Nếu Bạch Tuyết chỉ là một cô nàng xấu xí

Nếu Bạch Tuyết chỉ là một cô nàng xấu xí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Liệu có vị hoàng tử nào chỉ tình cờ đi ngang qua và cảm động trước câu chuyện của Nàng Bạch Tuyết, rồi nhẹ nhàng đặt nụ hôn khiến nàng tỉnh lại… nếu Bạch Tuyết chỉ là một cô nàng xấu xí.

Người đời vẫn thường mơ mộng đến những chuyện tình như trong chuyện cổ tích khi một cô gái nghèo khổ, có số phận éo le trải qua nhiều sóng gió, khó khăn để rồi cuối cùng thì giành được trái tim một vị hoàng tử và thế là chung sống đến trọn đời. Một vị bạch mã hoàng tử thì ai mà chẳng ước mơ và chắc mọi cô gái đều ước ao như thế.

Nhưng liệu ai đã từng xem kĩ những câu chuyện cổ tích mà có để ý đến rằng, liệu chàng hoàng tử kia có thể nào yêu cô gái có số phận éo le ấy…nếu đấy không phải là một cô gái xinh đẹp và thường là nhan sắc tuyệt trần. Liệu có vị hoàng tử nào chỉ tình cờ đi ngang qua và cảm động trước câu chuyện của Nàng Bạch Tuyết rồi nhẹ nhàng đặt nụ hôn khiến nàng tỉnh lại… nếu Bạch Tuyết chỉ là một cô nàng xấu xí. Liệu có vị hoàng tử nào để ý Lọ Lem rồi đuổi theo để nhặt được chiếc giày thủy tinh lấp lánh nếu thay vào đó là một chiếc giày rách rưới, mà thật sự nếu không có sự trợ giúp của bà tiên tốt bụng nào đấy thì thật sự nàng đã phải mang và bản thân lọ lem cũng không có một nhan sắc mĩ miều… Ai đấy sẽ bảo thì đó là câu chuyện cổ tích mà, nhưng tôi thì lại thấy đấy lại chính là hiện thực cuộc sống.

Thử hỏi ngày nay đối với con gái điều gì là vốn quý nhất? Dù có trả lời thế nào thì tóm gọn lại một sự thật (dù đôi lúc phũ phàng) thì đó vẫn là nhan sắc.

Pháp luật - Nếu Bạch Tuyết chỉ là một cô nàng xấu xí

Tôi từng đọc một câu chuyện của Romi có tên là “Không nhan sắc” nói về một người đàn bà xấu xí, đơn độc, đã qua quá xa rồi cái tuổi thanh xuân mà vẫn chưa hề có được một mối tình, chưa hề biết được cảm giác thế nào là tình yêu. Rồi một hôm gặp được một người đàn ông không nói năng nhưng lại có vẻ ngoài lạnh lùng và ưa nhìn. Người đàn ông ấy cũng đơn độc và lẻ loi như “mụ” (theo cách gọi của tác giả). Người đàn ông ấy mang đến cho “mụ” cảm giác thế nào là yêu thương, cảm giác hoan lạc của tình yêu nam nữ. Và đổi lại là tất cả tài sản mụ dành giùm được ra đi vào một đêm mưa cùng với tiếng hét khản đặc và có lẽ là niềm tin vào tình yêu và cuộc sống…

Ai bảo con người yêu cái đẹp làm gì (dù cái đẹp do chính con người đặt ra và nhận định)? Và có lẽ về phía cạnh này thì con trai yêu cái đẹp hơn là con gái. Người ta thường bảo trai tài gái sắc (hay đại gia và chân dài như cách nói hiện nay). Những kinh nghiệm mà ông cha ta đúc kết qua ngàn đời thì dẫu sao cũng có cái đúng đắn của nó hơn là những phút bạn vắt óc suy nghĩ hay nếu có bỏ ra cả đời nghiên cứu. Con gái cũng yêu cái đẹp đấy nhưng sở dĩ không đặt nó lên tiêu chí hàng đầu vì con gái dễ yếu lòng và nhạy cảm hơn. Con gái cũng sẽ cảm thấy thích nếu lần đầu nhìn thấy một anh chàng cao to đẹp trai nào đấy. Nhưng con gái có một điểm (không biết phải gọi là yếu hay mạnh) là rất dè dặt và đặc biệt là một cái tôi rất lớn trong chuyện tình cảm. Thế nên một anh chàng kiên trì, giỏi giang và chịu khó “rót mật” vào tai nàng thì cuối cùng cũng sẽ có kết quả. Con gái yêu bằng tai là vì vậy.

Và vế sau của câu nói này thì đương nhiên là con trai yêu bằng mắt. Ừ, thì tất cả để rút ra một kết luận rằng con trai yêu con gái đẹp và yếu tố đầu tiên mà con trai nghĩ tới luôn luôn là sắc đẹp. Và thực thà mà thú nhận rằng điều đó luôn đúng. Hãy nói đôi chút về tình yêu sét đánh nhé. Nếu một người bạn nào đó của bạn bỗng nhiên một ngày đi về và nói rằng “tao yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên rồi mày à”. Thì chắc chắn không hỏi bạn cũng biết đó hẳn phải là một cô nàng xinh đẹp mà anh chàng nhìn thấy trên đường. Không có tình yêu sét đánh giữa một chàng thiên nga và cô vịt bầu xấu xí (…nếu một ngày vịt bầu không bỗng chốc thành thiên nga… mà khi đó cũng chẳng ai biết đến cô vịt bầu xấu xí ấy từng tồn tại).

Có thể những điều trên sẽ khiến nhiều bạn nữ buồn, vì nhan sắc là vốn trời cho. Nhưng thật ra thì bạn phải vui nếu bạn thật sự là người “không nhan sắc” mà lại vẫn có được tình yêu với chàng hoàng tử nào đấy. Điều đó chứng tỏ tình yêu đó thật lòng và chắc chắn phải trải qua quá trình tìm hiểu lâu dài và bền lâu. Một chàng hoàng tử yêu cái đẹp nhưng chấp nhận từ bỏ điều ấy để đến với bạn tức là đã bị chinh phục bởi chính trái tim và tình yêu của bạn. Mà khi con trai đã bị chinh phục bởi những điều mình chưa bao giờ nghĩ đến thì rất khó để đổi thay. Đó mới thật sự là một tình yêu đẹp.

Còn những điều như sét đánh thì chỉ mãi mông lung thôi. Bất chợt giật mình nhưng chỉ cần bình tĩnh thì nhanh chóng vụt qua.

Mlf_ danghoang

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.