"Nàng Bạch Tuyết" và những gia đình “chú lùn” hạnh phúc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Tôi đến "lâu đài" của "nàng Bạch Tuyết" ngôi nhà hai tầng trên đường Đoàn Văn Bơ (Quận 4, TP.HCM) vào một buổi chiều muộn. Trong "lâu đài" hiện đại ấy có "nàng Bạch Tuyết" và những người lùn bằng xương bằng thịt.

Ban nhạc "Chim cánh cụt"

Đã từ lâu, tại Sài thành đô hội, sầm uất bậc nhất cả nước, người ta không còn xa lạ gì với ban nhạc Chim cánh cụt của "nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn". Họ xuất hiện như thiên thần giữa đường phố, trong quán bar hay bất cứ nơi nào cần họ tới.

Đoạn giao thời giữa hai mùa ở Sài Gòn, không có show diễn, không khí trong "lâu đài" trở nên yên ắng. Cánh cổng đóng khóa, bên trong vắng bóng người. Những ngày này, các "chú lùn" đi tứ xứ làm mọi công việc để mưu sinh.

Sự kiện - 'Nàng Bạch Tuyết' và những gia đình “chú lùn” hạnh phúc"Nàng Bạch Tuyết" Thu Minh.

Tôi được một cô lùn dẫn vào phòng khách, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt tôi là những gam màu trong sáng lạ thường. Những gam màu của một khu vườn nhỏ nơi có "nàng Bạch Tuyết" lộng lẫy đứng giữa các "chú lùn". Hình ảnh ấy khiến tôi liên tưởng đến câu chuyện cổ tích cùng tên nhưng khác ở chỗ tôi được nhìn thấy "chú lùn" và "nàng Bạch Tuyết" bằng xương bằng thịt.

"Nàng Bạch Tuyết" tên là Nguyễn Võ Thu Minh. Thu Minh sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Thuở thiếu thời, cô theo học trường sư phạm sau đó lại học sân khấu điện ảnh để rồi suốt đời gắn bó với hai cái nghiệp: Dạy và diễn.

Từ khi thành lập nhóm, Thu Minh khoác lên mình cái tên như trong cổ tích: "Nàng Bạch Tuyết".

"Bạch Tuyết" kể, cách đây 15 năm, trong các lần đi lưu diễn, nàng gặp những "chú lùn" mang thân phận của những người bán vé số, lượm ve chai hay du ca trên đường phố. Nàng động lòng trắc ẩn, tình thương người đã thôi thúc nàng tìm gặp họ, hỏi chuyện và đưa họ về "lâu đài" của mình.

"Nhặt góp" được vừa đủ bảy "chú lùn", Thu Minh nghĩ ngay đến việc thành lập nhóm lấy tên của một câu chuyện cổ tích ngày xưa mẹ thường hay kể cô nghe.

Thành lập ban nhạc "Chim cánh cụt" bao gồm những thành viên ưu tú trong nhóm. "Bạch Tuyết" và "bảy chú lùn" bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật. Nàng vừa là thầy vừa là chị và cũng là bạn thân thiết của các "chú lùn" ở ngôi nhà nhỏ nằm nép mình trong con hẻm nhỏ.

Họ nhận được hợp đồng diễn cho một nhà hàng tiệc cưới trong thành phố và có lương cứng hàng tháng. Với quyết tâm dạy và học của "nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn", nhóm dần khẳng định được bản lĩnh của chính mình trên sàn diễn cũng như ngoài đời.

Liên tục nhiều năm liền, "Bạch Tuyết và bảy chú lùn" đặt chân đến khắp các vùng miền của đất nước. Họ gọi là những chuyến lưu diễn xuyên Việt. Trên mỗi chặng đường họ đi đồng nghĩa với việc tiếp nhận thêm những chú lùn mới.

Thu Minh cho biết: "Nhóm đi đến đâu đều để lại danh tính nếu có người lùn nào có nhu cần gia nhập thì hãy tìm đến chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng giang rộng vòng tay đón nhận. Kết thúc hành trình xuyên Việt, số lượng "chú lùn" không ngừng tăng lên".

“Chú lùn” cưới được vợ... chân dài

"Nàng Bạch Tuyết" Thu Minh kể rằng, thời gian đầu mới tiếp nhận "chú lùn" thì nhóm chỉ có chú thôi chứ không có cô. Một hôm, có người mẹ tận ngoài miền Trung lặn lội đưa con vào TP.HCM vừa bán vé số vừa lần mò tìm tới ngôi nhà của nàng "Bạch Tuyết" gửi con.

Khát vọng truyền lửa

Người đi trước dìu dắt người đi sau, người cũ nuôi người mới, đó là tiêu chí sống và làm việc của "nàng Bạch Tuyết". Những khi lịch diễn trống, "Bạch Tuyết" phải bố trí công việc cho các "chú lùn" đi làm bên ngoài. Người thì làm phục vụ quán Bar, người làm nhân viên nhà hàng, để duy trì cuộc sống và nuôi dưỡng khát vọng nghệ thuật.

Trong đêm, tiếng nhạc Rock sôi động của các "chú lùn" khiến bất cứ ai cũng có thể sống dậy. Họ hát hết mình, truyền lửa cho những ca khúc trữ tình làm say đắm lòng người. Họ hòa vào lời ca để gửi gắm thông điệp về khát vọng làm chủ chính mình, khẳng định chính mình.

