Ném mìn vào quán vịt nướng vì... bán rẻ

Ném mìn vào quán vịt nướng vì... bán rẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Đang thu dọn hàng quán, thấy túi ni lông để trước cửa, chủ quán đá bọc đó ra ngoài thì phát ra tiếng nổ lớn.

Chiều tối qua (10/8), CA huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho PV biết, nguyên nhân vụ nổ mìn kinh hoàng xảy ra lúc nửa đêm tại Mỹ Đình do mâu thuẫn từ hai quán ăn. Thấy quán vịt nướng nhà bên cạnh lúc nào cũng đông khách hơn quán mình nên đối tượng Hiếu đã trả thù bằng cách mua thuốc nổ về chế mìn để “dằn mặt” chủ quán.

Pháp luật - Ném mìn vào quán vịt nướng vì... bán rẻ

Đối tượng Thiều Văn Hiếu và tang vật thu giữ tại Cơ quan điều tra

Dùng mìn dằn mặt quán ăn lúc nửa đêm

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h sáng 10/8, tại quán ăn đêm của gia đình anh Nguyễn Văn Tuất (sinh năm 1982, ở thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Anh Tuất, chủ nhân quán ăn đêm cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang dọn dẹp để đóng cửa đi ngủ thì phát hiện thấy bọc ni lông có thò ra đầu dây. Theo phản xạ tự nhiên, anh Tuất đá bọc đó ra ngoài nhà thì phát ra một tiếng nổ lớn khiến cả khu phố náo loạn. Nhiều gia đình hoảng loạn kéo nhau ra đường để tìm hiểu sự tình.

Rất may, vào thời điểm đó, quán vịt cỏ Vân Đình nhà anh Tuất không còn khách ăn đêm. Chỉ duy nhất có anh Tuất và người em đang bên trong nhà nhưng không ai bị thương. Sức ép của mìn làm cửa kính để đồ ăn của quán anh Tuất bị vỡ toang. Ở thời điểm ấy, không có người đi đường nên không ai bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Nguyễn Văn Tuất đã gọi điện báo lên cơ quan công an. Nhận được thông tin, lực lượng công an đồn Mỹ Đình - Mễ trì (Công an huyện Từ Liêm) đã có mặt tại hiện trường để xác minh nguyên nhân vụ nổ. Lực lượng chức năng đã thu được ba thanh thuốc nổ trọng lượng 400 gam, một dây cháy chậm còn sót lại tại hiện trường.

Chưa hết hoảng sợ, anh Nguyễn Văn Tuất kể lại: “Lúc nhìn ra thấy bọc ni lông có thò ra đầu dây, tôi tưởng là túi rác nên theo quán tính liền đá ra ngoài. Ngay sau đó, nó phát ra tiếng nổ lớn, tôi giật mình ngã xuống đất. May mà đá ra ngoài, chứ nếu đá túi ni lông vào trong thì không biết sẽ như thế nào nữa!”.

Pháp luật - Ném mìn vào quán vịt nướng vì... bán rẻ (Hình 2).

Công an Đồn Mỹ Đình Mễ Trì kiểm tra hiện trường vụ nổ

Nhiều lần bị “khủng bố” bằng mìn

Qua lời khai của gia đình anh Tuất, cơ quan công an đã xác định đây là mâu thuẫn cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa quán ăn của gia đình anh Tuất với kẻ ném mìn. Cũng theo lời khai với cơ quan công an của bị hại, cách đây gần hai năm, anh Tuất mở cửa hàng bán vịt nướng tại thôn Phú Mỹ. Cùng với đó, một quán Vịt nướng khác cũng mọc lên cách quán ăn của anh Tuất khoảng 200 mét. Theo một số người dân sống lân cận, một con đường nhỏ có đến hai quán vịt nướng gần nhau nên thường thưa khách. Tuy nhiên, từ khi quán vịt nướng của gia đình anh Tuất bán hạ giá, rẻ hơn bình thường thì khách tập trung đông hơn, riêng quán bên cạnh vẫn thưa khách như trước.

Qua rà soát đối tượng, ngay trong sáng 10/8, Công an đồn Mỹ Đình - Mễ trì đã triệu tập đối tượng Thiều Văn Hiếu (22 tuổi, ở thôn Xuân Quang, xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Tại cơ quan công an, Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Từ khi hai hàng vịt mở hàng, khách đến quán vắng, quán đông, theo người dân thì do quán anh Tuất bán giá rẻ hơn quán kia nên Hiếu đã nảy sinh chuyện triệt hạ nhau bằng cách dùng mìn tự tạo.

Hiếu cũng khai nhận đã mua mìn của một người gặp ở bến xe Mỹ Đình với giá 150 nghìn đồng, gồm cả kíp và dây cháy chậm, thuốc nổ. Sau khi mang về, Hiếu được sự chỉ dẫn của người bán và chế tạo thành mìn. Trước khi thực hiện hành vi vi phạm, Hiếu đã có thời gian quan sát kỹ hoạt động của quán ăn đối phương, lợi dụng lúc đêm khuya, Hiếu cầm mìn ném vào nhà anh Tuất. Ngay sau đó, Hiếu nhanh chóng phóng xe máy bỏ chạy. Điều đáng nói, ngay sau khi đấu tranh, đối tượng Hiếu đã khai nhận thêm, ngoài vụ ném mìn rạng sáng 10/8, Hiếu còn thực hiện hành vi ném mìn hai lần khác vào nhà anh Tuất. Tuy nhiên, hai lần trước đó không có ai ở nhà nên chỉ thiệt hại tài sản.

Trao đổi với PV Người đưa tin, Luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, trưởng văn phòng luật sư Đức Thịnh (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: Sự việc đối tượng Hiếu mua kíp và thuốc nổ về chế tạo mìn và có ý đồ ném vào nhà người khác là hành vi đặc biệt nguy hiểm. Ở đây, cơ quan điều tra hoàn toàn có thể truy tố đối tượng Hiếu có dấu hiệu của tội “Cố ý giết người”. Bên cạnh đó, việc Hiếu mua thuốc nổ về nhà để chế tạo mìn cũng cần xem xét về dấu hiệu “Tàng trữ chất nổ trái phép” để truy cứu trách nhiệm hình sự.

“Rất may, trong sự việc này không có thương vong về người. Tài sản thiệt hại từ vụ ném mìn cũng không nghiêm trọng. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng Thiều Văn Hiếu có dấu hiệu cấu thành tội phạm và đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Chính sự xem nhẹ pháp luật và động cơ trả thù đê hèn mà Hiếu phải chịu sự xử lý nghiêm minh của pháp luật”, Luật sư Tiến cho biết thêm.

Cao Tuân


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.