Nếu yêu, xin hãy im lặng

Nếu yêu, xin hãy im lặng

Chủ nhật, 07/04/2013 | 23:06
0
Mấy hôm rồi, báo chí nhắc đến câu chuyện tình có phần trắc trở giữa một anh diễn viên đầy tai tiếng với một cô gái. Trắc trở bởi lẽ, trong khi họ công khai những bức ảnh tình tứ và sống chết "thề non hẹn biển" thì gia đình cô gái nhất định không chịu gả con gái.

Anh chàng diễn viên này kể lể rằng, anh rất cần gia đình người yêu thông cảm, tạo điều kiện. Rằng, tất cả chỉ là hiểu lầm. Rằng, anh sẽ xứng đáng với tình yêu của cô gái vốn đang dành cho mình tất cả niềm tin, sự hy vọng.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Đọc những lời thanh minh, những tâm sự chứa chan tình cảm của anh diễn viên nọ, hẳn nhiều người sẽ động lòng trắc ẩn. Ai đó sẽ tặc lưỡi, gớm, giữa thế kỷ 21 này lại có kiểu "ngăn sông cấm chợ" thế này? Sao lại ngăn trở tình yêu của đôi trẻ?.

Rồi, ai đó nghĩ xa hơn, nếu gia đình không sớm thức thời, họ sẽ mất con. Thậm chí, nhiều người còn nghĩ đến một kết cục tiêu cực rằng đôi trẻ sẽ nghĩ quẩn khi quyết định bảo vệ tình cảm thiêng liêng của mình. Trên nhân gian này, biết bao kẻ đã đi tìm cái chết khi bế tắc về tình cảm đấy thôi.

Ấy vậy mà, đến tận thời điểm này, gia đình có cô con gái vốn trót yêu và si mê anh chàng diễn viên nọ vẫn chưa chịu gật đầu. Họ bảo thủ quá chăng? Họ không đủ niềm tin vào một chàng trai vốn đã dẹp bỏ đi sự sĩ diện để thề non hẹn biển với con gái mình?

Xã hội - Nếu yêu, xin hãy im lặng

Đến đây, mình cứ tự hỏi, chàng trai ấy, hay nói đúng hơn, anh chàng diễn viên ấy có hạn chế gì mà gia đình người yêu nhất quyết cự tuyệt tấm chân tình? Bởi nói cho cùng, trên thế gian này, không phải sự phủ định đều vô nghĩa lý. Đằng sau sự lạnh lùng đôi khi là cả một bầu trời chân lý.

Trở lại với anh chàng diễn viên nọ. Mình vốn không thích, không quan tâm đến thế giới showbiz nên không biết nhiều. Nhưng, đọc lại những trang báo cũ, thấy giật mình về sự thay áo, về những tuyên ngôn của tình yêu và cả khái niệm về hạnh phúc, niềm tin và trách nhiệm trong cuộc sống hôn nhân của chàng trai.

Bạn có tin tưởng và giao con gái cho một anh chàng mới vài tháng trước còn tung hô cô vợ đầu từng có với mình một mặt con. Rằng, tôi thương cô ấy lắm, cô ấy đã chịu khổ khi tôi vào trại cai nghiện. Một mình nuôi con, vất vả chờ chồng. Chắc hẳn, với những thằng đàn ông đủ lý trí và lương tri thì hẳn quãng thời gian sóng gió đó là thước đo tuyệt vời nhất để khẳng định tình yêu, sự vĩ đại của người vợ. Mà, trong cuộc đời này, lẽ nào vay mà không có trả.

Thế rồi, đùng một cái, cái thằng có cái miệng liếng thoắng kính vợ, thương con đã tuyên bố hùng hồn rằng mình sắp cưới và yêu đắm say một cô gái khác. Rằng, đây mới là tình yêu thật sự. Rằng, có nhiều điều cắc cớ khiến anh chàng này phải chia tay người vợ đã hy sinh rất nhiều cho mình.

Thôi thì, tình yêu có những ngôn ngữ và lý lẽ riêng của nó. Khi yêu, người ta có một lý do để đến với nhau. Lúc chia tay, họ sẽ có cả tỷ lý do và lý do nào cũng đúng đắn cả.

Trớ trêu thay, vài tháng sau đám cưới rình rang cùng những lời thề thốt thấu tận trời xanh, đôi trai tài (và tai) gái sắc ấy đôi đường đôi ngả. Sốc! Và tự hỏi, điều gì đã xảy ra? Tình yêu vĩ đại của họ đâu rồi?

Đến giờ, một cô gái khác lại xuất hiện với một tình yêu vô cùng thánh thiện. Chỉ có điều, gia đình cô gái ấy nhìn cái quá khứ có phần dữ dội của chàng trai ấy mà sợ. Họ sợ đến một ngày nào đó, con gái họ cũng một sân ga nhỏ, trên cái đường tàu xa tít tắp và không có bến đỗ cuối cùng của chàng trai.

Mình không muốn nói đến tính đúng, sai, phải hay không phải trong câu chuyện tình ồn ào nhưng đáng quên này. Mình cũng không thích phán xét bất cứ điều gì? Nhưng, mình muốn có một lời nhắn rằng, anh bạn ạ, nếu yêu, nếu còn một chút liêm sỉ thì hãy im lặng. Đừng để sự ồn ào, những lời giải thích, những tuyên bố dễ dãi khiến hình ảnh, giá trị một thằng ông trong anh xuống quá mức cho phép.

Tự hỏi rằng, nếu có con gái, bạn sẽ gả cho một chàng trai như thế?                                                         

Khắc Sơn

Những cách thể hiện tình yêu độc nhất quả đất

Thứ 7, 06/04/2013 | 08:16
Vì tình yêu, con người ta có thể làm những điều đặc biệt.

Những kiểu tình yêu có thể bạn sẽ trải nghiệm trong đời

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:35
Tất cả những người đã, đang và sẽ yêu đều trải qua một hoặc một vài kiểu tình yêu này.

Tình yêu cứu rỗi của nữ đại kiện tướng thế giới cờ vua Việt

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:22
Ngoài chuyện hơn Trường Sơn tới 3 tuổi, có một điều rất lạ, kể từ khi yêu Sơn, nghiệp cờ của Thảo Nguyên thăng tiến vù vù, giờ đã trở thành kỳ nữ hàng đầu quốc gia, thậm chí được đặc cách phong Đại KTQT nữ.