NASA thuê nhà thần học để chuẩn bị giao tiếp với người ngoài hành tinh

NASA thuê nhà thần học để chuẩn bị giao tiếp với người ngoài hành tinh

Thứ 3, 28/12/2021 | 16:13
0
24 nhà thần học đã được NASA mời đến để chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc của nhân loại với người ngoài hành tinh nếu họ phát hiện thấy dấu hiệu của sự sống ngoài Trái Đất.

Nếu người ngoài hành tinh thực sự tồn tại và đang sinh sống trên các hành tinh khác thì phản ứng của con người trên Trái Đất sẽ ra sao?

Đây là câu hỏi mà Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA hy vọng các nhà thần học tại Trung tâm Điều tra thần học CTI (Center of Theological Inquiry) ở Princeton, New Jersey, Mỹ có thể trả lời. Ngoài ra, NASA cũng muốn xem khám phá về người ngoài hành tinh sẽ tác động như thế nào đến suy nghĩ của con người về các vị thần và sự sáng tạo.

Đời sống - NASA thuê nhà thần học để chuẩn bị giao tiếp với người ngoài hành tinh

Chuyên gia Andrew Davison.

"Việc phát hiện sự sống ngoài Trái Đất có thể đến trong một vài thập kỷ sắp tới, cũng có thể ở những thế kỷ khác trong tương lai hoặc có thể không bao giờ xảy ra nhưng chắc chắn sẽ rất hữu ích nếu chúng ta suy nghĩ trước về các tác động ảnh hưởng của thông tin đó đến con người hiện tại", Andrew Davison, người nghiên cứu về tôn giáo ở Đại học Cambridge, tiến sĩ hóa sinh ở Oxford, một trong 24 chuyên gia về tâm linh được NASA liên hệ, cho biết.

CTI là nơi tập hợp các nhà thần học, nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách để cùng suy nghĩ, tìm hiểu các mối quan tâm toàn cầu. Chương trình bắt đầu vào năm 2016 nhằm giải đáp những câu hỏi khiến con người băn khoăn như cuộc sống ngoài Trái Đất là gì? Ranh giới giữa con người và người ngoài hành tinh ở đâu?...

Một trong những lý do NASA chủ động nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia về tâm linh cũng là bởi những tiến bộ trong nỗ lực của nhân loại trong việc tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ đang đạt được những cột mốc mới. Trong khi đó, tiến bộ của khoa học dường như là chưa đủ để giúp con người có thể giao tiếp và hiểu một cách trọn vẹn những thông điệp, được cụ thể hóa dưới dạng hình ảnh, hay âm thanh mà chúng ta thu được từ bên ngoài Trái Đất.

Mới đây, kính viễn vọng James Webb đã được phóng thành công. Không chỉ vậy, tàu thám hiểm Rosiland Franklin của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu sẽ cất cánh vào năm 2022.

Trong khi kính viễn vọng James Webb được cho là sẽ tối ưu hóa để quan sát vũ trụ theo ánh sáng hồng ngoại (IR), bước sóng dài mà con người có thể cảm nhận dưới dạng nhiệt, thì tàu Rosiland Franklin sẽ trực tiếp khoan sâu vào bề mặt Sao Hỏa để tìm kiếm các vi khuẩn hóa thạch, trong nỗ lực trực tiếp nhằm phát hiện dấu vết của sự sống.

Cách đây không lâu, dấu hiệu của sự sống cũng được phát hiện ở một hành tinh khác là bầu khí quyển của sao Kim. 

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà thần học đều có ý tưởng về sự sống trên các hành tinh khác. Khi được hỏi về việc có tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh hay không, Albert Mohler, Chủ tịch của Southern Baptist Theological Seminary, nơi nhiên cứu thần học trả lời rằng đó chỉ là suy đoán và ông không tin vào điều đó.

Minh Hoa (t/h theo Dân Trí, Infonet)

Xác ướp dị dạng ở Ai Cập có phải là người ngoài hành tinh?

Thứ 5, 18/02/2021 | 19:07
Trưởng nhóm nghiên cứu tin rằng, xác ướp kỳ lạ được tìm thấy có thể là của người ngoài hành tinh tới thăm trái đất chúng ta và chết trong một thảm họa.

Loài vật có thể chứng minh được sự sống của người ngoài hành tinh

Thứ 5, 19/11/2020 | 18:31
Sống ở độ sâu 5.000m gần miệng núi lửa cực sâu dưới đáy biển Caribbean, đây là loài vật có thể chứng minh được sự sống của người ngoài hành tinh.

Sự thật về hình ảnh người ngoài hành tinh đáp đĩa bay xuống Trái Đất để cho gà ăn

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:09
Chủ trang trại tin rằng hình ảnh camera tại nhà anh đã ghi lại hình ảnh đầu tiên về người ngoài hành tinh, họ đáp đĩa bay xuống Trái Đất để cho gà ăn.

Phát hiện sinh vật cổ quái "ngoài hành tinh" tấn công con người

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:00
Sinh vật có hình dáng kì quái tấn công con người đã bị giết chết.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.