi nằm. Tôi bị hất văng gần về phía đầu xe, tóc cháy…”, anh Thương kể lại.

Xã hội - Nạn nhân vụ nổ xe khách: 'Tôi bị hất văng từ cuối lên đầu xe' (Hình 2).

Nạn nhân Vũ Đức Anh bị bỏng 2 bàn tay sau vụ nổ - (Ảnh: CTV).

Theo anh Thương, sau khi có tiếng nổ, rất nhiều người trên xe hoảng loạn, la hét, bàn cách rời chiếc xe càng nhanh càng tốt. Lúc chạy ra ngoài, anh Thương và nhiều người nhìn thấy một nam hành khách bị văng ra ngoài. Chiếc xe khách do bị nổ lớn khiến nhiều đồ đạc, mảnh kính bay văng ra khắp đường.

Bị bỏng 2 bàn tay sau vụ nổ, anh Vũ Đức Anh (22 tuổi, quê Tuyên Quang) đau đớn cho biết, bản thân anh cũng ngửi thấy mùi khét ít phút trước khi vụ nổ xảy ra. Sức nổ lớn khiến anh cùng nhiều người khác bị hất văng về phía trước.

Xã hội - Nạn nhân vụ nổ xe khách: 'Tôi bị hất văng từ cuối lên đầu xe' (Hình 3).

Hiện trường vụ nổ xe khách tại quốc lộ 18.

Chị Thúy (Việt Yên, Bắc Giang), một nạn nhân bị thương cho biết, hai vợ chồng chị lên xe mệt nên ngủ thiếp đi. Khi vụ nổ xảy ra chị giật mình tỉnh giấc. “Lúc đó vội đi tìm chồng mình, cũng may chồng tôi không sao rồi hai vợ chồng và nhiều người khác chỉ nghĩ chạy càng nhanh ra xa khỏi chiếc xe càng tốt vì lúc đó dầu xe tràn ra ngoài, sợ rằng chiếc xe sẽ nổ tiếp rồi xảy ra cháy thì khó bảo toàn được tính mạng”, chị Thúy cho biết.

Vụ nổ khiến chị Thúy bị thương ở chân, may mắn được một người đi xe máy nhanh chóng giúp đỡ, đưa cả hai vợ chồng đi bệnh viện.

Xã hội - Nạn nhân vụ nổ xe khách: 'Tôi bị hất văng từ cuối lên đầu xe' (Hình 4).

Vụ nổ xe khách xảy ra trên quốc lộ 18 đoạn gần cầu Đông Du (Đào Viên - Quế Võ - Bắc Ninh).

Sáng 22/2, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Lê Văn Tòng - Giám đốc hợp tác xã dịch vụ hỗ trợ vận tải ô tô Ka Long cho biết: Sau khi nhận được tin xảy ra vụ nổ, lãnh đạo đơn vị đã tiếp cận hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng khắc phục, hỗ trợ hành khách.

Ông Tòng cho biết, tài xế điều khiển xe không bị thương và báo cáo là có vụ nổ xảy ra ở phía cuối xe.

“Đây là tài xế có kinh nghiệm lái xe lâu năm”, ông Tòng nói, đồng thời cho biết, hiện, đơn vị đã đến thăm các nạn nhân bị thương và hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng. Đối với 2 nạn nhân tử vong, đến sáng 22/2 vẫn chưa có gia đình đến xác nhận nhân thân. Đơn vị cũng sẽ hỗ trợ mỗi người 6 triệu đồng.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về sự việc này.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.