Náo loạn vì gã “phê” ma túy đá dùng búa cố thủ trong khách sạn

Náo loạn vì gã “phê” ma túy đá dùng búa cố thủ trong khách sạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Cả khu phố đã được phen náo loạn vì một thanh niên phê ma túy đá cầm hung khí cố thủ trong khách sạn suốt 4 tiếng đồng hồ.

Theo nguồn tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, vào tối ngày 11/10, nhân viên khách sạn Nam Hương (số 745, đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM) đón tiếp vị nam thanh niên đến khách sạn thuê một phòng riêng để nghỉ. Các nhân viên của khách sạn cho biết, nam thanh niên này gương mặt lầm lì, thái độ khó chịu, liên tục văng tục...

Pháp luật - Náo loạn vì gã “phê” ma túy đá dùng búa cố thủ trong khách sạn

Cảnh sát áp giải Thiện ra khỏi khách sạn

Đem ma túy đá vào khách sạn chơi

Vào khoảng 8h ngày 12/10, trước tiền sảnh khách sạn, nam thanh niên này đi ra đi vào, vẻ ngoài có biểu hiện nghi vấn đang dùng ma túy đá. Nhân viên nhà nghỉ thấy vậy đã gọi điện thoại báo cáo tình hình cho công an quận Gò Vấp nắm thông tin. Nam thanh niên khi thấy nhân viên khách sạn gọi điện thoại, thanh niên này đã đề phòng bằng cách chạy vào một cái phòng trống để cố thủ bằng chiếc búa trên tay. Khi thấy y đi vào trong phòng, nhân viên khách sạn sợ quá hô hoán. Tình hình quá nguy cấp, những người ở trong khách sạn và tất cả các nhân viên ở đây đều chạy ra đường.

Nhận được tin từ người dân, công an quận Gò Vấp đã đến hiện trường và huy động lực lượng 113 và cảnh sát cơ động, hình sự lập tức có mặt tại khu vực khách sạn để phong tỏa hiện trường, đồng thời kêu gọi đối tượng bỏ vũ khí, ra bên ngoài trình diện.

Khi lực lượng công an đến nơi thì thanh niên này đóng chặt cửa cầm búa tử thủ bên trong. Nhận định đây là đối tượng liều lĩnh, có khả năng sẽ làm tổn hại đến nhân thân và tài sản của khách sạn nếu không tìm ra phương hướng tóm gọn một cách nhanh nhất. Bởi lúc đó, với hàng nóng trong tay, tên thanh niên hung hãn này có thể làm bất kỳ thứ gì hắn muốn. Nếu không vừa lòng hắn thì mọi chuyện đáng tiếc có thể xảy ra.

Với bản chất gan lỳ, hắn vẫn nằm im cố thủ trong phòng, mỗi lần nghe loa kêu là hắn lại gào lên, "tao không ra đầu thú đâu, tao sẽ sống chết với tụi mày". Sau 3 tiếng kêu gọi, nam thanh niên vẫn một mực không chịu xuất đầu lộ diện, nên công an phải lên phương án 2, một số công an ập vào dùng hơi cay khống chế hung thủ.

Pháp luật - Náo loạn vì gã “phê” ma túy đá dùng búa cố thủ trong khách sạn (Hình 2).

Đối tượng bị lực lượng công an khống chế đưa ra ngoài

Những nghi vấn về hung thủ

Nam thanh niên tưởng là sẽ được an toàn khi đã đóng cửa trong phòng khách sạn, tên hung thủ không ngờ mình lại bị tóm gọn một cách nhanh chóng và không gây tổn hại đến ai. Quá cay cú vì bị chụp đầu nhanh gọn, khi bị các đồng chí công an dắt ra xe, hắn vẫn cố vùng vẫy để chạy thoát, và có thái độ rất hung hăng. Khi sự việc xảy ra, nhiều người hiếu kỳ vẫn vây quanh làm cho con đường tắc nghẽn, công an nhanh chóng giải tỏa hiện trường và đưa tên hung thủ về quận.

Tại cơ quan công an, hung thủ khai tên Nguyễn Nhật Thiện (ngụ Quảng Ngãi), đối tượng này sống lang thang, đang phê ma túy đá. Theo nhiều người dân chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc cho biết: "Hung thủ có thể là một tên chuyên chơi ma túy đá, có thể đang phê thuốc, bởi khi công an đến, hung thủ tỏ ra rất gan lì và bất chấp mọi lời kêu gọi của công an".

Pháp luật - Náo loạn vì gã “phê” ma túy đá dùng búa cố thủ trong khách sạn (Hình 3).

Hiện trường vụ bắt giữ

Chị Nguyễn Thị Minh Lý (33 tuổi, ngụ Gò Vấp) nói trong tâm trạng lo lắng: "Tôi thấy mọi việc diễn ra thật kinh hoàng, khi tôi vừa đưa con đi học về thì thấy công an đã vây quanh, dù công an đã kêu gọi nhưng hắn cũng không ra. Tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ việc như thế này". Còn anh Nguyễn Ngọc Vượng (23 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) nói: "Tôi cũng không hiểu tại sao nam thanh niên lại vào khách sạn và cố thủ trong đó. Tôi nghĩ nếu nam thanh niên không phạm pháp sao lại sợ đến vây. Vào thời điểm nam thanh niên tử thủ trong khách sạn, tôi cứ sợ nó có súng bắn người vô tội vạ. Dù hung thủ đã được áp giải về công an, nhưng sự hoang mang vẫn hằn lên nét mặt của những người chứng kiến sự việc”.

Vẫn chưa thể khai thác đối tượng vì tiếp tục "phê" ma túy đá

Chiều 12/10, theo nguồn tin từ Công an quận Gò Vấp, tại cơ quan điều tra, kẻ cầm búa cố thủ trong khách sạn vừa bị bắt giữ khai tên Nguyễn Nhật Thiện (26 tuổi, ngụ phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Bước đầu, Thiện thừa nhận có sử dụng ma túy đá. Khoảng 16h30 ngày 12/10, Thiện đang trong trạng thái phê ma túy nên không thể khai báo gì thêm. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai và điều tra làm rõ vụ việc.

Hương Sen - Trung Nguyên


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.