Nên treo ảnh cưới ở đâu để đời sống vợ chồng hạnh phúc, tránh lục đục?

Nên treo ảnh cưới ở đâu để đời sống vợ chồng hạnh phúc, tránh lục đục?

Thứ 6, 08/05/2020 | 13:00
0
Theo khoa học phong thủy, treo ảnh cưới ở đầu giường là một vị trí rất xấu, dễ khiến hai vợ chồng phát sinh lòng đố kỵ, nảy sinh bất hòa, tranh chấp, không có lợi cho hôn nhân.

Hầu hết các cặp vợ chồng mới cưới đều có một tấm ảnh cưới thật to thật lung linh. Với họ, đó là một hình ảnh vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa.

Các bạn có thể ở các phòng tùy theo ước muốn và sở thích nhưng phải chọn hướng phù hợp với mệnh của người chồng, có như vậy mới tránh được vận khí xấu. Theo phong thủy nếu bài trí ảnh cưới đúng chỗ sẽ góp phần khiến cho hôn nhân lâu dài, hạnh phúc. 

Tuyệt đối kiêng kị treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ

Một trong những vị trí mà các cặp vợ chồng ngỡ là tốt nhưng nếu không được coi phong thủy đúng hướng thì sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hôn nhân, đó chính là treo ảnh cưới ở đầu giường.

Về mặt logic thực tế, ảnh cưới treo đầu giường sẽ dễ xảy ra khả năng bị rơi xuống giường ngủ của vợ chồng, tạo cảm giác sợ hãi, nguy hiểm cho người nằm dưới.

Bất động sản - Nên treo ảnh cưới ở đâu để đời sống vợ chồng hạnh phúc, tránh lục đục?

Tuyệt đối kiêng kị treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ

Còn theo khoa học phong thủy, đây là một vị trí rất xấu, không tốt cho đời sống vợ chồng. Ảnh cưới treo đầu giường sẽ luôn tạo ra một áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng, phát sinh cảm giác không an toàn về hôn nhân, dễ phát sinh lòng đố kỵ, hai bên sẽ dễ nảy sinh bất hòa, tranh chấp, không có lợi cho hôn nhân.

Ngoài ra, theo khoa học phong thủy, treo ảnh cưới ở cuối giường, vợ chồng sẽ thường gây bất hòa về chuyện tiền bạc nhưng tình cảm vẫn duy trì tốt.

Bất động sản - Nên treo ảnh cưới ở đâu để đời sống vợ chồng hạnh phúc, tránh lục đục? (Hình 2).

Trong phong thủy phòng ngủ, đặt gương xung quanh vị trí ảnh cưới dễ khiến vợ chồng lục đục

Một sai lầm nữa các cặp vợ chồng hay mắc phải khi treo ảnh cưới, đó là đặt gương xung quanh vị trí ảnh cưới. Theo quan niệm khoa học phong thủy truyền thống, gương luôn có tác dụng phản chiếu và thu nhận hình ảnh, do đó thông qua gương, một đôi vợ chồng sẽ thành hai đôi vợ chồng. Điều này theo khoa học phong thủy, đặc biệt là phong thủy phòng ngủ, rất bất lợi cho cuộc sống hôn nhân gia đình.

Ngay cả gương trang điểm cũng không thể để đối diện giường ngủ vì sẽ khiến cuộc sống vợ chồng lục đục.

Nên treo ảnh cưới ở đâu cho hợp phong thủy?

1.Treo bên trái giường ngủ

Không nên treo ảnh cưới ở bên phải giường ngủ, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hôn nhân. Ngược lại, bên trái giường ngủ, tức vị trí Thanh Long sẽ giúp hôn nhân của bạn thêm vững chắc, hạnh phúc viên mãn.

Bất động sản - Nên treo ảnh cưới ở đâu để đời sống vợ chồng hạnh phúc, tránh lục đục? (Hình 3).

Treo ảnh cưới bên trái giường ngủ sẽ giúp hạnh phúc viên mãn.

Ngoài ra, có thể treo ở bức tường mà người nằm trên giường có thể nhìn thấy được, khiến cho bức ảnh luôn ở trong tầm mắt, như vậy mới có lợi cho tình cảm của hai người.

2.Treo ảnh cưới trong phòng khách

Phòng khách chính là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình và cũng được xem là nơi tiếp đãi bạn bè, đối tác, khách hàng và người lạ. Vì thế có thể nói khoảng không này rất thích hợp để trưng bày ảnh cưới của gia chủ. Đây không chỉ là động thái muốn mang hơi thở của tình yêu vào căn nhà để con cái, gia đình, người thân và bạn bè có thể nhìn thấy và biết được tình trạng hôn nhân của gia chủ như thế nào, mà đây còn là cách để thu hút vượng khí cho căn nhà, khiến nơi đây luôn ngập tràn tiếng cười và những điều may mắn.

