'Nếu trúng cử chủ tịch VFF, anh Hải sẽ được hậu thuẫn lớn'

'Nếu trúng cử chủ tịch VFF, anh Hải sẽ được hậu thuẫn lớn'

Thứ 4, 22/05/2013 | 20:31
0
Phó chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Phan Đình Tân nói rõ quan điểm của Bộ về Đại hội VFF.

Người phát ngôn Phan Đình Tân cho biết: ''Dư luận hiện có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vị trí chủ tịch VFF, bên ủng hộ ứng cử viên của Nhà nước, bên ủng hộ doanh nhân, cũng có người không đặt nặng vấn đề chủ tịch VFF là ai mà chỉ cần làm được viêc. Có nhiều thông tin suy diễn, gây tổn thương đến người trong cuộc nên quan điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là sẵn sàng công khai, minh bạch thông tin để dư luận có sự công bằng trong đánh giá".

- Người hâm mộ rất quan tâm đến ứng cử viên Lê Khánh Hải do Bộ giới thiệu nhưng hiện nay ông Lê Khánh Hải lại chưa có phát ngôn về vấn đề này. Ông nghĩ sao về điều này?

- Thực ra, công việc của thứ trưởng Lê Khánh Hải rất bận. Anh Hải phải lo công tác Đảng, thi đua khen thưởng trong Bộ và cả một mảng rất nhiều việc là thể thao nên không có nhiều thời gian. Vừa qua, anh Hải đang phải tập trung cao độ cho vấn đề cơ sở vật chất chuẩn bị Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc rồi ASIAD 2019 nên không có nhiều thời gian trả lời báo chí. Vẫn có báo phỏng vấn được anh Hải, tôi đã được đọc những phát biểu đó, nhưng nếu báo chí gọi đúng lúc anh ấy bận thì sẽ khó trả lời được.

Bóng đá Quốc tế - 'Nếu trúng cử chủ tịch VFF, anh Hải sẽ được hậu thuẫn lớn'

- Vậy nếu ông Lê Khánh Hải bận như thế thì có đủ thời gian để làm chủ tịch VFF?

- Ở đây phải nhìn nhận vấn đề thế này, khi chưa được bầu làm chủ tịch VFF thì anh Hải vẫn sẽ làm các công việc đã được giao ở Bộ. Sau khi có kết quả bầu cử, nếu trúng cử thì Bộ sẽ họp để phân công lại công việc để anh Hải có thêm thời gian lo cho công việc mới.

- Các ứng viên thường phải công bố đề án tranh cử của mình nhưng nếu ông Lê Khánh Hải hạn chế thông tin như thế sẽ khiến những người bỏ phiếu không biết cương lĩnh là gì để quyết định lá phiếu của mình?

- Cũng như ở các nước, một ứng cử viên sẽ phải có cương lĩnh tranh cử. Có những người tiếp xúc, vận động người nọ, người kia, nhưng cũng có những người đến lúc ra đại hội mới công bố chương trình của mình. Mỗi người có cách làm riêng, không nên câu nệ hình thức, quan trọng nhất là hiệu quả. Ai có điều kiện thế nào thì làm như thế. Anh Hải bận nên phân công tôi và anh Thắng (Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng - PV) tiếp xúc báo chí thay.

- Thế nhưng, người hâm mộ có quyền biết thêm về ông Lê Khánh Hải. Nếu để vào Đại hội mới thể hiện quan điểm thì e rằng sẽ muộn?

- Tôi đã nói rằng mỗi người có cách lựa chọn để tiếp cận vấn đề khác nhau. Anh Hải thuộc diện quản lý của Ban Bí thư nên còn chờ Ban Bí thư cho phép rồi mới có bước đi tiếp theo. Anh Hải mới được Bộ giới thiệu nhưng nếu Ban Bí thư không cho phép thì cũng không được ứng cử vào VFF. Người Nhà nước có những quy định, ràng buộc riêng, ví dụ công chức phải theo Luật công chức và không thoải mái như người ngoài Nhà nước được.

- Hiện có thông tin hồ sơ pháp lý của Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã gửi sang Sở Tư pháp và UBND TP Hồ Chí Minh, nhưng chưa được thông qua vì còn cần ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch?

- Vấn đề này tôi không được biết. Tuy nhiên anh Lê Hùng Dũng cũng là một cán bộ, chịu sự quản lý của cơ quan chủ quản. Cấp nào quản lý anh Dũng sẽ chịu trách nhiệm xem xét hồ sơ mà ở đây anh Dũng không thuộc sự quản lí của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch.

Bóng đá Quốc tế - 'Nếu trúng cử chủ tịch VFF, anh Hải sẽ được hậu thuẫn lớn' (Hình 2).

- Thứ trưởng Lê Khánh Hải chưa có nhiều kinh nghiệm với bóng đá. Bộ sẽ có hỗ trợ gì nếu ông Lê Khánh Hải trúng cử?

