Neymar bị chỉ trích vì không dám đá luân lưu

Thứ 7, 10/12/2022 | 08:47
0
Người hâm mộ đổ xô chỉ trích Neymar, sau khi ngôi sao người Brazil không bước lên để thực hiện quả phạt đền trong trận thua Croatia ở tứ kết World Cup.
Giải khác - Neymar bị chỉ trích vì không dám đá luân lưu

Brazil là ứng viên hàng đầu giành chức vô địch World Cup 2022, với Neymar được kỳ vọng cuối cùng sẽ sửa chữa thất bại đau lòng của họ cách đây 8 năm trên sân nhà

Vào tối thứ Sáu, anh có vẻ đã giúp Selecao giành vé vào bán kết ở Qatar khi ghi một bàn thắng xuất sắc trong hiệp phụ. Đây là bàn thắng thứ 77 của anh, chính thức cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Brazil của Pele.

Bàn mở tỷ số ở phút bù giờ cuối hiệp phụ thứ nhất, có vẻ như Brazil sẽ lọt vào vòng 4 đội cuối cùng. Tuy nhiên, Croatia là vua của 30 phút bù giờ và Bruno Petkovic đã gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là đến loạt luân lưu.

Đã đánh bại Nhật Bản trong loạt sút luân lưu ở vòng trước, đội bóng châu Âu một lần nữa thể hiện bản lĩnh từ chấm 11m, giành chiến thắng 4-2.

Với việc Brazil sút hỏng hai lần và Croatia thành công cả 4 lần, Neymar thậm chí còn không có cơ hội bước lên chấm đá phạt khi anh chọn sut ở lượt thứ 5.

Điều đó khiến người hâm mộ tức giận. Họ muốn anh trở thành "người hùng" trong loạt đá luân lưu, điều tất nhiên là không bao giờ xảy ra.

"Tôi không hiểu suy nghĩ đằng sau việc xếp những người thực hiện quả phạt đền tốt hơn cuối cùng", Si Lloyd nói trên Twitter. "Họ có thể giành được vinh quang, nhưng thật ngu ngốc hoặc quá kiêu ngạo khi nghĩ rằng mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy. Hãy bắt họ sút trước và ghi bàn. Nếu, như một số người nghĩ, Neymar đã khăng khăng đòi điều đó, thì không có sự thông cảm nào".

"Tôi sẽ không bao giờ hiểu tại sao người thực hiện quả phạt đền tốt nhất của đội lại thực hiện quả phạt đền thứ 5. Đáng lẽ Neymar nên thực hiện quả đầu tiên, nó sẽ thay đổi loạt đá luân lưu cho họ", một CĐV khác nói thêm.

Một cảm nhận khác cũng có những dòng tương tự, cho rằng người thực hiện tốt nhất nên luôn bước lên đầu tiên, nói rằng: "Người thực hiện quả phạt đền số một của bạn phải LUÔN LUÔN LUÔN LUÔN thực hiện quả luân lưu đầu tiên. Luôn luôn".

"Họ (Neymar, Cristiano, Salah), dành quyền đá quả thứ năm vì rất có thể đó sẽ là quả đá mang lại vinh quang. Có Neymar, người thực hiện quả phạt đền tốt nhất lại không thể thực hiện một quả chỉ là điều điên rồ", người thứ tư phản đối.

"Xin lỗi, nhưng Neymar không thực hiện quả phạt đền ở đó là không thể tha thứ được. Việc chờ đợi quả phạt đền thứ năm khiến cái tôi của anh ấy bị tổn thương nặng nề - không phải với tôi", người thứ năm phỏng đoán.

Tite đã loại bỏ hầu hết các lựa chọn tiền đạo đầu tiên của mình trong suốt trận đấu, để lại rất ít lựa chọn rõ ràng cho ông trong loạt luân lưu.

Rodrygo của Real Madrid, vào sân thay người, đã bỏ lỡ nỗ lực đầu tiên của các bên, khiến họ bị đối thủ bỏ xa ngay từ đầu.

Casemiro và Pedro đều ghi bàn nhưng đồng đội ở PSG của Neymar, Marquinhos, sau đó sút bóng đi chệch cột dọc, khiến bóng dội ra ngoài, giúp các cầu thủ châu Âu ăn mừng.

Vấn đề đối với Neymar, cũng như với nhiều cầu thủ bước lên thực hiện quả phạt đền thứ năm, là thứ tự không thể thay đổi, rất có thể anh đã bước lên sớm hơn một khi Rodrygo sút hỏng.

Didier Drogba nổi tiếng là người hùng của Chelsea khi anh chọn thực hiện quả đá phạt đền ở vị trí thứ 5 trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich năm 2012.

Nhưng nó không nhất thiết phải trở thành 'anh hùng', với quả phạt đền thứ năm sẽ luôn đầy áp lực nếu nó đi xa đến thế. Tất nhiên đó là một canh bạc mà nó sẽ xảy ra, nhưng có vẻ hơi khó khăn khi đổ lỗi cho tiền đạo hoặc bất kỳ ai khác về việc đá quả thứ năm.

Đăng Nguyên

Tag: Neymar

Neymar muốn chia tay ĐT Brazil sau thất bại trước Croatia

Thứ 7, 10/12/2022 | 07:22
Tiền đạo 30 tuổi Neymar muốn đưa ra một quyết định tốt nhất cho cả bản thân lẫn đội tuyển quốc gia sau khi Brazil bất ngờ bại trận trước Croatia.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.