Nên mua Smart TV hay TV Box?

Nên mua Smart TV hay TV Box?

Thứ 3, 01/08/2017 | 18:10
0
Thuật ngữ Smart TV hay TV thông minh ra đời trong những năm gần đây đã thay đổi quan điểm của người dùng về một chiếc TV truyền thống chỉ có thể xem các chương trình truyền hình thông qua cáp hay tín hiệu vệ tinh.

Một chiếc Smart TV có thể truy cập Internet, xem phim theo yêu cầu, giải trí bằng nhạc…

Tuy nhiên cùng với Smart TV, một chủng loại thiết bị khác cũng ra đời gần đây mang tên TV Box, đây là thiết bị dùng để biến một chiếc TV truyền thống thành Smart TV. Vậy giữa Smart TV và TV Box chúng ta nên lựa chọn thiết bị nào?

Thiết kế

Dễ dàng nhận thấy rằng, nếu như bạn sử dụng Smart TV thì bạn sẽ không cần lắp thêm bất kỳ phụ kiện nào cả. Bạn có thể dễ dàng đặt sản phẩm trong phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay thậm chí có thể treo lên tường với một giá treo, không gian xung quanh sẽ tinh tế và hiện đại hơn cả.

Còn với TV Box, bạn cần kết nối sản phẩm với TV của gia đình. Thiết kế của TV Box ngày nay càng lúc càng hiện đại và nhỏ gọn nên cũng không cồng kềnh và tốn quá nhiều diện tích khi lắp đặt.

Bên cạnh đó, các dòng TV Box ngày nay được lắp đặt rất đơn giản chỉ qua tầm 2 bước (kết nối với TV và nối mạng) là đã có thể sử dụng, nên bạn có thể hoàn toàn an tâm vì sản phẩm không mang đến quá nhiều phiền phức khi dùng.

Giá cả

Công nghệ - Nên mua Smart TV hay TV Box?

TV Box ngày nay có giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Có thể nói ưu điểm lớn nhất của TV Box so với Smart TV là nó sẽ tiết kiệm cho người dùng kha khá tiền nếu mua. Cụ thể hơn, bạn cần phải tốn gần 10 triệu đồng để có thể mua được một chiếc Smart TV có chất lượng tốt. Trong khi đó, chỉ cần tốn tầm 6 triệu đồng và gần 2 triệu nữa là có thể sở hữu được một bộ sản phẩm tiện ích như Smart TV. Bên cạnh đó, TV Box còn có khả năng biến TV cũ nhà bạn thành TV thông minh với nhiều tính năng tiện dụng, do đó bạn không cần nhất thiết phải mua một chiếc TV mới làm gì. Đối với những người dùng ưu tiên về kinh tế, TV Box chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý nếu so sánh về tính năng sử dụng.

Ứng dụng đi kèm

Đa phần các ứng dụng mà Smart TV mang đến là có sẵn trong kho ứng dụng của hãng và số lượng tương đối hạn chế. Cũng có một số dòng Smart TV cũng cho phép người dùng cài đặt thêm một số ứng dụng từ bên ngoài bằng file apk. Tuy nhiên, ứng dụng của Smart TV vẫn ít hơn các TV Box. TV Box thông thường có kho ứng dụng cực kỳ phong phú với nhiều ứng dụng miễn phí hấp dẫn. Đồng thời, cũng cho phép người dùng tùy ý cài đặt thêm ứng dụng mới.

Công nghệ - Nên mua Smart TV hay TV Box? (Hình 2).

TV Box mang đến nhiều ứng dụng đi kèm thú vị.

Tuy nhiên, việc tự ý cài đặt thêm ứng dụng bên ngoài đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến sản phẩm, nên một số dòng TV Box hạn chế người dùng cài đặt ứng dụng ngoài mà sẽ liên tục cập nhật ứng dụng mới từ hệ thống máy chủ, giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.

Xuất xứ

Không cần bàn cải, các Smart TV luôn có xuất xứ rõ ràng với nguồn gốc cụ thể. Còn với TV Box, thì có không ít bộ TV Box xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng và khi sử dụng một thời gian sẽ gặp phải vấn đề. Do đó, chọn mua một chiếc TV Box có thương hiệu được nhiều người biết đến, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính sách giá, bảo hành và hậu mãi tốt sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Công nghệ - Nên mua Smart TV hay TV Box? (Hình 3).

Smart TV luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khả năng chuyển nhượng

Việc thanh lý một chiếc TV cũ hay cả một chiếc Smart TV cũ sẽ không hề dễ dàng chút nào vì các sản phẩm này có giá thành khá cao và khá khó khăn khi di chuyển. Trong khi đó với một bộ TV Box cũ, bạn có thể dễ dàng chuyển nhượng vì nó khá nhỏ gọn giá thành cũng không quá cao.

Tính cơ động

Dù có kích thước ngày càng nhẹ và mỏng nhưng việc di chuyển một chiếc Smart TV từ nơi này sang nơi khác thực sự không dễ dàng chút nào. Trong khi đó, một bộ TV Box có thể mang đi khắp nơi mà hầu như không gây chút khó khăn nào ở công đoạn tháo lắp hay vận chuyển vì sản phẩm luôn có kích thước nhỏ gọn cầm vừa lòng bàn tay. Đối với những người dùng hay thay đổi nơi ở, việc sở hữu một TV Box sẽ giúp cơ động hơn khi phải di chuyển từ nơi ở này sang nơi ở khác.

Hiện nay, có khá nhiều hãng sản xuất uy tín để bạn có thể chọn mua TV Box cho gia đình. Vì vậy mà không nên tham rẻ mua sản phẩm trôi nổi, không có bảo hành bán trên thị trường.

Một số thương hiệu TV Box có chất lượng tốt có thể kể ra là: Clip TV, VNPT, Viettel, FPT, Xiaomi,… Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn sản phẩm tương tự của hãng Apple là Apple TV nhưng sản phẩm này có giá cao hơn nhiều so với các sản phẩm có cùng tính năng.

Hi vọng rằng với những so sánh nhanh trên, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc TV Box hay Smart TV phù hợp, sử dụng lâu dài và mang đến những phút giây giải trí vui vẻ cho gia đình.

Tử Văn

Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.