Nạn nhân vụ tai nạn ở Huế đã qua cơn nguy kịch

Nạn nhân vụ tai nạn ở Huế đã qua cơn nguy kịch

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Sau đêm xảy ra vụ tai nạn xe khách kinh hoàng tại Huế khiến 4 người chết và hơn 10 người bị thương nặng, PV Nguoiduatin đã có mặt tại Bệnh viện TƯ Huế để tiếp cận các nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn kinh hoàng này.

Ngoài 4 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, 11 nạn nhân khác bị trọng thương trong vụ tai nạn hiện vẫn được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Lộc (6 người) và Bệnh viện TƯ Huế (5 người) đều đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Nạn nhân Nguyễn Hữu Kiệt với chấn thương ở vùng cổ

Khoa cấp cứu – Bệnh viện TƯ Huế cho biết, trong số 5 người bị thương nặng được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế vào lúc 20h tối 24/9, có Nguyễn Văn Bảo (63 tuổi, bị đa chấn thương) và Lê Luyến (69 tuổi, bị thương ở 2 chi dưới), đều trú ở xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã trải qua đợt phẫu thuật chỉnh hình và hiện đã được chuyển vào Khoa Gây mê – Hồ sức (khu mổ B) để phục hồi chức năng.

Hiện còn 3 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế gồm: Đinh Khắc Tuấn (60 tuổi, bị chấn thương cột sống thắt lưng, bụng kín); Nguyễn Thị Cháu (73 tuổi, bị đa chấn thương phần mềm) và Nguyễn Hữu Kiệt (53 tuổi, bị chấn thương vùng cổ), đều cùng trú tại xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Nhớ lại về vụ tai nạn kinh hoàng, ông Đinh Khắc Tuấn chưa hết bàng hoàng, kể: “Vào khoảng hơn 3h chiều 24/9, chuyến xe bắt đầu xuất bến đi trong mưa. Khi đó, trong xe có khoảng gần 60 người, từ TP Huế trở vào Đắc Lắc. Đến khoảng hơn 5h chiều, ngoài trời mưa vẫn tầm tã, đường trơn trượt khiến tài xế mất tay lái lao thẳng vào đám ruộng rồi lật nhào trong sự hoảng loạn của hành khách trong xe. Sau đó, chúng tôi được người dân khu vực đến giải cứu trong tình trạng hổn loạn, nhiều người bị chìm vào bùn đất giữa đám ruộng”. Theo lời kể của ông Tuấn, ông vừa ra Huế vào 17/9 để thăm bà con rồi vào lại Đắc Lắc để tiếp tục với cuộc sống định cư. “Không ngờ trong chuyến đi ấy, suýt nữa tôi đã bị mất mạng một cách bất ngờ đến vậy!”, ông Tuấn bần thần nói.

Nét mặt hoảng loạn của ông Lê Luyến sau cuộc phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ngồi chăm mẹ đang bất tỉnh, chị Đinh Thị Thủy (con gái ruột của bà Cháu) đôi mắt đỏ hoe. Chị nói giọng buồn rượi: “Hôm qua, từ quê mẹ đi vào Đắc Lắc để thăm các con cháu ở trong đó. Ai ngờ giữa đường lại bị tai nạn suýt mất mạng”. Theo chị Thủy, ở nhà mẹ chị - bà Nguyễn Thị Cháu ở với người anh con trai đầu, hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn.

Cũng trong sáng nay 25/9, trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, Thiếu tá Võ Hồng Quang – phó trưởng phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: “Qua kiểm tra dấu vết tại hiện trường, có thể thấy trước khi gây ra tai nạn, chiếc xe khách không hề có dấu hiệu hãm phanh trên mặt đường. Điều này đồng nghĩa với việc không có chướng ngại vật cản trở khi xe đang chạy mà tự xe lao thẳng xuống ruộng, gây tai nạn”.

Cũng theo Thiếu tá Võ Hồng Quang, nguyên nhân ban đầu dẫn đến 4 nạn nhân tử nạn là do bị ngạt thở bởi mực nước sâu giữa đám ruộng.

Vương Hoàng – Hiểu Anh