- Thực ra lãnh đạo VFF nhiều người đâu phải xuất thân từ bóng đá. Khi anh Hải ra tranh cử tại Đại hội là đã được sự đồng thuận của Bộ. Anh Hải cũng có tinh thần dám làm, dám nhận công việc và cũng hào hứng được đề cử vào vị trí này. Nếu trúng cử chủ tịch VFF, anh Hải sẽ được hậu thuẫn lớn. Anh Hải còn có sự hỗ trợ của Tổng cục TDTT, bộ máy tham mưu phía dưới. Chúng tôi đánh giá cao việc anh Hải dám nhận nhiệm vụ, bởi bóng đá dù chỉ là một trong số hàng chục môn thể thao, nhưng nhận được sự quan tâm lớn nhất của xã hội, có số lượng người hâm mộ đông đảo nhất nên áp lực rất lớn. Anh Hải là cán bộ trẻ, có năng lực và quan hệ, lại xuất thân từ gia đình cách mạng và nhiệt huyết. Khi có vấn đề gì thì anh ấy sẽ đặt lợi ích của đất nước, lợi ích của bóng đá Việt Nam lên trên. Anh Hải cũng kinh qua nhiều vị trí như lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước, lãnh đạo cấp Vụ rồi Thứ trưởng. Tôi tin tưởng rằng từng ấy yếu tố đủ để anh Hải sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình.

- Suốt 6 nhiệm kỳ với chủ tịch là người Nhà nước, Bộ nghĩ gì khi giới thiệu người của mình tiếp tục đảm nhiệm vị trí này?

- Cơ chế của nước ta có nhiều điểm khác so với các nước. Thủ trưởng là người đứng đầu nhưng trong nhiều công việc, người làm trực tiếp phải chịu trách nhiệm. Ở đây cũng không có cơ sở nào đảm bảo người ngoài Nhà nước sẽ làm tốt nhiệm vụ. Như VPF lãnh đạo đều là các doanh nhân, nhưng mùa giải vừa qua có thể coi là thành công hay không, cái này chúng ta cần nhìn nhận lại. Ngay ở các CLB cũng do nhiều doanh nhân lãnh đạo đó thôi. Trong tình hình hiện nay, doanh nghiệp cũng đang gặp những khó khăn riêng của họ rồi. Tôi nghĩ là những người ủng hộ người Nhà nước vào chức Chủ tịch VFF cũng có cơ sở, bởi người Nhà nước sẽ nhận được sự quan tâm, mà khi họ làm cũng vì cái chung hơn. Doanh nghiệp có thể chỉ hướng tới lợi nhuận.

- Bộ có thất vọng nếu người của Bộ không trúng cử?

- Người ta ai cũng có tình cảm tự nhiên, người của mình thì phải quý. Khi đã giới thiệu ra Đại hội, dĩ nhiên Bộ mong anh Hải thắng. Nhưng dù anh Hải hay anh Dũng được, chúng tôi cũng vui. Nếu anh Dũng trúng cử, Bộ cũng sẽ xắn tay vào, vì bóng đá không phải của riêng ai. Người của chúng tôi, chúng tôi chắc chắn yêu quý, nhưng không vì thế mà phủ nhận tài năng của người khác.

Theo VnExpress.net

FIFA sẽ cử đại diện giám sát bầu cử tại VFF

Thứ 7, 11/05/2013 | 15:54
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, FIFA đã gửi công văn yêu cầu VFF báo cáo về quá trình bầu chủ tịch VFF và FIFA khẳng định sẽ cử đại diện giám sát quá trình bầu cử tại Đại hội VFF nhiệm kỳ VII.

'Người của Bộ' ứng cử 3 vị trí quan trọng nhất VFF

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:48
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề cử người của mình ứng cử vào 3 vị trí quan trọng nhất của VFF là chủ tịch, phó chủ tịch chuyên môn và tổng thư ký.

VFF sẽ ký hợp đồng với 'tướng' Phúc trong 2 ngày tới

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:26
Sau một thời gian dài bị hoãn vì nhiều lý do, cuối cùng VFF và HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã thống nhất ký hợp đồng vào ngày 10/5 tới tại trụ sở VFF.

4 tỷ đồng, vẫn không đủ để VFF tổ chức AFF Cup 2014

Thứ 3, 09/04/2013 | 20:40
Theo quy định, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ hỗ trợ nước đăng cai AFF Cup 200.000 USD (khoảng 4 tỷ đồng) để tổ chức giải đấu. Tuy nhiên theo VFF, số tiền này là không đủ.

VFF 'chiều' HLV Hoàng Văn Phúc hết cỡ

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:19
Không đặt chỉ tiêu vô địch SEA Games 27, có mức đãi ngộ cao, được tự quyết về mặt chuyên môn và nếu thất bại vẫn còn đường lui, đó là những điều khoản khá “tươm tất” được VFF đặt lên bàn đàm phán với HLV Hoàng Văn Phúc.

Ứng viên chủ tịch VFF đông như đi thi hoa hậu

Thứ 4, 27/03/2013 | 14:39
Trước Đại hội ban chấp hành VFF lần thứ 7, rất đông ứng cử viên cho chức chủ tịch VFF, nhưng người ta đang lo tân chủ tịch VFF lại đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ đã từng gặp phải.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.