Nắng nóng cao điểm khiến cuộc sống người dân Sài Gòn đảo lộn

Nắng nóng cao điểm khiến cuộc sống người dân Sài Gòn đảo lộn

Thứ 5, 29/03/2018 | 08:00
0
Dù chưa hết tháng 3 nhưng người dân Sài Gòn đã phải chịu cái nắng nóng lên đến 38 độ C, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt, sản xuất.

Trong tuần vừa qua, người dân Sài Gòn và nhiều tỉnh khu vực Nam Bộ đã phải đối mặt với nắng nóng cao điểm, nền nhiệt ban ngày có khi lên đến 38 độ C. Tuy rằng hiện tượng nắng nóng vẫn thường xảy ra vào thời điểm này hàng năm, nhưng cũng gây không ít khó chịu cho người dân.

Nóng, không ai muốn vào bếp

Vốn là nơi chốn sum vầy sau ngày làm việc vất vả nhưng vào bếp ngày nắng nóng đã trở thành nỗi ám ảnh của tất cả các thành viên trong gia đình.

Chị Ngọc (35 tuổi, Quận 1, Sài Gòn) cho biết, dù là buổi chiều tối nhưng căn bếp nhà chị vẫn nóng hầm hập, đứng cạnh bếp gas 10 phút thôi là mồ hôi lớn bé thi nhau chảy. Khổ nỗi muốn bật cái quạt thì gió thổi vào bếp, không đun nấu được, vậy là nấu xong bữa cơm thì người ướt như tắm, mệt mỏi vô cùng.

Nắng nóng cao điểm khiến cuộc sống người dân Sài Gòn đảo lộn

Vào bếp ngày nóng trở thành nỗi ám ảnh của cả người nấu và người thưởng thức

Căn bếp nóng đến ngột ngạt, không chỉ người nấu, người ăn cũng “sợ” vào bếp không kém, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều thấy chán ăn, ăn không ngon miệng.

Nhiều gia đình tính “bấm bụng” lắp máy lạnh ở bếp nhưng không khả thi, bởi đa số các gian bếp đều được nối thông với 1 phòng khác như phòng khách hay phòng sinh hoạt chung, nên sử dụng máy lạnh sẽ rất tốn điện, tạo áp lực chi tiêu không hề nhỏ.

Café ngoài trời vắng khách – Café máy lạnh đông nghịt vẫn lỗ - Nông nghiệp gặp khó khăn

Nắng nóng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, kinh doanh. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm nhiều loại cây ăn quả ra bông. Nếu gặp nắng nóng kéo dài, nhiệt độ trên 35 độ C, độ ẩm không khí thấp dưới 30%, cây sẽ bị khô héo phấn hoa, dẫn tới giảm năng suất.

Cái nóng lên đến 37-38 độ C cũng khiến nhiều cơ sở kinh doanh như quán ăn, quán café ngoài trời giảm đáng kể lượng khách vào ban ngày, chỉ cải thiện hơn vào buổi tối khi trời dịu nóng. Dù nhiều quán café sân vườn có view rất đẹp nhưng mọi người đều sợ nắng nóng nên không ai muốn ngồi ngoài trời.

Nắng nóng cao điểm khiến cuộc sống người dân Sài Gòn đảo lộn (Hình 2).

Nhiều nhà hàng, quán café đã kịp thời chọn thiết bị có khả năng làm mát tốt ngay cả khi đặt ngoài sân, vườn để kéo khách

Trong khi các quán café sân vườn vắng người thì nhiều quán café máy lạnh lại đông nghịt khách nhưng vẫn lỗ nặng. Lý do là nhiều khách hàng đến quán café để “trốn nóng”, chỉ gọi 1 tách cafe nhưng ngồi cả ngày, khiến thu không đủ chi, trong đó, chi phí tiền điện do phải bật máy lạnh cả ngày tăng nhiều nhất.

Gia tăng số ca mắc các bệnh hô hấp

Nắng nóng kéo dài cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến số lượng bệnh nhân mắc các bệnh đường hô hấp tăng mạnh, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ. Nguyên nhân chính được cho là lạm dụng các thiết bị làm mát như quạt gió, máy lạnh hoặc sử dụng thiết bị không đúng cách.

Phổ biến nhất là việc cho trẻ vào phòng có bật máy lạnh, ngay sau khi trẻ vừa tham gia các hoạt động ngoài trời ra nhiều mồ hôi. Việc chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nhiệt độ trong phòng và ngoài trời khiến cơ thể trẻ không kịp thích nghi, sinh ra các bệnh như sổ mũi, viêm họng, viêm phế quản…

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ Văn khu vực Nam Bộ, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài từ nay cho đến đầu tháng 4, nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 37-38 độ C. Xen giữa những ngày nắng nóng có thể xuất hiện hình thái thời tiết cực đoan như mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông nhiều khả năng xuất hiện lốc xoáy, gió giật mạnh, nhiệt độ giảm nhẹ.

Để bảo vệ sức khỏe cả gia đình, cũng như đảm bảo hiệu quả sản xuất, kinh doanh, người dân nên lựa chọn thiết bị làm mát 1 cách sáng suốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nếu đang băn khoăn giữa quá nhiều loại thiết bị, thì bạn có thể tham khảo máy làm mát không khí – quạt điều hòa SUNHOUSE. Với khả năng tạo ra làn gió mát lạnh chỉ sau vài phút khởi động, làm mát hiệu quả ngay cả khi cửa sổ, cửa ra vào đóng mở liên tục, đặc biệt là tiết kiệm điện đến 10 lần so với máy lạnh, mát không khí – quạt điều hòa SUNHOUSE là giải pháp làm mát tối ưu cho mọi không gian.

Nắng nóng cao điểm khiến cuộc sống người dân Sài Gòn đảo lộn (Hình 3).

 

Máy làm mát không khí – quạt điều  hòa SUNHOUSE làm mát nhanh, giảm nhiệt sâu, siêu tiết kiệm điện, là giải pháp làm mát tối ưu cho mọi không gian, đặc biệt là không gian mở.

Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại đây hoặc website: sunhouse.com.vn

Hotline: 18006680

Nguyễn Hà

Dự báo thời tiết ngày 27/3: Nam Bộ cường độ nắng nóng giảm bớt

Thứ 3, 27/03/2018 | 06:02
Thời tiết ngày 27/3, phía Nam áp cao cận nhiệt đới tiếp tục ngăn cản quá trình phát triển và hình thành của mây. Trời nắng nhiều tuy nhiên cường độ nắng có phần giảm bớt, số điểm nắng nóng 34 độ sẽ thu hẹp lại.

Clip: Người đàn ông chặn xe ô tô, ăn vạ ngay giữa phố Sài Gòn

Thứ 2, 19/03/2018 | 18:31
Khi đang lưu thông trên cầu Nhị Thiên Đường, một tài xế ô tô đã bị một người đàn ông đi xe máy đuổi theo, chặn đầu rồi hô hoán đụng xe để ăn vạ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.