Nàng Triệu Mẫn của

Nàng Triệu Mẫn của "Ỷ thiên đồ long ký" Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau

Thứ 4, 28/11/2018 | 12:00
0
Gắn liền với các vai "lá ngọc cành vàng" nhưng cuộc sống đời thực của nàng Triệu Mẫn "Ỷ thiên đồ long ký" Giả Tịnh Văn lại từng gặp nhiều sóng gió, tủi nhục khi lấy chồng đại gia...

Nhắc tới cái tên Giả Tịnh Văn, hầu hết khán giả sẽ nhớ đến nàng Triệu Mẫn dám yêu dám hận, thông minh xinh đẹp của Ỷ thiên đồ long ký. Ngoài Ỷ thiên đồ long ký cô còn được biết đến qua nhiều bộ phim như Đa tình đao khách vô tình đao, Tiểu Lý phi đao, Chí Tôn Hồng Nhan… trong hầu hết các bộ phim thì hình tượng “quận chúa kiêu ngạo”, “lá ngọc cành vàng” thường gắn liền với Giả Tịnh Văn nhưng thực chất, ngoài đời, nữ diễn viên 44 tuổi là người chịu nhiều tổn thương, mất mát trong quá khứ.

Ngôi sao - Nàng Triệu Mẫn của 'Ỷ thiên đồ long ký' Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau

Nàng “Triệu Mẫn” Giả Tịnh Văn.

Người đẹp gợi cảm nhất khu vực châu Á

Giả Tịnh Văn trưởng thành trong một gia đình trung lưu ở Đài Loan. Tuổi 16, cô chập chững bước chân vào làng giải trí. Năm đó, Giả Tịnh Văn đã có gương mặt thanh thuần, tinh khôi.

18 tuổi, Giả Tịnh Văn trúng tuyển Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Giả Tịnh Văn đã nghĩ đến tương lai rộng mở sau khi tốt nghiệp. Nhưng vừa nhập học, cô đã chứng kiến biến cố gia đình. Cha mắc bệnh ung thư và cô đành dang dở sự nghiệp học tập.

“Tôi bắt đầu làm việc thay vì đi học. Mỗi ngày nhìn cảnh cha phải sử dụng morphine để giảm đau, tôi lại khóc bất lực. Vậy nhưng cha chưa bao giờ mất đi sự lạc quan. Ông gầy gò đến vậy vẫn luôn chờ tôi trở về mỗi ngày. Cha xoa gương mặt của tôi và nói con gái, vất vả quá rồi”, Giả Tịnh Văn nhớ về ký ức thời nhỏ trong lần trả lời phỏng vấn trên truyền hình.

Ngôi sao - Nàng Triệu Mẫn của 'Ỷ thiên đồ long ký' Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau (Hình 2).

Nữ diễn viên trong Ỷ thiên đồ long ký.

Sau khi cha qua đời, Giả Tịnh Văn trải qua quãng thời gian bế tắc và mệt mỏi. Cô lao vào công việc để phụ giúp gia đình. Từ năm 1997, Giả Tịnh Văn nhanh chóng nổi tiếng nhờ Tình yêu hồng trần, Tứ thiên kim, Phi long tại thiên, Đại Hán thiên tử, Ỷ Thiên Đồ Long ký…

Trong đó, vai diễn Triệu Mẫn đã giúp Giả Tịnh Văn vang danh khắp châu Á. Đến nay, Triệu Mẫn của Giả Tịnh Văn vẫn là một trong những vai diễn kinh điển xuất sắc của dòng phim kiếm hiệp Kim Dung.

Giả Tịnh Văn trở thành người đẹp cổ trang được yêu thích tại Đài Loan. Thiên vương Lưu Đức Hoa từng ca ngợi nhan sắc nữ diễn viên sinh năm 1974: “Tại Đài Loan, Lâm Chí Linh là nghệ sĩ đẹp nhất trong số các chân dài cao trên 1,7 m. Cao từ 1,7 m trở xuống, Giả Tịnh Văn là đẹp nhất”.

Giả Tịnh Văn từng được FHM bầu chọn là người đẹp gợi cảm nhất khu vực châu Á. Cuối thập niên 1990 và những năm 2000, cô là người tình trong mộng của nhiều người đàn ông thành đạt. Doanh nhân Tôn Chí Hạo cũng là một trong số đó.

Cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ với nhiều đớn đau

Năm 2005, khi đang ở giai đoạn hoàng kim sự nghiệp, Giả Tịnh Văn lao đao vì bê bối chưa kết hôn nhưng đã có con gái. Nửa năm sau, cô xác nhận đã có con và chuẩn bị tổ chức lễ cưới với doanh nhân Tôn Chí Hạo. Cũng từ đây, Giả Tịnh Văn dần buông bỏ sự nghiệp được miêu tả như “mặt trời đang buổi ban trưa”.

Tôn Chí Hạo kém Giả Tịnh Văn hai tuổi. Anh là doanh nhân gốc Hoa, chủ yếu sống và làm việc tại Mỹ. Anh từng tốt nghiệp đại học danh tiếng ở New York trước khi về Đài Loan thành lập công ty vận chuyển hàng hóa.

Ngôi sao - Nàng Triệu Mẫn của 'Ỷ thiên đồ long ký' Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau (Hình 3).

Giả Tịnh Văn và Tôn Chí Hạo trong lễ cưới.

Thế nhưng, cuộc sống không như mơ ước. Vì “ăn cơm trước kẻng”, mẹ chồng Giả Tịnh Văn thường xuyên nói lời bóng gió, xúc phạm nữ diễn viên. Bà cho rằng cô cố tình mang thai để gài bẫy người chồng đại gia như Tôn Chí Hạo. Hơn thế, mẹ chồng đã yêu cầu Giả Tịnh Văn phải đưa con gái đi xét nghiệm ADN để chứng minh huyết thống.

Sau khi bước chân vào làm con dâu nhà giàu, Giả Tịnh Văn phải rời xa giới giải trí, mẹ chồng không muốn cô đóng phim mà thay vào đó là ở nhà chăm sóc, lo toan cho chồng con. Bên cạnh đó, Tôn Chí Hạo thường xuyên vướng vào loạt scandal qua lại với các diễn viên khác. Có vẻ như chỉ một “đại mỹ nữ” như Giả Tịnh Văn ở bên, đối với thiếu gia hào môn Tôn Chí Hạo vẫn chưa đủ.

Sang đến năm thứ 4 của cuộc hôn nhân, tình cảm vợ chồng của Tôn Chí Hạo - Giả Tịnh Văn đã gần như kết thúc. Tôn Chí Hạo thường xuyên hành hung, đánh đập vợ dã man còn mẹ chồng thì chỉ thẳng mặt Giả Tịnh Văn mà dè bỉu, coi thường.

Đỉnh điểm mâu thuẫn là khi Tôn Chí Hạo bí mật đưa con gái sang Canada, cắt đứt liên lạc với Giả Tịnh Văn. Một người phụ nữ mất con như lạc giữa dòng đời, không tìm được máu mủ, Giả Tịnh Văn phải mở họp báo, công khai cuộc sống con dâu nhà giàu “bề ngoài hào nhoáng, bên trong mục rữa”. Trong buổi họp báo, nữ diễn viên vừa khóc vừa gửi lời nhắn đến chồng: “Dù giữa chúng ta có xảy ra vấn đề gì đi nữa, xin hãy để tôi được gặp con. Tôi thật sự rất nhớ con”.

Ngôi sao - Nàng Triệu Mẫn của 'Ỷ thiên đồ long ký' Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau (Hình 4).

Giả Tịnh Văn mở họp báo, khóc nấc mong chồng cũ mang con quay trở về.

Hành động này của Giả Tịnh Văn đối với hôn nhân của cô là một giọt nước tràn ly. Tháng 7/2010, nữ diễn viên và người chồng đại gia Tôn Chí Hạo chính thức ly hôn trong ồn ào, chấm dứt 4 năm chung sống ngỡ tưởng hạnh phúc.

Niềm vui bên người chồng kém danh tiếng, ít tiền bạc

Sau khi ly hôn, Giả Tịnh Văn trở nên mạnh mẽ hơn xưa. Cô vẫn vui vẻ đóng phim, ca hát, cô dành hết thời gian và tình yêu cho con gái nhỏ. Giả Tịnh Văn nói: “Nắng trời sẽ chẳng vì ai mà tắt, nên tôi phải học cách kiên cường”.

