Nếu bạn là cô gái tốt, hãy yêu doanh nhân

Nếu bạn là cô gái tốt, hãy yêu doanh nhân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Nếu bạn là một cô gái tốt, bạn giỏi, biết nhìn nhận và nghĩ suy, biết độc lập và tự do, biết khát khao và hoài vọng, bạn có nội dung sâu sắc, không phải chỉ là cái vẻ ngoài phù phiếm và trống rỗng... hãy yêu một doanh nhân giỏi.

Không phải chỉ bởi vì anh có tài, anh ấy giàu hay anh ấy có thể lo cho bạn suốt đời mà bởi một doanh nhân giỏi sẽ biết nhìn nhận và trân trọng những giá trị mà bạn đang có.

Tình cảm con người là thứ rất ngông nghênh. Một phút bất chợt thấy ta lao vào cái vòng xoáy ngông nghênh đó, ta không màng thế sự, ta không màng thiên hạ, ta chỉ biết ta yêu người quá đỗi. Dưới góc nhìn doanh nhân, một vài thứ tình cảm như một cuộc đầu tư không hoàn vốn, như một dự án không khả thi, như một kế hoạch sai lầm... nhưng thế thì sao, với nhiều người, ta yêu người, phá sản ta cũng chịu.

Em đã nói về một góc nhìn rất đẹp của tình yêu, thứ thấu cảm giữa những người yêu nhau, nó nằm ngoài mọi quy luật của cuộc sống, nó tuyệt vời, nó lớn lao, nó thuần khiết.

Nhưng trong tình yêu không có chỗ cho sự nông cạn, cho cái say mê bồng bột, cho cái thỏa mãn nhất thời. Một lúc nào đó, bất chợt ta lướt qua một bóng hình mới mẻ, chếnh choáng... Và thế là cái sân si, nông cạn nhất thời đè nát tất cả mọi thứ.

Một vài người đàn ông, đã làm tan nát nhiều thứ bởi quá thiếu đi cái thấu cảm tinh tế. Nói thẳng ra là bao nhiêu người bỏ vợ hiền, con ngoan, người yêu tốt, chỉ để chạy theo một chút dục vọng, một chút sân si, một chút khao khát, một chút thỏa mãn trong lòng, để rồi mất trắng.

Pháp luật - Nếu bạn là cô gái tốt, hãy yêu doanh nhânLàm đàn ông, nên tự biến mình thành một doanh nhân cuộc đời

Một doanh nhân giỏi sẽ không như thế, doanh nhân giỏi biết trọng dụng người tài, biết đầu tư đúng chỗ, biết nhìn xa trông rộng, biết thấu đáo nghĩ suy, biết hành động đúng mức, biết nằm vào cốt lõi, tuyệt nhiên không vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua lợi ích lâu dài như bao con mắt nông cạn khác. Cũng như anh ấy sẽ nhìn được cái giá trị nội tại tỏa sáng bên trong một người phụ nữ, biết trân trọng nó, nâng niu nó, giữ gìn nó.

Tình yêu vốn dĩ không có định luật, cũng không có lý thuyết, nhưng điều đó không có nghĩa là có thể hành động luông tuồng, vội vã và bay nhảy đủ kiểu... tình yêu luôn biết nghĩ! Nghĩ suy trong tình yêu chính là sự trân trọng, sự yêu thương đối với người mình yêu. Hãy yêu một doanh nhân biết nghĩ! Anh ấy có thể nghĩ chậm nhưng anh ấy hiểu chắc. Những lời nói nhanh, những hành động nhanh đôi khi đầy những sự hoài nghi vụn vỡ, anh đã nghĩ kỹ chưa hả anh yêu?

Yêu là không chờ đợi. Nhưng hãy đợi chờ nhau, đợi chờ những suy xét chín chắn, đợi chờ những bước đi chững chạc, đợi chờ một con tim thật vững, đợi chờ để trân trọng nhau hơn, để dù có phá sản cũng không hối tiếc.

Doanh nhân giỏi sẽ không dùng tình yêu để biện minh cho cái sự nông cạn và sân si thoáng qua: "Tôi yêu cô ấy, tôi phải tấn công, tôi phải hành động, thích thì làm việc gì phải xoắn". Doanh nhân giỏi cũng sẽ thích thì làm, nhưng trước khi làm anh ấy có tầm nhìn chiến lược. Tầm nhìn chiến lược để không tổn hại đôi bên, tầm nhìn chiến lược để dù thỏa thuận không thành công đối tác vẫn có thể nhìn nhau mỉm cười, tầm nhìn chiến lược để biết đâu là cái chân giá trị để trân trọng và đeo đuổi, đâu chỉ là cuộc vui qua đường nên gác sang một bên.

Thật ra doanh nhân không phải là đại gia không phải là tổng giám đốc. Chúng ta có những doanh nhân trên thương trường và những doanh nhân cuộc đời. Anh ấy là người có nghĩ suy để hoạch định cuộc đời, có đôi mắt để nhìn thấu đáo, có bàn tay để gầy dựng, có khối óc để hành động, có con tim để yêu thương, có tấm lòng đễ vững vàng.

Làm đàn ông, nên tự biến mình thành một doanh nhân cuộc đời.

Không cần biết là bạn đang không có người yêu, chưa có người yêu, bỏ người yêu, bị người yêu bỏ... chỉ cần bạn là một cô gái tốt, bạn hiểu được những giá trị, những nội dung, những cốt lõi từ sâu trong bản thân mình, biết giữ gìn nó, thì bạn không việc gì phải lo lắng. Chỉ là bạn không may mắn yêu phải một anh nhân viên quèn, hay một anh trưởng phòng mua chức... âu cũng là kinh nghiệm của cuộc đời. Nếu là doanh nhân của bạn anh ấy cần phải suy xét, để nhìn thấu rõ những giá trị nội tại đẹp đẽ của bạn, anh cần có thời gian để lập những dự án lâu dài của cuộc đời, để đón nhận, nâng niu, và gìn giữ những giá trị đó.

Hãy đợi chờ anh ấy, rồi doanh nhân sẽ đến!

Nguyen Nguyen

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.