Nâng cấp mâm và lốp ô tô: Dễ mà khó

Nâng cấp mâm và lốp ô tô: Dễ mà khó

Thứ 6, 24/02/2017 | 15:56
0
Mong muốn cho “xế cưng” có một bộ mâm lốp hoàn hảo, nhiều người đã chọn nâng cấp chúng nhưng việc này không đơn giản nếu bạn đang "khủng hoảng" kiến thức.

Thế nào là nâng cấp mâm, lốp?

Đây là việc thay đổi kích thước, chất liệu, kiểu dáng của những chiếc bánh xe ô tô. Vì muốn phong cách, kích thước rộng để có diện tích tiếp xúc mặt đường lớn nên nhiều chủ nhân đã điều chỉnh chiếc lốp xe của mình.

Ưu điểm và nhược điểm của việc nâng cấp

Ưu điểm: Khi nâng cấp mâm và lốp ô tô với kích thước lớn hơn sẽ giúp cho xe có diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn. Qua đó, khi vận hành xe sẽ được cải thiện như vào cua dễ dàng hơn, phanh xe đảm bảo an toàn hơn so với thông số tiêu chuẩn của lốp ban đầu.

Kích thước lớn của lốp sẽ giúp xe có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn, tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành. Ngoài ra, khi đồng bộ nâng cấp cả mâm và lốp sẽ giúp xe vận hành hiệu quả hơn về tổng thể.

Thú chơi - Nâng cấp mâm và lốp ô tô: Dễ mà khó

  Kích thước lớn của lốp sẽ giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Nhược điểm: Việc nâng cấp có những ưu điểm nhất định, song kèm theo đó có những hạn chế không thể tránh khỏi.

Khi đã nâng cấp hoàn chỉnh bánh xe, những thông số quan trọng đều có sự thay đổi dẫn lái xe khó có thể thích nghi ngay với việc vận tốc thay đổi, hệ thống lái bị ảnh hưởng, khả năng ma sát của lốp theo đó cũng thay đổi đáng kể. Chưa hết, chi phí nâng cấp mâm và lốp ô tô cũng không hề rẻ nên khi điều kiện cho phép bạn mới nên tiến hành nâng cấp.

Một số điều cần biết khi nâng cấp lốp xe

Theo các chuyên gia, việc độ mâm và lốp phải có tỷ lệ nghịch, nếu tăng kích thước mâm thêm 1 inch thì phải giảm độ dày của lốp đi 1 inch. Khi đó, lốp xe mỏng và trải rộng làm tăng diện tích tiếp xúc của bánh xe và mặt đường giúp xe có độ bám đường tốt hơn.

Thú chơi - Nâng cấp mâm và lốp ô tô: Dễ mà khó (Hình 2).

 Không nên quá lạm dụng việc nâng cấp lốp xe.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng việc này vì lốp xe mỏng, độ bám đường tăng cao quá, hệ thống treo sẽ làm việc sai so với thiết kế ban đầu ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của ô tô.

Khi nâng cấp bạn cũng cần kê khai với cơ quan đăng kiểm về những thay đổi chiếc xe của mình để không là người vi phạm quy định của pháp luật về giao thông.

Đồng thời, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tiến hành những nâng cấp này để phù hợp với chiếc xe, phù hợp túi tiền và đảm bảo quá trình vận hành an toàn khi trên đường.

Mai Mai