Bất động sản - Nên treo ảnh cưới ở đâu để đời sống vợ chồng hạnh phúc, tránh lục đục? (Hình 4).

Nên treo ảnh cưới ở hướng Tây Bắc để giúp cho vợ chồng luôn mặn nồng và thủy chung trọn đời.

Còn nữa, đôi bạn nên chú ý treo ảnh cưới ở hướng Tây Bắc để giúp cho vợ chồng luôn mặn nồng và thủy chung trọn đời. Nhưng nếu bạn không hứng thú với việc trưng ảnh cưới trong phòng khách thì có thể thay thế bằng một số món đồ phong thủy đặt ở hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam để thu hút vận khí tốt cho cặp vợ chồng. Nên nhớ tránh treo những hình ảnh hay vật phẩm mà chỉ có một người trong đó vì nó sẽ mang đến chướng khí ngăn cản cuộc hôn nhân của gia chủ.

3. Treo ảnh cưới trong phòng làm việc

Bất động sản - Nên treo ảnh cưới ở đâu để đời sống vợ chồng hạnh phúc, tránh lục đục? (Hình 5).

Phòng làm việc là một trong những không gian riêng tư của gia chủ trong chính căn hộ của mình. Nơi đây chính là khoảng không tạo sự yên tĩnh để bạn tập trung giải quyết công việc hàng ngày. Đây thực sự là một nơi quá tốt để trưng bày ảnh kỷ niệm của bạn cùng người thân. Một trong số đó có thể nói đến là ảnh cưới.

Không nên treo ảnh cưới đối diện cửa sổ, nơi có ánh sáng chiếu thẳng vào khung hình sẽ mang đến những bất lợi cho đường tình duyên của đôi bạn. Thay vào đó, bạn nên treo hình cạnh cửa số để tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào hình.

Những chú ý khi treo ảnh cưới

Ngoài các vị trí trên, gia chủ có thể chọn các vị trí hợp lý với hướng phong thủy nhưng cũng cần thực hiện theo nguyên tắc, treo ảnh ở một bên tường cạnh cửa sổ, không nên treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng chiếu thẳng vào sẽ rất bất lợi cho hôn nhân.

Một bức ảnh cưới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với tình cảm của hai vợ chồng, bài trí đúng chỗ sẽ góp phần làm cho hôn nhân lâu dài, hạnh phúc, ngược lại, bài trí không đúng chỗ thì gia đình sẽ dễ xảy ra bất hòa.

Lê Lan (Tổng hợp)

Những sai lầm "chết người" trong phong thủy nhà bếp cần kiêng kị tuyệt đối

Thứ 5, 07/05/2020 | 13:00
Theo phong thủy, không nên đặt gương trong bếp ở bất kì một vị trí nào. Nếu đặt gương sẽ phạm phải lỗi "Thiên Môn Hỏa" khiến gia trạch gặp những điều tai ương.

Cách hóa giải lỗi phong thủy trên bàn làm việc để công việc hanh thông, tiền bạc dồi dào

Thứ 2, 04/05/2020 | 13:00
Nên đặt cây cảnh, máy vi tính hoặc điện thoại ở bên trái bàn làm việc, đặt giấy, đồ cắm bút và những vật dụng nhỏ ở bên phải chiếc bàn.

Hướng đặt ban thờ hợp phong thủy giúp gia chủ đại cát

Thứ 3, 28/04/2020 | 07:00
Theo quy tắc về ngũ hành phong thủy, người mệnh Đông tứ mệnh sẽ hợp với hướng Đông tứ trạch, còn người mệnh Tây tứ mệnh sẽ hợp với Tây tứ trạch. Nếu tuân thủ theo quy tắc này thì sẽ sinh đại cát.

Những lỗi phong thủy khiến gia chủ tán gia bại sản và cách hóa giải

Chủ nhật, 19/04/2020 | 07:00
Với nhà xuyên tâm sát, có thể bố trí cửa ra ban công thành cửa sổ, hoặc tốt hơn thì nên treo rèm. Nếu không, ở ban công có thể đặt các loại cây cảnh để giảm bớt luồng khí xung xạ, hoặc trồng loại cây leo giàn.

Cách đặt ban thờ hợp phong thủy để đón tài lộc, bình an

Thứ 7, 04/04/2020 | 07:00
Khi đặt ban thờ, cần chú ý không đặt bài vị tổ tiên cao hơn tượng Thần, Phật; không đặt bàn thờ thẳng bếp và gần nhà tắm...
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.