Nâng cao nhận thức biến đổi khí hậu cho học sinh tiểu học

Nâng cao nhận thức biến đổi khí hậu cho học sinh tiểu học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Công Thương, Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức phát động Chương trình nâng cao nhận thức học sinh tiểu học về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Theo đó, chương trình nhằm nâng cao nhận thức của các em về môi trường qua môn nghệ thuật diễn rối. Tại lễ phát động, các học sinh trường tiểu học Đoàn Thị Điểm đã được xem một vở kịch rối với nhân vật chính là cô công chúa nhỏ, từ đó các em bị lôi cuốn vào cuộc phiêu lưu chiến đấu cứu vương quốc lồng ghép với những thông điệp khuyến khích các em sử dụng năng lượng hiệu quả trong sinh hoạt hàng ngày.

Xã hội - Nâng cao nhận thức biến đổi khí hậu cho học sinh tiểu học

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Tòa nhà Đan Mạch cho rằng, nhận thức về môi trường và tiết kiệm năng lượng cần phải được nâng cao ngay từ khi còn nhỏ. Với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và các tổ chức quốc tế, Chương trình giáo dục nâng cao nhận thức này sẽ khởi nguồn cảm hứng để các em hành động và hạn chế những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Chương trình sẽ triển khai trên 10 trường tiểu học ở Hà Nội, nhằm giáo dục giáo dục thế hệ tương lai về những thách thức của biến đổi khí hậu và những hành động có thể thực hiện nhằm giảm thiểu những tác động đối với môi trường. Bên cạnh đó, chương trình còn có một cuộc thi ảnh trong đó các em được mời ghi lại những khoảnh khắc bảo tồn năng lượng và bảo vệ môi trường của chính mình. Những bức hình này sau đó sẽ được trưng bày trong cuộc triển lãm vào tháng 3/2013 như một phần của sự kiện giờ trái đất.

Thanh Đình