"Bạch Tuyết" không nhận cô lùn vì rất khó trong sinh hoạt cũng như trong công việc. Bà mẹ năn nỉ nhiều quá, "Bạch Tuyết" động lòng đành phải nhận cô lùn gia nhập "lâu đài".

"Bạch Tuyết" không ngờ, chỉ sau thời gian ngắn có sự xuất hiện của một bóng hồng, cuộc sống của các chú lùn thay đổi rõ rệt. Các "chú lùn" ăn mặc chỉn chu hơn, sạch sẽ hơn và rất biết làm đẹp cho bản thân mình. Cô lùn luôn có nhiều vệ tinh theo đuổi, để ý và cuối cùng "Bạch Tuyết" đã bắt gặp cuộc hẹn hò của một "chú lùn" với cô lùn.

Được sự gợi ý của Bạch Tuyết, họ vô cùng vui mừng để cho nàng đứng ra làm chủ hôn. Một đám cưới lịch sử trong "lâu đài" những người lùn đã làm thay đổi hẳn bộ mặt của nhóm.

Từ đó, nàng "Bạch Tuyết" Thu Minh thu nhận hết những cô lùn tìm đến "lâu đài". Một cô lùn vào chưa được bao lâu đã bị chú lùn "bắt" về làm vợ. Họ đến với nhau bằng sự đồng cảm, sẻ chia yêu thương trong cùng một mái nhà.

Đó là chuyện tình của "chú lùn" Hồ Hoàng Mỹ quê Bến Tre với cô lùn tên Hồng quê Tây Ninh. Khi cô lùn vừa gia nhập nhóm, trong một buổi đi diễn ở Vũng Tàu, trên bãi biển, chú lún Hoàng Mỹ liếc nhìn cô lùn thật tình tứ. Rồi chú lùn hỏi "nàng Bạch Tuyết" là thấy hai người có đẹp đôi không? "Nàng Bạch Tuyết" gật đầu.

Ngay đêm đó, "chú lùn" Hoàng Mỹ tìm cách bắt chuyện với Hồng. Quen nhau khoảng bốn tháng, họ tổ chức đám cưới. Một điều đặc biệt trong đám cưới này là người bạn cùng nhóm với Hoàng Mỹ cũng "dinh" luôn người em gái ruột của cô lùn Hồng.

Vậy là đám cưới tập thể của hai chị em cô lùn với hai "chú lùn" trong "lâu đài" của "nàng Bạch Tuyết" dưới sự chứng kiến của ba mẹ các bên. Một năm sau ngày cưới, vợ "chú lùn" Hoàng Mỹ sinh hạ một bé gái bụ bẫm.

Hiện bé đang theo học lớp lá (mẫu giáo) và đã có chiều cao bằng mẹ. Thật tuyệt vời, tạo hóa đã ban tặng cho đôi vợ chồng lùn Mỹ - Hồng một thiên thần gen trội thật xinh xắn và dễ thương.

Sự kiện - 'Nàng Bạch Tuyết' và những gia đình “chú lùn” hạnh phúc (Hình 2).Thu Minh và những cô, chú lùn trong một lần dã ngoại.

"Nàng Bạch Tuyết" Thu Minh còn tự hào khoe rằng, trong số những "chú lùn" của mình, đã có hai chú cưới được vợ "chân dài". Người ta cứ nghĩ đó là một đôi đũa so le, là chuyện chỉ có trong cổ tích mà thôi.

Vậy nhưng, những đôi đũa lệch ấy đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc ít nhất là đến thời điểm này. Những người vợ "chân dài" ấy, họ yêu chú lùn bằng cả tấm lòng vì "chú lùn" thật thà lại có tài. Cô lùn Nguyễn Thị Bích Nga (22 tuổi, quê Đồng Nai) hiện đang là một hoa khôi của nhóm. Bích Nga đang có mối tình với "chú lùn" Nguyễn Văn Thành quê Hà Tĩnh. Nếu Thành không phải chịu tang cha có lẽ năm nay chuyện tình của họ đã nở hoa thật đẹp rồi.

Nga tâm sự: "Chúng em quen nhau xuất phát từ sự cảm thông, đồng cảnh ngộ. Chúng em hiểu rõ tính tình của nhau vì thế mà cuộc sống không có những mâu thuẫn nào không thể giải quyết được".

Không bao giờ quên nơi tạo dựng hạnh phúc

15 năm, tại "lâu đài" của "nàng Bạch Tuyết" trở thành nơi kết duyên cho hơn mười cặp đôi mà đa phần họ là những "chú lùn" đến từ mọi miền đất nước. Trong số họ, có những cặp vợ chồng có nhà riêng, có công việc làm ổn định, nhưng họ không bao giờ quên tổ ấm một thời trong "lâu đài" của nàng "Bạch Tuyết". Hằng năm, dù họ có ở bất cứ vùng quê nào, công việc bận rộn đến đâu thì các cặp vợ chồng này cũng tìm về quây quần họp mặt tất niên cùng "nàng Bạch Tuyết" và các "chú lùn".

Hoa Nguyên


Tag: ve chai