Sáng 26/3, tại hiện trường vụ cầu Ghềnh, người nhái lặn xuống sông Đồng Nai khu vực cầu Ghềnh để neo, móc treo vào các cẩu và kéo chướng ngại vật lên phía trên nhằm dễ dàng thực hiện công tác trục vớt cầu Ghềnh.
Hom nay 26/3 chinh thuc truc vot cau Ghenh
Theo ông Cao Văn Phúc, Trạm trưởng trạm điều tiết giao thông đường thủy cầu Ghềnh, 2 cẩu nổi của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã vào vị trí. Trong khi đó, gần chục người nhái đã lặn xuống sông để định vị các hạng mục bị chìm, đưa ra sơ đồ để lực lượng thi công thực hiện phương án.
“Các nhịp cầu dính nhau bởi thanh ray đường sắt, chìm ở độ sâu 13 m. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập trong khi nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính ray sắt với nhịp bên kia”, một thợ lặn cho biết.
Và sau khi thống nhất phương án, các kỹ sư thuộc Công ty thi công Cơ giới 1 thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Bộ giao thông vận tải quyết định triển khai việc trục vớt. Thợ cơ khí tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu. Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm kết.
Ông Vũ Trung Tá, Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10 cho biết, sáng cùng ngày, người nhái lặn xuống sông để neo, móc treo vào cầu sau đó kéo lên. Dự kiến công việc trục vớt hoàn thành sau 3 đến 4 ngày.
Nguyễn Nhâm