Nếu xây trường 'đào tạo phù thuỷ' Hogwarts cần 4191 tỉ

Nếu xây trường 'đào tạo phù thuỷ' Hogwarts cần 4191 tỉ

Thứ 7, 06/04/2013 | 14:16
0
Ngôi trường đào tạo phù thuỷ Hogwarts lừng danh trong loạt phim Harry Potter nếu xây dựng thành hiện thực sẽ cần tới khoảng hơn 200 triệu đô la (tương đương hơn 4191 tỉ VND). Dự án này đã được một chuyên gia bất động sản tính toán chi tiết.
 
Sự kiện - Nếu xây trường 'đào tạo phù thuỷ' Hogwarts cần 4191 tỉ

Chuyên gia bất động sản người Anh David Cross đã kỳ công tính toán giá trị của ngôi trường Hogwarts mà cậu phù thủy Harry Potter từng theo học. Theo những gì được miêu tả trong bộ tiểu thuyết, Hogwarts là một ngôi trường kiêm khu nội trú có khả năng cung cấp phòng học và nơi ăn ở cho 280 học sinh.

Trường nằm trên một khu đất vắng vẻ, ở vùng nông thôn Scotland với diện tích vào khoảng 38.460 mét vuông. Một ngôi trường có diện tích và địa thế như vậy sẽ có giá vào khoảng hơn 200 triệu đô la (tương đương hơn 4191 tỉ VND).

Các nhà đầu tư bất động sản từ lâu đã đề cập tới ý tưởng xây dựng một ngôi trường Hogwarts tại Scotland để làm tour du lịch tham quan với chủ đề về Harry Potter, tuy vậy số tiền cần thiết để rót vào một dự án như vậy chưa bao giờ được chính thức tính toán.

Sự kiện - Nếu xây trường 'đào tạo phù thuỷ' Hogwarts cần 4191 tỉ (Hình 2).

Vì vậy, chuyên gia đầu tư bất động sản David Cross đã quyết định tính toán chi tiết kinh phí cần có để xây dựng một ngôi trường Hogwarts như trong bộ tiểu thuyết miêu tả. Con số tìm ra thực sự khiến nhiều nhà đầu tư có ý tưởng táo bạo phải chùn bước.

Đối với việc xây dựng biệt thự ở Anh, để tìm được một mảnh đất vắng vẻ, biệt lập, tách xa khỏi khu đô thị, khu công nghiệp, đồng thời có không gian xanh bao quanh là rất khó. Giá của những mảnh đất như vậy tương đối cao.

Việc tính toán của David Cross dựa trên những đoạn văn mà tác giả J.K. Rowling miêu tả về phòng học, phòng ngủ của các học sinh trong trường Hogwarts. Từ đó, ông tính toán diện tích của cả khu học xá và nhân lên với giá đất hiện tại.

Sự kiện - Nếu xây trường 'đào tạo phù thuỷ' Hogwarts cần 4191 tỉ (Hình 3).

Mô hình minh họa trường Hogwarts của hãng Warner Bros.

Để thêm tính chính xác cho những con số, David Cross còn mời cả sự tham gia của các nhà vật lý, toán học. Họ dựa trên mức độ chiếu sáng trong các cảnh quay của phim, tốc độ và khoảng cách bay mà Harry thực hiện trên cây chổi thần để thêm tính thuyết phục cho kết quả đưa ra.

David Cross vốn là chuyên gia bất động sản viết bài cho các tạp chí trong ngành. Ông thường tính toán mức độ đầu tư và sinh lời của một công trình giúp các nhà kinh doanh. Đây là lần đầu tiên ông thực hiện công việc tính toán đối với một công trình tưởng tượng. Tất cả chỉ vì sự yêu thích mà ông dành cho bộ truyện Harry Potter và ngôi trường Hogwarts thần thánh.

Tuy vậy, Cross cũng nhấn mạnh rằng con số 200 triệu đô la mới chỉ là khoản đầu tư cần thiết cho ngôi trường mà chưa tính tới nội thất và các công trình phụ xung quanh như sân bóng hay túp lều của bác bảo vệ Hagrid...

Theo Dantri.vn/New York Daily News

Lật tẩy mánh khoé ảo thuật của 'phù thủy' David Copperfield

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:37
Không ít khán giả tự hỏi những màn biểu diễn do David Copperfield thực hiện có còn là ảo thuật nữa không hay anh chính là một "phù thủy" chính hiệu đang làm phép trước mắt hàng triệu khán giả yêu quý và hâm mộ anh?

Nhan sắc những phù thủy quyền lực nhất Hollywood

Thứ 7, 16/03/2013 | 13:02
Nhan sắc của những nàng phù thủy này đã chinh phục hàng triệu tín đồ điện ảnh trên toàn thế giới.