Ném đá nhớ lường hậu họa

Ném đá nhớ lường hậu họa

Thứ 3, 22/05/2018 | 18:10
0
Nhóm thủ phạm ném đá vào xe khách ở Bắc Giang khiến nhiều người bị thương và xe hư hỏng nặng chẳng phải tụi trẻ ẩm ương, đứa chưa hết cấp 1, đứa vừa vào cấp 2 mà toàn những người “lớn đầu cả”.

Gửi em trai!

Chẳng biết từ bao giờ, người ta bắt đầu sử dụng từ “ném đá” để ám chỉ hành động chỉ trích, phản đối với thái độ gay gắt trên mạng. Đối tượng bị “ném đá” thường mang tội lỗi ngút trời nhưng cũng có khi chỉ trót lỡ mồm hoặc chọn nhầm cách chào hỏi.

Với riêng anh, “ném đá” vẫn đơn giản là cầm một viên đá, nhắm tới vị trí nào đó và ném cật lực. Chắc em vẫn chưa quên những mùa hè sôi động, khi anh chẳng biết làm gì khác ngoài việc theo bọn trẻ trong làng, nhét đầy sỏi đá vào đầy hai túi quần và chờ đợi tàu hoả đi qua.

Mỗi lần, anh  hô ném vào một toa tàu nào đó là cả bọn đồng loạt “ra tay”. Dù em can ngăn nhiều lần nhưng anh vẫn chứng nào tật đấy.  Hôm trước, anh còn thấy báo đài đưa tin về vụ ném đá vào xe khách ở Bắc Giang khiến nhiều người bị thương và xe hư hỏng nặng. Đáng chú ý, nhóm thủ phạm chẳng phải tụi trẻ ẩm ương, đứa chưa hết cấp 1, đứa vừa vào cấp 2 mà toàn những người “lớn đầu cả”.

Cụ thể, trong 3 đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang điều tra, làm rõ về hành vi huỷ hoại tài sản gồm có Nguyễn Đình Huân (38 tuổi), trú tại phường Lê Lợi, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Văn Nhất (19 tuổi) và Ninh Văn Hải (18 tuổi), cùng trú tại xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng khác do chưa đủ 18 tuổi. Nghe kể, khi chiếc xe khách chạy tuyến Lục Ngạn - Gia Lâm chạy qua xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng thì bị nhóm đối tượng này đứng hai bên đường ném đá.

Người tài xế đã cố gắng để tránh nguy hiểm cho bản thân và hành khách trên xe. Tuy nhiên, nhóm đối tượng vẫn ngông cuồng điều khiển xe máy đuổi theo ô tô khách khoảng 1km nữa và không ngừng ném đá về phía chiếc xe khách này khiến nhiều hành khách bị thương phải đưa đi cấp cứu, còn chiếc xe khách bị hư hỏng nặng.

Nghĩ đi nghĩ lại, nếu nhóm đối tượng trên chỉ ném đá cho sướng tay chứ không vì thù oán cá nhân, thì bọn họ giống hệt anh ngày xưa ở điểm ngốc nghếch, coi thường tính mạng của người khác. Duy chỉ khác một điều, bọn họ khiến đồng loại bị tổn thương, còn anh thì làm đau máu thịt của mình.

Viên đá không rơi vào cửa sổ hay đáp xuống đường tàu như thường lệ mà đập vào thân tàu, bắn ngược trở lại và không may xước trúng mắt em.

Sau đó, anh bị bố mẹ đánh cho một trận nhừ tử - không bất ngờ lắm nhỉ, nhưng giá như chuyện đó có thể giữ lại con mắt sáng cho em và tình cảm ruột thịt em dành cho anh. Dù đã muộn nhưng anh vẫn muốn nói một lời xin lỗi tử tế. Hãy tha thứ cho anh!

Ký tên

Một người anh tồi

Bắt 3 đối tượng ném đá vào xe khách khiến nhiều người bị thương

Thứ 6, 18/05/2018 | 15:26
Công an huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) đã bắt giữ 3 đối tượng mà trước đó có hành vi ném đá vào xe khách đang chạy trên đường khiến nhiều người bị thương và xe hư hỏng nặng.

Xác minh làm rõ hàng loạt ô tô bị ném đá trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Chủ nhật, 15/04/2018 | 11:44
Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu chủ đầu tư cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên phối hợp với các lực lượng chức năng các tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi ném đá vào các phương tiện đi trên đường.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.