Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha

Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:19
0
Chuyện Rooney muốn chia tay MU ngay mùa hè này đã hai năm rõ mười song rất khó để “gã Shrek” sang Arsenal hoặc Chelsea. Với Real Madrid, Barcelona - hai đích đến khả dĩ khác, Rooney cũng cần phải cẩn thận bởi trước đây, các cầu thủ Anh thường thất bại ở La Liga.
Mất vị thế ngôi sao số một, bị ông thầy David Moyes xem là kép phụ cho Van Persie, bị MU ép giảm lương…, tất cả những lí do đó khiến Wayne Rooney nung nấu ý định chia tay Old Trafford ngay trong mùa hè này. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” không đời nào lại chịu tăng cường sức mạnh cho những đối thủ cạnh tranh trong nước như Arsenal hay Chelsea.
 
Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha
La Liga hoàn toàn không phải là đất lành dành cho những ngôi sao người Anh như Rooney

Vì thế, nếu có ra đi, đích đến khả dĩ vào lúc này cho chân sút 27 tuổi sẽ là Real Madrid hoặc Barcelona, hai “ông lớn” đang cần bổ sung một trung phong đẳng cấp. Tuy nhiên, Rooney hẳn sẽ cảm thấy không an tâm khi nhìn vào những tấm gương tày liếp của dàn sao xứ sương mù từng gặp khó ở mảnh đất Tây Ban Nha dưới đây.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 2).
Laurie Cunningham
là cầu thủ người Anh đầu tiên trong lịch sử chuyển tới đầu quân cho Real Madrid. Mùa giải đầu tiên ở Bernabeu (1979-1980) của cựu cầu thủ West Brom đã trôi qua rất êm đẹp nhưng sau đó, chấn thương và sự đổ vỡ trong quan hệ với các quan chức Los Blancos khiến Cunningham phải trôi dạt qua Sporting Gijon rồi Rayo Vallecano. Đến năm 1989, thảm kịch đã xảy đến với Cunningham khi ông gặp phải một tai nạn xe hơi và qua đời trên đất khách quê người.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 3).
Gary Lineker là
một chân sút huyền thoại của “Tam Sư” nhưng khi chuyển tới Barcelona, “vua phá lưới” World Cup 1986 cũng chỉ thi đấu ở dạng “thường thường bậc trung”. Kỉ niệm đáng nhớ nhất của Lineker trong 3 năm ở xứ bò tót là cú hat-trick vào lưới Real Madrid.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 4).
Cuộc phiêu lưu của Dalian Atkinson tại La Liga trong màu áo Real Sociedad chỉ kéo dài đúng 1 mùa (1990-1991). Rất nhanh, Atkinson đã phải gói ghém hành lí trở lại nước Anh đầu quân cho Aston Villa bởi không thể thích nghi nổi với cuộc sống và phong cách chơi bóng ở đất nước nằm trên bán đảo Iberia.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 5).
Real Madrid đã rất may mắn khi chiêu mộ được Steve McManaman từ Liverpool hồi năm 1999 mà không tốn 1 xu phí chuyển nhượng nhờ luật Bosman. Tại Bernabeu, tiền vệ tài hoa này đã thi đấu thăng hoa trong mùa giải đầu tiên và được tận hưởng hương vị chiến thắng ở Champions League. Tuy nhiên, ở 3 năm còn lại trong màu áo “kền kền trắng”, McManaman phải làm quen với băng ghế dự bị nhiều hơn khi Real Madrid xây dựng Galacticos 1.0 bằng những siêu sao như Zidane, Figo hay Ronaldo.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 6).
Sự nghiệp của Mark Draper có lẽ đã khởi sắc hơn nhiều nếu tiền vệ này kiên trì ở lại Aston Villa nhằm đấu tranh cho suất đá chính thay vì trải qua quãng thời gian vô nghĩa hồi năm 2000 khi đến Rayo Vallecano theo diện cho mượn. Suốt nửa năm ở Tây Ban Nha, Draper chỉ được ra sân vẻn vẹn 4 lần.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 7).
Khó có thể thể cho rằng David Beckham đã thất bại ở Bernabeu song chắc chắn rằng, thành tựu mà danh thủ nổi tiếng này đạt được trên sân cỏ cùng Real Madrid còn kém xa những gì anh từng làm được trong những năm tháng gắn bó với MU. Sau này, Becks luôn tâm sự rằng anh cực kì hối tiếc vì đã chia tay với “Quỷ đỏ”, đặc biệt là theo cách tồi tệ sau vụ “chiếc giày bay”.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 8).
Nếu Beckham tiếc một thì Michael Owen phải tiếc mười vì đã rời “mái nhà êm ấm” Premier League để đến Real Madrid hoa lệ. Sự nghiệp của Owen xuống dốc không phanh chỉ sau 1 năm lưu lạc ở La Liga để rồi phải trở về khoác áo Newcastle. Kể từ đó cho đến ngày giải nghệ, “cựu thần đồng” liên tục phải vật lộn với những chấn thương và không bao giờ đạt tới đẳng cấp như người hâm mộ từng chờ đợi.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 9).
Cũng trong mùa hè 2004, sau khi chiêu mộ Owen, Real Madrid còn chi tiếp 13,4 triệu bảng để “cuỗm” Jonathan Woodgate từ Newcastle. Tuy nhiên, 3 mùa giải gắn bó với “kền kền trắng” chỉ là những ngày thực sự đáng quên và không khác gì ác mộng đối với trung vệ này.