Cô như nữ chiến binh sẵn sàng vì con gái mà chống chọi với mọi sóng gió thế gian. “Tôi đã nghĩ sẽ không tái hôn mà ở vậy để nuôi con gái. Tôi chỉ thay đổi suy nghĩ này cho đến khi gặp Tu Kiệt Khải”, Giả Tịnh Văn nói trên Nownews. Họ yêu nhau từ năm 2014.

Trong chương trình Khang Hy đến rồi, khi Đại S hỏi liệu anh có cảm thấy con gái riêng của Giả Tịnh Văn là trở ngại đối với tình yêu của hai người không, Tu Kiệt Giai đã trả lời: “Không đâu, con bé là một phần trong cuộc đời của cô ấy”. Không chỉ lời nói ngọt ngào, Tu Kiệt Giai còn dùng hành động để chứng minh. Anh thường xuyên đón con gái riêng của Giả Tịnh Văn tan học, chăm lo cho cô bé như chính con gái ruột của mình.

Ngôi sao - Nàng Triệu Mẫn của 'Ỷ thiên đồ long ký' Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau (Hình 5).

Giả Tịnh Văn và Tu Kiệt Khải tham gia show thực tế Cuộc đua kỳ thú bản Trung Quốc.

Tháng 5/2015, nữ diễn viên nổi tiếng công bố tin mang thai con đầu lòng với bạn trai mới. Cũng lúc này, cô xác nhận đã đăng ký kết hôn với Tu Kiệt Khải. Trong thời gian cô mang thai, Tu Kiệt Giai mỗi ngày đều xuống bếp, tự tay nấu những món ăn có lợi cho sức khỏe bà bầu. Cô từ bỏ một chàng đại gia có thể thuê cho cô ba bốn đầu bếp, rồi lựa chọn ở bên chàng trai ngày ngày làm việc bên ngoài nhưng chỉ cần về nhà, anh ấy sẽ vội vàng khoác chiếc tạp dề, vì cô bật bếp nấu cơm.

Tuy vây nhưng Giả Tịnh Văn và Tu Kiệt Khải là cuộc hôn nhân “chị em” vốn bị gia đình hai bên phản đối.

Luận về xứng đôi, Giả Tịnh Văn hơn chồng 9 tuổi. Về danh tiếng, nữ diễn viên họ Giả là ngôi sao tầm cỡ châu Á trong khi chồng cô chỉ là một diễn viên ít tên tuổi tại Đài Loan.

Ngôi sao - Nàng Triệu Mẫn của 'Ỷ thiên đồ long ký' Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau (Hình 6).

Tổ ấm hạnh phúc của Giả Tịnh Văn và chồng trẻ. Họ có hai con chung.

Gia đình Tu Kiệt Khải chê Giả Tịnh Văn già nua lại có một đời chồng. Phía nhà Giả Tịnh Văn lại lo con gái khổ khi yêu một người đàn ông kinh tế không dư dả. Giữa hai người đã trải qua thời gian dài sóng gió trước khi quyết định trở thành người một nhà.

Tịnh Văn và chồng kém 9 tuổi có nhiều sở thích chung. Tuy nhiên, tính cô hướng ngoại, sôi nổi còn Kiệt Khải thích yên tĩnh. Anh giỏi chăm con, quan tâm cảm xúc của vợ. Cô từng thổ lộ trên trang cá nhân: “Từ khi tạo dựng mái ấm gia đình, anh luôn dốc sức hoàn thành vai trò của mình, trở thành người chồng, người cha tuyệt vời. Anh hay nói mình không đủ thời gian, chưa kiếm thật nhiều tiền cho gia đình nên lúc nào cũng cố gắng làm việc. Em biết anh muốn mang đến cuộc sống tốt hơn cho em và các con. Nhưng em chỉ muốn nói với anh rằng chúng ta đã rất giàu có bởi tiền bạc không mua nổi niềm vui, hạnh phúc gia đình… Cảm ơn anh đến bên đời và làm chúng ta thành gia đình trọn vẹn”.

