Nếu tớ là vợ cậu…

Nếu tớ là vợ cậu…

Tô Thị Sen
Thứ 5, 22/03/2018 | 21:00
0
Cậu bạn thân gọi điện thoại bảo: "Tôi chán quá bà ạ, vợ tôi nó chẳng hiểu tôi gì hết, công việc tôi phải đi nhiều. Tôi là người ngoại giao nhiều nên đi nhậu nhẹt, về khuya, nó cứ cấm, cằn nhằn rồi khóc lóc. Tôi bảo nếu không cho tôi đi ngoại giao và làm việc, thì đi làm kiếm tiền nuôi tôi đi, nó lại giận”.

Ngừng một lúc, bạn tôi nói tiếp: “Bà nghĩ đi, trăm thứ tiền, vợ tôi một tháng 4 triệu đồng, hai đứa con đi học, lại muốn ăn ngon mặc đẹp, lại muốn chồng về đúng giờ, không nhậu nhẹt. Chắc chia tay nhau quá, sao ngày xưa tôi với bà không lấy nhau, hai đứa hiểu nhau chắc không làm khổ nhau như thế này".

Nếu tớ là vợ cậu…

Nếu là vợ cậu thì tớ đã đá cậu ra ngoài đường... (Ảnh minh họa)

Ôi trời! tôi sắp té ngửa, cậu bạn "trời đánh" này, hắn không biết rằng, nếu hắn lấy mình thì hai đứa đã bỏ nhau từ lúc cưới được 3 ngày. Hắn cứ nhìn cuộc sống như phim, tưởng khi làm bạn bè, kể và chia sẻ được mọi thứ thì lấy nhau cũng thế. Nhưng nếu tôi mà lấy hắn, hình dung ra cuộc sống thế này:

Hai đứa đi làm về nằm hai góc ôm máy tính, không ai nấu ăn. Quần áo sẽ để khoảng một tháng giặt một lần. Cái giường hai đứa ngủ sẽ có mùi ẩm mốc. Nhà khi nào cửa cũng đóng im ỉm. Một là chẳng nói nổi nhau câu nào, hai là gào thét với nhau vào mỗi buổi sáng hay lúc nửa đêm. Chẳng bao giờ thèm hỏi anh/em đi đâu làm gì? Chẳng bao giờ kiểm tra tin nhắn hay các cuộc gọi của nhau.

Chẳng thèm xem hôm nay chồng/vợ mình có tâm trạng gì không (bởi hai đứa vô tư và có quá nhiều việc)... Thế thì có còn gọi là vợ chồng nữa không? Vợ hay chồng, có lúc này lúc khác, ai chẳng có lúc yêu thì có trời gỡ cũng không ra, nhưng có khi giận thì cãi nhau tóe lửa...

Rồi nếu thực sự yêu thương nhau, sẽ hiểu, cảm thông và cùng nhau bớt đi những cái tôi để sống hòa hợp với nhau... Cậu đừng tưởng tớ vui vẻ, biết động viên và chia sẻ với cậu thì cậu nghĩ tớ hoàn hảo. Đó là tớ không làm vợ cậu (và ngược lại), không chịu đựng cậu mỗi lúc cậu đi nhậu về khuya, mỗi lúc cậu đi xa mà quên nhắn tin hay gọi điện thoại, mỗi lúc cậu vứt quần áo lung tung và chẳng bao giờ vào bếp phụ vợ, mỗi lúc cậu à ơi với con bé hàng xóm mi nhon hơn tớ...

Tớ mà là vợ cậu, tớ không than vãn đâu, tớ không thút thít khóc đâu... mà tớ đá cậu ra ngoài đường, cho cậu chỉ mặc mỗi bộ quần áo nhàu nát...

Tỉnh lại đi bạn ạ, người cạnh bên mình mới là người hoàn hảo nhất. Người yêu thương và chăm sóc mình nhất, người sẽ bên cậu mỗi khi vui vẻ cũng như buồn đau. Đừng ảo tưởng về cái hạnh phúc xa xôi, yêu thương những gì hiện hữu thực tế bên cậu. Bởi đó mới là hạnh phúc đích thực...

Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay cho bố mẹ?” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Thứ 5, 22/03/2018 | 08:35
Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay lấy cho bố mẹ?” được chia sẻ trên một diễn đàn vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều.

Tâm sự của cô gái yêu 7 năm bị bạn trai “đá” vì khoảng cách 300km

Thứ 5, 22/03/2018 | 08:00
Lúc bắt đầu yêu anh nói khoảng cách không thành vấn đề, nhưng sau 7 năm gắn bó và quyết định về chung một nhà thì anh nhắn cho tôi một tin “Chúng ta không thể đến bên nhau được vì nhà quá xa”.

Hiểu những điều này về đàn ông, phụ nữ sẽ có hạnh phúc

Thứ 3, 13/03/2018 | 10:52
Phụ nữ đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần mình tử tế, đẹp xinh, hay ở bên cạnh đàn ông đủ lâu anh ta sẽ tự tâm nhớ đến. Bởi thật ra đàn ông chỉ nói nhớ, khi em vẫn đủ quan trọng và anh ta vẫn đủ thật lòng.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.