Nạo vét Hồ Tây chậm trễ là do vướng 2 con thuyền

Nạo vét Hồ Tây chậm trễ là do vướng 2 con thuyền

Thứ 4, 27/09/2017 | 07:50
0
Chiều ngày 26/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Việc nạo vét Hồ Tây đoạn đầu phố Nguyễn Đình Thi chưa xong do vướng 2 thuyền chưa di dời.
Xã hội - Nạo vét Hồ Tây chậm trễ là do vướng 2 con thuyền

Ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin về quá trình nạo vét tại Hồ Tây.

Lý giải việc chưa thể di dời hai du thuyền tại khu vực đầu phố Nguyễn Đình Thi, ông Nguyễn Lê Hoàng cho biết: “Việc di dời du thuyền thuộc thẩm quyền UBND thành phố Hà Nội. Còn việc di dời nhà nổi thuộc thẩm quyền xử lý của quận Tây Hồ và đã thực hiện xong”.

Do đó, để di dời thuyền tại khu vực đầu phố Nguyễn Đình Thi, quận đã tuyên truyền vận động các du thuyền về khu vực Đầm Bảy. Riêng hai du thuyền còn lại, quận Tây Hồ đã báo cáo UBND thành phố và hiện giao cho Sở Giao thông Vận tải thực hiện. Khi nào Sở Giao thông Vận tải tổ chức di dời, thì quận Tây Hồ sẽ phối hợp.

“Hai du thuyền này nằm đúng vào vị trí nạo vét, nên nếu tiến hành, hai tàu sẽ chìm, đây cũng là nguyên nhân khiến tiến độ nạo vét Hồ Tây chậm so với kế hoạch. Sau khi di chuyển xong hai du thuyền, chúng tôi tiến hành nạo vét khu vực đó, thì công việc mới hoàn thành”, ông Nguyễn Lê Hoàng cho biết.

Trong thời gian tới, Hồ Tây sẽ được nạo vét tại các điểm khác, nhưng sẽ do Ban Quản lý thoát nước Hà Nội thực hiện, quận Tây Hồ là đơn vị phối hợp.

Về hướng giải quyết tình trạng gần đây có nhiều bao cao su nổi trên hồ Tây, ông Nguyễn Lê Hoàng cho biết: "Quận Tây Hồ có Ban Quản lý Hồ Tây để tổ chức triển khai bảo vệ vệ sinh môi trường. Vệ sinh mặt nước đã giao cho Xí nghiệp môi trường Hồ Tây. Liên quan đến việc nhiều bao cao su nổi trên Hồ Tây vào cuối tuần trước, quận đã chỉ đạo các lực lượng vệ sinh ngay và trong vòng 3 tiếng đã làm xong”.

Với khu ống xả thải, quận đã kiểm tra, xử lý và không thể có chuyện xả thải từ nhà hàng khách sạn ra khu vực Hồ Tây, nên không có việc bao cao su đi theo đường ống. “Do đó, có việc đổ trộm bao cao su xuống Hồ Tây. UBND quận đã giao cho Công an quận vào cuộc điều tra làm rõ xử lý nghiêm và báo cáo Thành phố”, ông Nguyễn Lê Hoàng khẳng định.

Theo báo Tin tức

Bãi tắm tự phát ở hồ Tây trong những ngày Hà Nội nắng nóng

Thứ 4, 13/09/2017 | 06:46
Những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Hà Nội vài tháng qua, hình ảnh người dân Hà Nội đổ xô đi "giải nhiệt" ở hồ Tây bất chấp các lời cảnh báo nguy hiểm đã không còn là chuyện lạ.

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân lên tiếng về việc san lấp hồ Tây

Thứ 4, 16/08/2017 | 06:56
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cho hay, trước đây, tại khu vực nhà Thủy phi cơ từng có việc bao cát, cọc tre được mang ra xung quanh đây để phục vụ việc làm dự án.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.