“Tôi không nghĩ đến tái hôn. Nhưng anh ấy luôn động viên tôi và còn khuyên tôi nên tin vào tình yêu. Anh nói nếu có một ngày anh ra đi trước tôi, tôi phải tìm một người khác thay anh chăm sóc cho tôi. Lời nói của anh khiến tôi bật khóc”, Giả Tịnh Văn xúc động nhớ lại.

Ngôi sao - Nàng Triệu Mẫn của 'Ỷ thiên đồ long ký' Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau (Hình 7).

Cặp đôi đã tổ chức một đám cưới ấm cúng với gia đình và bạn bè.

Cuối cùng, vào ngày 25/11, cặp đôi đã tổ chức một đám cưới ấm cúng với gia đình và bạn bè thân thiết tại đảo Bali xinh đẹp. Không cần rình rang, xa hoa và tráng lệ như đám cưới cũ, giờ đây, nàng Triệu Mẫn chọn cho mình một hôn lễ giản đơn nhưng thực sự hạnh phúc. Bên cạnh nữ diễn viên là người đàn ông mà cô yêu nhất, cùng đàn con thơ xinh xắn, đáng yêu. Tình yêu chân thành dù nở muộn và phải trải qua muôn vàn cay đắng mới có được, nhưng đối với nàng Triệu Mẫn, mọi hạnh phúc đều đáng giá từng phút giây.

Trong ngày cưới, Tu Kiệt Khải một lần nữa khiến vợ khóc khi thề hẹn: “Dù khỏe mạnh hay khi đau yếu, khi giàu sang hay nghèo khó, dù khi em trẻ trung xinh đẹp hay khi em già nua, anh vẫn mãi ở bên em không rời bỏ”.

Quốc Tiệp

 

 

Đời tư ít biết của danh hài Bảo Quốc bên mỹ nhân "lá ngọc cành vàng"

Thứ 3, 27/11/2018 | 12:00
Đã từng là một kép chính trên sân khấu cải lương, Bảo Quốc kết hôn với một mỹ nhân không giăng mắc gì đến nghệ thuật mà vẫn sống bên nhau đầm ấm gần nửa thế kỷ.

Lai lịch và những bí ấn về thanh đao của Quan Vũ trong Tam quốc diễn nghĩa

Thứ 3, 27/11/2018 | 06:00
Xem qua phim Tam quốc diễn nghĩa có lẽ ai cũng biết đến cây đao nổi tiếng này của Quan Vũ, nó đã cùng ông xông pha biết bao trận mạc đến tận giây phút cuối đời, thế nhưng không mấy ai biết được lai lịch của thanh đao này.

Tam Quốc diễn nghĩa: Lai lịch về chiếc quạt lông vũ của Gia Cát Lượng

Chủ nhật, 25/11/2018 | 13:00
Trong Tam Quốc diễn nghĩa, hình ảnh Gia Cát Lượng luôn gắn liền với chiếc quạt lông vũ trên tay. Nhưng ít ai biết rằng, chiếc quạt này có lai lịch như thế nào.

Diễm Hương “Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt giờ ra sao?

Chủ nhật, 25/11/2018 | 07:00
Sau hơn 20 năm rời xa ánh đèn sân khấu, cuộc sống cũng như nhan sắc của “Đệ nhất mỹ nhân”, “Nữ hoàng ảnh lịch” Diễm Hương có nhiều thay đổi, khiến nhiều người tiếc nuối.

Tam Quốc diễn nghĩa: Những câu nói nổi tiếng của Tào Tháo vẫn còn giá trị sau ngàn năm

Thứ 7, 24/11/2018 | 19:00
Trong Tam Quốc diễn nghĩa, từ xưa đến nay, không ai có thể phủ nhận tài năng và sự mưu lược của Tào Tháo với những tư tưởng đúc kết vô cùng giá trị để lại cho đời sau.

4 scandal “chấn động” hủy hoại danh tiếng của Triệu Vy

Thứ 6, 23/11/2018 | 19:00
Từ một diễn viên vô danh, Triệu Vy nay đã trở thành người phụ nữ đầy quyền lực trong showbiz Hoa ngữ. Tuy nhiên cuộc đời của Triệu Vy bị khá nhiều scandal bủa vây.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.