Nặng 333 kg vẫn muốn trở thành người béo nhất thế giới

Nặng 333 kg vẫn muốn trở thành người béo nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Không bằng lòng với 333 kg hiện tại của mình, Susanne 32 tuổi đến từ bang Arizona nước Mỹ đang nỗ lực để đạt tới danh hiệu “Người siêu khối lượng“ với 736 kg và là người béo nhất mọi thời đại.

Susanne 32 tuổi, ở Arizona nước Mỹ hi vọng rằng cuối năm nay cô sẽ nặng 365 kg và sẽ đi được nữa chặng đường để trở thành một “siêu khối lượng”.

Quả bom 333 kg này đang cố gắng để đạt được 736 kg (tương đương 1600 pao) bằng cách ăn liên tiếp những món ăn có lượng 20000 calori mỗi ngày. Người mẹ hai con này cho biết hiện tại cô đã đạt được danh hiệu người mẹ béo nhất sau khi vượt người mẹ béo nhất trước đó là Donna Simpson 43 tuổi, ở New Jersey với 320 kg..

Chế độ ăn thường ngày của Susanne

Bữa sáng : 6 cái bánh trứng bác trộn bơ tương đương 468 calori, nửa pao thịt nướng tương đương 1168 calori, 4 củ khoai tây xắt mỏng chiên giòn tương đương 672 calori, 6 mẩu bánh mì nướng phết bơ tương đương 600 calori, 2 aoxơ kem khuấy tương đương 1160 calori. Một gói bánh quy snack tương đương 1950 calori, một chai 2 lít nước giải khát tương đương 800 calori, 1 túi khoai tây chiên vị thịt bằm tương đương 1560 calori, 3 chiếc bánh xăng đuých giăm bông phó mát tương đương 1576 calori.

Bữa trưa: 3 miếng thịt bò, ba chiếc burrito chứa đậu và ớt với một li sữa chua tương đương 1453 calori, món Salad ( một mớ ra diếp, một chén cà chua, một chén cà rốt, 1 chén dưa chuột, nửa chén nước sốt, một vài miếng thịt xông khói , 1 chén phó mát hấp, 1 chén thịt gà) tương đương 1479 calori

Bữa tối : 12 dĩa bánh tacos đầy + 1 li sữa chua tương đương 4906 calori, một chai 2 lít nước xô đa tương đương 800 calori. Món tráng miệng 8 muỗng kem vani tương đương 2080 calori, một chảo nhỏ bánh sô cô la hạnh nhâ tương đương 1200 calori.

Tổng cộng: 21962 calori một ngày

Và hiện tại Susanne đang lập kế hoạch tăng khẩu phần calori của cô để duy trì việc tăng cân. Bằng cách tạo một khuấy động từ những người ủng hộ cô của cô ở chương trình Super Size Big Beautiful Women' (SSBBWs) (Các quý bà mập siêu khối lượng).

Cô cho biết :”Tôi muốn biết liệu con người có khả năng nặng 736 kg được không. Một người trước đây đã giữ mức kỉ lục với 365 kg vì vậy ít nhất tôi phải có được cân nặng như thế. Và mục tiêu kế tiếp của tôi là 365 kg (800 pao) vào cuối năm nay. Với mức độ tăng cân của tôi hiện nay thì tôi có thể nặng tới 736 kg khi tôi tròn 41 tuổi hoặc 42 tuổi.”

Được biết cứ mỗi tháng Susanne tới siêu thị một lần với hai cậu con trai là Gabriel 16 tuổi và Brendin 12 tuổi và phải mất 8 giờ đồng hồ để xếp đầy 6 chiếc xe đẩy tay. Cô cho biết “ Mỗi ngày tới siêu thị là một ngày có rất nhiều việc để làm.”

Susanne phải dùng tới một chiếc scutơ động cơ để di chuyển nhưng điều ngạc nhiên là cô lại có thể sống rất khỏe mạnh. Cô cho biết “tôi càng béo lên thì tôi càng cảm thấy tốt hơn. Tôi cảm thấy tự tin hơn và quyến rũ hơn. Vậy thì tại sao tôi không nên đặt ra cho mình các giới hạn và để xem tôi có thể trở nên béo và khỏe mạnh như thế nào?”

