Nếu không gặp em đời anh đã khác nhiều rồi

Nếu không gặp em đời anh đã khác nhiều rồi

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 02/08/2017 | 06:00
0
Anh chẳng bao giờ đặt ra giả định: Nếu không gặp nhau thì bây giờ chúng ta thế nào?

Bởi anh có thể tưởng tượng viết ra những truyện ngắn, thậm chí tiểu thuyết nhưng anh lại rất kém tưởng tượng ra vụ này. Phải chăng vì chúng ta đã yêu nhau đến độ ký ức của người này đã ngập tràn hình ảnh của người kia, hiện tại của người kia đã hòa làm một với người này và tương lai của hai đứa đã trở thành một tương lai chung? Anh nghĩ là như vậy. Như em đã nói về cái thời xa lắc cũ, em đi cùng bạn trai cũ của em tình cờ gặp anh trên đường và đã rất tin rằng anh sẽ là chồng của em trong tương lai. Như anh vẫn tin rằng nếu chúng ta gặp nhau sớm hơn chắc gì chúng ta sẽ thành đôi như hiện giờ. Có những thứ xảy ra trong cuộc đời chúng ta như là định mệnh vậy. Kiểu ngày ấy, giờ ấy, đúng lúc ấy chúng ta sẽ yêu nhau vậy. Anh tin vào định mệnh. Định mệnh của hai ta là phải thuộc về nhau.

Nhưng nào, hãy cứ thử tưởng tượng một lần xem sao nhé! Nếu không gặp em đời anh sẽ khác thế nào?

Tâm sự - Nếu không gặp em đời anh đã khác nhiều rồi

Nếu không gặp em thì sẽ thế nào? (Ảnh minh họa).

Đầu tiên hẳn sẽ là chúng mình sẽ không thể có 3 yêu tinh nhí nhố thế kia đâu. Có thể có nhưng lũ chúng nó chắc gì đã nhí nhố được thế này? Anh dám chắc rằng 3 “yêu tinh” nhí nhố là “độc quyền” của sự kết hợp giữa anh và em chứ không phải anh với một phụ nữ nào đó hay em với một người đàn ông nào đó. Chỉ có những ai thân thuộc gia đình mình mới hiểu hết được sự kỳ lạ và định mệnh của gia đình mình, em nhỉ?

Thứ hai nữa là anh có thể nói ngay rằng anh sẽ rất khác anh bây giờ. Anh của một ai khác sẽ không giống anh- chồng em. Hắn có thể tuyệt vời hơn anh bây giờ (hoặc có thể tệ hơn anh bây giờ) nhưng hắn làm sao biết được những hạnh phúc mà anh đang có? Những hạnh phúc được tạo ra bởi em, chạm đến trái tim anh và trở lại trái tim em. Dù cùng một hành động như vậy nhưng người khác sẽ khiến anh cảm thấy khác và nếu em dành điều đó cho ai khác thì người đó cũng sẽ cảm nhận khác. Anh nghĩ tình yêu là thứ vô cùng kỳ lạ và vi diệu là vậy.

Thứ ba nữa là nếu anh không lấy em làm vợ mà lấy một ai đó khác em có thể giờ đây anh sẽ mở đến cái nhà hàng thứ 7, thứ 8, thứ 9 hoặc trở thành thực khách của rất nhiều nhà hàng khác. Em cũng vậy, em có thể cũng sẽ mở nhà hàng với những cái tên mỹ miều khác hoặc không. Nhưng chắc chắn, nhà hàng do chúng ta cùng dựng lên và 3 “yêu tinh” là thứ “độc quyền” chỉ có khi anh kết hợp cùng em. Của một cái đầu bay bổng là anh với một cái đầu rành mạch là em, của một kẻ luôn ồ ạt ý tưởng và một kẻ quá tuyệt trong việc lên kế hoạch- giám sát kế hoạch.

Thứ tư nữa là...

Thứ năm nữa là...

Mà thôi đi, tại sao anh cứ phải bắt mình tưởng tượng ra điều ngớ ngẩn ấy? Nội chỉ là tưởng tượng thôi đã đủ khiến anh cảm thấy côi cút lắm rồi. Dù chỉ là giả định thôi cũng đã khiến anh chới với lắm rồi. Như khi em bật khóc lúc giả định anh chết trước em vậy. Dẫu cho trong một hoàn cảnh bất thường nào đó, những giả định khủng khiếp ấy có thành sự thật, chúng ta vẫn cứ phải sống tiếp vì các con thì lúc này đây, anh vẫn không muốn nghĩ đến nó. Bởi có em đã là định mệnh của anh rồi. Anh tận hưởng định mệnh ấy như một thứ may mắn anh có được trong cuộc đời mình. Và vẫn sẽ ca lại khúc: Cuộc đời đó, có bao lâu, mà hững hờ...

Tuổi thanh xuân của em luôn có anh đi cùng. Luôn có anh lắng nghe cả những câu chuyện vô thưởng vô phạt nhất từ em. Luôn chia sẻ cùng em bất cứ điều gì dù là nhỏ nhất. Kẻ luôn biết tìm ra những lý do để giải thích cho em khi em thất bại, lúc em bị ngã và cả với những thành công của em. Anh luôn sẵn sàng 100 lý do cho việc em đã tin vào mặt trời mọc ở hướng Tây và lặn ở đâu đó hướng Bắc. Dù phi lý đến đâu thì anh cũng luôn biết ai là vợ anh.

Hoàng Anh Tú

Đại gia Lê Ân được Tổng cục THA yêu cầu UB tỉnh thi hành bản án 19

Thứ 6, 28/07/2017 | 10:10
Tổng cục THADS đã có văn bản gửi cục THADS BR-VT yêu cầu báo cáo sớm tình hình thi hành ánh của tỉnh BR-VT đối với VCSB (đại diện ông Lê Ân). Ngoài ra cũng yêu cầu tỉnh này sớm thi hành án cho VCSB.

Phát sốt bộ ảnh gia đình nông dân siêu đáng yêu của Lý Hải – Minh Hà

Thứ 6, 28/07/2017 | 05:54
Vợ chồng Lý Hải – Minh Hà vừa thực hiện bộ ảnh nông dân với những khoảnh khắc đáng yêu và ngộ nghĩnh bên các thiên thần nhỏ.

Võ Minh Lâm thổ lộ tình yêu với cải lương trong 'Khẩu vị ngôi sao'

Chủ nhật, 16/07/2017 | 19:00
Võ Minh Lâm, nam nghệ sĩ của sân khấu cải lương được nhiều người yêu mến luôn mong muốn bản thân biến hóa và đa năng. Anh tâm niệm làm nhiều thứ để "nuôi" cải lương sống lại mạnh mẽ.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.