Nắng nóng đe dọa mạng sống con người sẽ xảy ra thường xuyên hơn

Nắng nóng đe dọa mạng sống con người sẽ xảy ra thường xuyên hơn

Thứ 5, 22/06/2017 | 13:53
0
Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Nature Climate Change đưa ra dự đoán, những đợt nắng nóng “chết người” sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong tương lai.

Nghiên cứu cho thấy, hiện nay khoảng 30% dân số thế giới phải trải qua cái nóng đe dọa đến mạng sống xảy ra ít nhất 20 ngày mỗi năm. Nếu khí thải gây hiệu ứng nhà kính tiếp tục phát triển, con số này có thể tăng lên theo cấp số nhân 74% vào năm 2100.

Đánh giá - Nắng nóng đe dọa mạng sống con người sẽ xảy ra thường xuyên hơn

 Nhiệt độ trung bình trên Trái đất đang ngày càng tăng theo từng năm.

Ngay cả khi những dự báo này xảy ra trong bối cảnh các quốc gia đang chung tay giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, thì đó vẫn là một tin xấu. Trong một số trường hợp, 48% dân số thế giới sẽ phải trải qua ít nhất 20 ngày/năm đối diện với các đợt nắng nóng gây chết người vào năm 2100.

Phát hiện nhấn mạnh sự cần thiết phải bắt đầu quá trình kiểm soát lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và chống biến đổi khí hậu, đặc biệt là các nước có ngành công nghiệp phát triển.

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.