Điều kì lạ về việc tăng cân của Susanne bắt đầu khi cô không thể dừng việc tăng cân một cách tự nhiên. Cô cho biết: ”2 năm trước, tôi đạt tới trọng lượng 224 kg và tôi đã thực sự thất bại trong cuộc chiến chống lại việc tăng cân. Tôi nhận ra rằng khi ấy mình thực sự thu hút nhiều quý ông hơn, và điều đó làm tôi cảm thấy tốt hơn.”

Người mẹ thất nghiệp không thể làm việc vì cân nặng của mình khẳng định cô vẫn khá linh hoạt khi thực hiện một số thể dục đơn giản và có những đợt khám sức khỏe định kì. Susannne tâm sự: ”Mỗi ngày đi được một vài bước, vươn vai và thực hiện một vài động tác thể dục. Các cơ bắp của tôi cần phải khỏe mạnh để chống đỡ trọng lượng của tôi. Vì vậy tôi phải sống khỏe mạnh. Bên cạnh đó mỗi tuần tôi vẫn đo huyết áp một lần và mỗi ngày sau khi tập thể dục tôi lại xem chỉ số cân nặng. Tôi sử dụng một máy đo xung oxy để đo nồng độ oxy trong máu. Và tôi vẫn thường đo nồng độ đường trong máu như một người mắc bệnh tiểu đường. Nếu như tất cả các chỉ số mà tôi đo được vượt quá giới hạn cho phép. Tôi sẽ gọi cho bác sĩ để tư vấn ngay lập tức. Nếu tôi ốm tôi sẽ sắp xếp cho chị gái chăm sóc các con. Mặc dù vậy nhưng tôi chưa bao giờ gặp nguy hiểm vì cân nặng của mình cả".

“Mặc dù những cảnh báo từ bác sĩ cô rằng cứ tiếp tục cuộc thử nghiệm kì lạ này thì cô sẽ giết chết cô nhưng Susanne vẫn khăng khăng ý định muốn phá kỉ lục thế giới. Bác sĩ Patrick Flite cho biết: “Cô ấy đang chơi một ván bài Rulet kiểu Nga đặt mạng sống của cô ấy vào mục tiêu này. Hội chứng béo phì có các biến chứng đi kèm được chứng minh rõ ràng. Và tôi chưa bao giờ khuyến khích bất kì ai làm những gì Susannne đang làm.” Tiến sĩ Flite chỉ ra rằng các cuộc kiểm tra sức khỏe của cô cho thấy hiện tại không có một chút rắc rối nào. Tiến sĩ Flite nói :”Cô ấy có quyền quyết định riêng cho mình. Tôi không nhận thấy một rắc rối về tâm thần nào hay bất kì một cái gì đó không bình thường.”

Nhưng Susanne thừa nhận cô đã có một số biện pháp để bảo vệ các con cô trong tương lai. Cô cho biết “Các con tôi không chú ý đến chế độ ăn kiêng của tôi và rằng mỗi ngày tôi ăn nhiều hơn. Tôi nói với chúng rằng mỗi người có quyền thích ăn những thứ khác nhau. Nếu tôi muốn ăn thức ăn có chất béo, còn chúng thích ăn những thứ có lợi cho sức khỏe thì tôi có thể làm cho chúng các món ăn khác.”

Không chỉ có các nỗ lực để đạt mức “siêu khối lượng”, Susanne còn là một người chuyên trả lời các thư tâm sự trực tuyến cho các quý bà siêu khối lượng. Cô cho biết :“Tôi muốn làm tan đi cái ác cảm rằng béo là một điều tồi tệ. Tôi nhắc nhở những người béo khác rằng như vậy là tốt. Thông điệp mà tôi muốn gửi đến mọi người là hãy chấp nhận những người khác vì đó là họ.”

Lê Thúy ( Theo Daily Mail)