Bóng đá Quốc tế - Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha (Hình 10).
Jermaine Pennant
cũng là một ngôi sao người Anh đáng chú ý từng “dại dột” thử sức ở La Liga. Kí hợp đồng 3 năm với Real Zaragoza ở “phiên chợ Hè” 2009 nhưng Pennant chỉ trụ lại xứ bò tót 1 mùa trước khi bị bán tống bán tháo cho Stoke sau đó.

Theo Dân trí

Có Giroud, Arsenal không cần đưa Rooney đến Việt Nam

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:06
Người Anh đã nói rất nhiều về việc Arsenal theo đuổi Wayne Rooney và Gonzalo Higuain. Nhưng sau những gì Olivier Giroud đang thể hiện ở 45 phút đầu tiên tại Mỹ Đình, HLV Arsene Wenger có thực sự cần những cái tên kia.

Mourinho gây thêm sức ép cho Man Utd trong vụ Rooney

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:34
HLV Chelsea khẳng định Chelsea vừa hỏi mua Wayne Rooney và xem anh như mục tiêu tuyển mộ duy nhất của ông hiện tại.

Beckham hy vọng Rooney sẽ ở lại M.U

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:18
Cựu danh thủ của M.U đã bộc bạch trước báo giới rằng anh hy vọng Rooney sẽ ở lại M.U, bất chấp những tin đồn về việc cầu thủ này muốn ra đi.

Rooney viết đơn gửi BLĐ Quỷ đỏ đòi ra đi

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:45
Trước những phát ngôn của ông thầy David Moyes, xem ra Rooney đang quyết chí ra đi.

Rooney chấn thương, nghỉ một tháng

Thứ 6, 12/07/2013 | 08:25
Tiền đạo người Anh là trụ cột thứ hai không thể tham gia chuyến du đấu châu Á của Man Utd vì chấn thương.

Chelsea hỏi mua Rooney với giá cao kỷ lục

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:45
Cách đây một năm, dù vẫn tham gia chuyến du đấu châu Á cùng Arsenal, nhưng cuối cùng Robin van Persie vẫn quyết định chuyển sang M.U. Mùa hè này, ngay sau khi David Moyes tuyên bố không bán Rooney, Chelsea lại đưa ra lời đề nghị khó có thể chối từ…
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.