Nga chính thức phủ nhận không kích “Khải Hoàn Môn” ở Syria

Nga chính thức phủ nhận không kích “Khải Hoàn Môn” ở Syria

Thứ 4, 07/10/2015 | 07:35
0
(Tình hình chiến sự ở Syria) - Thông tin trên được đại diện chính thức BQP Nga, Tướng Igor Konashenkov khẳng định trong cuộc phỏng vấn của Hãng Ria Novosti.

Ngày 6/10, Ria Novosti đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng khẳng định, các máy bay chiến đấu của nước này không tấn công vào các khu dân cư và đặc biệt là các di tích kiến trúc cổ ở Syria.

Thế giới - Nga chính thức phủ nhận không kích “Khải Hoàn Môn” ở Syria

Thiếu tướng Igor Konashenkov

Thông tin trên được đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định trong cuộc phỏng vấn của Hãng Ria Novosti.

Đồng thời, Thiếu tướng Igor Konashenkov gọi những thông tin do các phương tiện truyền thông nước ngoài nói rằng máy bay Nga tấn công vào thành phố cổ Palmyra chỉ là những tin đồn thất thiệt.

“Tất cả những thông tin nói rằng các máy bay chiến đấu của Nga không kích vào thành phố Palmyra là những thông tin giả. Không quân Nga không tấn công vào các khu dân cư và các di tích kiến trúc cổ ở đó” – Ông Konashenkov khẳng định.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cũng lên án mạnh mẽ truyền thông phương Tây đang tiến hành một chiến dịch rầm rộ xuyên tạc các hoạt động quân sự của Nga chống lại tổ chức IS ở Syria.

Thế giới - Nga chính thức phủ nhận không kích “Khải Hoàn Môn” ở Syria (Hình 2).

Nga cho rằng, chính những tay súng IS đã phá hủy di tích kiến trúc cổ ở thành phố Palmyra

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Life News, bà Zakharova yêu cầu truyền thông phương Tây cần chấm dứt hành động của “kẻ ăn theo và cái loa tuyên truyền”.

Theo bà Zakharova, với việc loan tin sai sự thật về tình hình Syria, truyền thông phương Tây đang tạo ra một dư luận hoàn toàn trái ngược với tình hình thực tế đang diễn ra.

Đồng thời, bà Zakharova chỉ trích các phát biểu của giới chức phương Tây, các phương tiện truyền thông nước ngoài đã mở một chiến dịch thông tin lớn chống Nga, cho rằng Nga dùng bình phong chống IS để t

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.