Neymar: 'Con gà đẻ trứng vàng' cho Barcelona

Neymar: 'Con gà đẻ trứng vàng' cho Barcelona

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:00
0
Barcelona đã phải chi ra một số tiền không nhỏ để có được chữ ký của Neymar, thành công về mặt chuyên môn thì chắc chắn vẫn phải chờ đợi nhưng những thành công về mặt kinh tế thì đã nằm trước mắt…

Barcelona đã phải chi ra một số tiền không nhỏ để có được chữ ký của Neymar. Phí chuyển nhượng của thương vụ này chưa hề được công bố chính thức tuy nhiên báo giới Catalonia dự đoán số tiền Barca bỏ ra không dưới 50 triệu euro, cái giá có thể xem là “khá chát” với một cầu thủ mới 21 tuổi, chưa có kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu và chỉ còn một năm trong hợp đồng.

Bóng đá Quốc tế - Neymar: 'Con gà đẻ trứng vàng' cho Barcelona

Tuy nhiên Barcelona có cơ sở để tin tưởng rằng Neymar sẽ trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử. Về yếu tố chuyên môn, Neymar chính là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Những tố chất mà thần đồng người Brazil sở hữu khiến không ít chuyên gia tin rằng trong tương lai chân sút 21 tuổi này sẽ sánh ngang với Messi và C.Ronaldo về mặt đẳng cấp.

Nhưng hơn thế nữa, cái lợi mà Barcelona có được nhờ Neymar không chỉ gói gọn trên sân cỏ. “Tiểu Pele” là một thương hiệu quảng cáo có sức hút rất lớn với các doanh nghiệp mà bằng chứng là dù mới 21 tuổi nhưng anh đã sở hữu cả tá hợp đồng quảng cáo kếch xù. Mới đây nhất, trước khi trở về tập trung cùng đội tuyển Brazil thì Neymar vẫn kịp ký thêm hợp đồng quảng cáo mới với hãng bánh kẹo nổi tiếng Mentos.

Trước khi ký hợp đồng với Mentos thì có cả chục doanh nghiệp trả những khoản tiền lớn để sử dụng thương hiệu, hình ảnh của Neymar làm quảng cáo. Từ ngân hàng, xe hơi, trang phục thể thao cho tới đồ uống... không một doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở bất cứ lĩnh vực kinh tế nào muốn bỏ qua cái tên Neymar khi vạch ra những kế hoạch quảng cáo thương hiệu.

Tiềm năng thương mại từ cái tên Neymar thực sự rất lớn mà bằng chứng thuyết phục nhất là chân sút 21 tuổi này xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Xếp trên Neymar chỉ có David Beckham, người được xem là “minh tinh” sân cỏ, Messi và C.Ronaldo, hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và Samuel Eto’o, người nhận mức lương quá khủng tại Anzhi.

Mỗi năm, Neymar có thu nhập tới 20 triệu euro, con số không tưởng đối với một cầu thủ 21 tuổi. Có thể mức thu nhập này còn kém xa David Beckham (36 triệu euro) tuy nhiên Neymar vẫn còn cả một sự nghiệp xán lạn phía trước để tiệm cận mức thu nhập khủng của siêu sao người Anh. Nếu xét về góc nhìn kinh tế, đơn giản ở Neymar hội tụ mọi tố chất để trở thành một biểu tượng thương mại lớn.

Về yếu tố chuyên môn thì có thể vẫn phải chờ đợi những màn trình diễn đầu tiên của Neymar tại Nou Camp nhưng về yếu tố kinh tế thì mối quan hệ giữa Neymar và Barcelona chắc chắn là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Barcelona nổi tiếng gấp bội Santos, do đó đội bóng này đủ sức đem về cho Neymar những bản hợp đồng quảng cáo với thù lao hậu hĩnh và tất nhiên “gã khổng lồ xứ Catalonia” cũng thu về những khoản lợi không nhỏ từ việc sử dụng hình ảnh của Neymar.

Như Beckham hay hiện tại là C.Ronaldo tại Real Madrid hay chính Messi của Barcelona, trong tương lai, Neymar cũng sẽ là một “con gà đẻ trứng vàng” của bóng đá thế giới.

Theo Dân trí

Barca sẽ tổ chức đón Neymar hoành tráng nhất từ trước đến nay

Thứ 6, 31/05/2013 | 08:20
BLĐ Barca tiết lộ, họ sẽ tổ chức đón tân binh Neymar một cách hoành tráng và sẽ có khoảng 90.000 cule chào đón ngôi sao này.

'Máy bay' cũ muốn tái quan hệ với Neymar

Thứ 5, 30/05/2013 | 15:30
Muốn được nổi tiếng, máy bay cũ Carol Abranches của Neymar ngỏ ý muốn quay trở lại quan hệ với ngôi sao trẻ sáng giá bậc nhất làng bóng đá xứ Samba này.

Neymar phấn khởi với bản hợp đồng mới

Thứ 5, 30/05/2013 | 07:55
Mặc dù chưa chính thức ký vào bản hợp đồng mới với Barca, thế nhưng cầu thủ người Brazil Neymar đã kịp ký vào bản hợp đồng quảng cáo mới vô cùng hấp dẫn với nhãn hiệu kẹo Mentos.

Neymar nóng lòng đánh bại Ronaldo

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:43
Phát biểu tại buổi quảng cáo chụp hình cho hãng NIKE, Neymar đã lên tiếng muốn đánh bại ngôi sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

Bale sẽ đắt hơn Neymar?

Thứ 4, 29/05/2013 | 16:44
Với việc Barcelona đã tăng cường sức mạnh bằng sự phục vụ của tiền đạo người Brazil Neymar trong khi đó Real đang có những động thái nhằm bổ sung lực lượng cạnh tranh với đội bóng xứ Catalunya vào mùa tới…

Neymar sẽ đến Barca kiểm tra y tế vào ngày 3/6

Thứ 3, 28/05/2013 | 10:20
Đầu tuần sau (3/6), Neymar sẽ có mặt tại Barca để tiến hành kiểm tra y tế trước khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với thời hạn 5 năm với bóng xứ Catalan.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.