Neymar đóng vai 'chim mồi' cho Messi

Neymar đóng vai 'chim mồi' cho Messi

Thứ 7, 28/09/2013 | 20:10
0
Messi luôn là cầu thủ phải nhận nhiều pha phạm lỗi nhất, nhiều pha vào bóng mang tính triệt hạ nhất của Barcelona trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên với sự xuất hiện của Neymar, Messi thực sự đã có một người đóng vai “chim mồi”.

Trong những mùa giải gần đây, Messi luôn là cầu thủ phải nhận nhiều pha phạm lỗi nhất, nhiều pha vào bóng mang tính triệt hạ nhất của Barcelona. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi các hậu vệ đối phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Messi, chân sút gần như có thể làm mọi điều không tưởng với trái bóng và khiến mành lưới đối phương rung lên bất cứ lúc nào.

Bóng đá Quốc tế - Neymar đóng vai 'chim mồi' cho Messi

Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến Messi dễ bị đốn chính là từ kỹ năng qua người trong phạm vi hẹp của siêu sao người Argentina gần như đạt tới mức hoàn hảo. Thất bại trong nỗ lực truy cản pha đi bóng của Messi, nghiễm nhiên các hậu vệ phải lựa chọn tung ra một cú vào bóng. Chính vì lẽ đó Barcelona luôn than phiền về lối chơi xấu của các đối thủ cũng như viện tới sự bảo vệ của trọng tài dành cho chân sút chủ lực của mình.

Tuy nhiên sự xuất hiện của thần đồng Neymar có vẻ như đang tìm ra một lối thoát cho tình trạng các hậu vệ liên tục chơi xấu với Messi cho Barcelona. Lối chơi của Neymar thậm chí còn dễ “câu” những pha vào bóng của đối phương hơn so với Messi. Nếu như những pha đi bóng của Messi vẫn đề cao sự hiệu quả, đôi lúc chỉ là một pha gạt bóng thì thần đồng người Brazil có những pha đi bóng “vẽ vời” hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, Martino đang biến Neymar trở thành một tiền đạo “chim mồi” thực sự trên hàng công Barcelona hay nói cách khác là người đóng vai trò “chim mồi” những pha phạm lỗi của đối phương. Bằng chứng rõ ràng nhất là từ đầu mùa Neymar đã bị phạm lỗi tới 23 lần trong khi Messi mới chỉ bị phạm lỗi…7 lần, chỉ tương đương với số lần bị phạm lỗi của Iniesta hay Pedro.

Ngoài ra, nếu theo dõi những trận đấu của Barcelona từ đầu mùa thì dễ thấy Messi thi đấu ít tốn sức hơn rất nhiều. Mặc dù vẫn là chân sút số 1 của Barcelona tuy nhiên Messi hiện tại ít thực hiện những pha đột phá hơn mỗi khi có bóng trong chân, lựa chọn của El Pulga gần như luôn là phân phối bóng ra hai biên như một tiền vệ công hoặc tung ra cú dứt một cách chớp nhoáng như một trung phong.

Có chăng chỉ trong một vài trường hợp Barcelona rơi vào tình thế khó khăn mới chứng kiến Messi đột phá, điển hình như pha đi bóng xé nát hàng thủ Sevilla tạo điều kiện cho Alexis Sanchez ghi bàn ở những phút bù giờ tại vòng 4 La Liga. Sau 5 vòng đấu tại La Liga, Neymar vẫn chưa có được pha lập công nào cho riêng mình, tuy nhiên nếu ai đó nhận định bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro này là bom xịt tiếp theo của Barcelona thì đó là nhận định hết sức sai lầm.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “chim mồi”, Neymar còn rất bùng nổ trong vai trò một chân chuyền với 4 pha kiến tạo giúp Messi, Piqué, Cesc và Pedro ghi bàn. Thi đấu ở vị trí tiền đạo trái khá xa khung thành, hơn nữa lại nhận được sự săn sóc đặc biệt từ hàng phòng ngự đối phương, có lẽ không nên đòi hỏi hơn nữa về thần đồng người Brazil.

Theo Dân trí

'Messi còn thua xa Maradona'

Chủ nhật, 22/09/2013 | 14:29
Cựu tiền đạo Claudio Caniggia nhận xét về hai biểu tượng khác thời của bóng đá Argentina.

Messi: 'Tôi không quan tâm tới kỷ lục của Raul'

Thứ 6, 20/09/2013 | 16:42
Trong những phát biểu mới đây trước báo giới, ngôi sao người Argentina đã khẳng định với các phóng viên rằng điều quan tâm là thành tích chung của Barca chứ không phải là vượt qua kỷ lục của chân sút lừng danh một thời ở Champions League, Raul Gonzalez.

Rosell tiết lộ: 'Không phải ai ở Barca cũng yêu mến Messi'

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:09
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên đài TV3 của xứ Catalunya, chủ tịch Sandro Rosell của Barca đã bàn về một loạt chủ đề “hot” liên quan tới Real Madrid cũng như đội bóng của ông hiện nay. Trong đó, nóng nhất là khả năng Barca sẽ mua Iker Casillas, thủ môn đang bị thất sủng ở Bernabeu.

Lionel Messi mắc chứng tự kỷ

Thứ 7, 14/09/2013 | 16:38
Theo như lời của huyền thoại bóng đá Brazil, Romario thì tiền đạo Lionel Messi mắc hội chứng Asperger (một dạng tự kỷ nhẹ).

Messi - Neymar: Hai hổ chung một rừng

Thứ 6, 13/09/2013 | 14:02
Bộ đôi tấn công đầy hứa hẹn của Barcelona, những người được coi là Maradona và Pele mới, sẽ trở lại vào cuối tuần này ở Liga, và liệu họ có thể hòa hợp với nhau?

Cha Messi gửi thư lên tòa án: El Pulga vô tội

Thứ 6, 13/09/2013 | 10:01
Cha của Messi, đồng thời là người đại diện của anh, ông Jorge Messi vừa gửi tới toà án một bức tâm thư như để khẳng định siêu sao người Argentina không liên quan gì đến việc khai gian thu nhập để trốn thuế.

Messi thừa nhận Ribery giỏi nhất

Thứ 6, 13/09/2013 | 08:49
Chủ nhân bốn Quả Bóng Vàng gần nhất tin rằng Franck Ribery hoàn toàn xứng đáng nhận giải thưởng của UEFA - Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa trước.

Sau Messi, Iniesta nhận lương cao thứ 2 tại Barca

Thứ 4, 11/09/2013 | 14:03
Theo thông tin từ trang chủ của CLB Barcelona, BLĐ đội bóng xứ Catalunya sắp ký hợp đồng mới với tiền vệ Adrea Iniesta với mức lương khoảng 12 triệu euro/năm.

Ronaldo nhiều fan hơn Messi

Thứ 3, 10/09/2013 | 09:34
Tờ L’Equipe vừa công bố Ronaldo đã chiến thắng Messi trong kết quả thống kê lượng fan trên Facebook của các cầu thủ nổi tiếng.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.