Nga công bố video huấn luyện lính dự bị sắp tham chiến ở Ukraine

Thứ 3, 27/09/2022 | 19:37
0
Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy lính dự bị Nga nỗ lực tập luyện ở thao trường chiến thuật của Quân khu miền Đông, trước khi được điều tới Ukraine.

Video: Lính dự bị Nga trong bài huấn luyện bắn súng và chiến thuật (nguồn: Zvezda TV)

Hôm 27/9, Zvezda TV – kênh truyền hình quốc phòng Nga – công bố hình ảnh các binh sĩ được huấn luyện bắn súng ở thao trường Quân khu miền Đông, tỉnh Amur (Nga). Đây là những người lính Nga vừa nhập ngũ theo lệnh động viên một phần quân dự bị.

Sĩ quan huấn luyện cho biết, các binh sĩ mới được huấn luyện bắn đạn thật với súng trường AK-12 và AK-74M. Họ cũng được đào tạo ném lựu đạn, hiệu chỉnh, bảo dưỡng vũ khí và luyện tập các bài tập chiến thuật tác chiến. Việc huấn luyện diễn ra dưới sự giám sát của các sĩ quan dày dạn kinh nghiệm, theo Zvezda TV.

“Các khóa đào tạo này sẽ giúp binh sĩ lấy lại cảm giác chiến đấu từng được học, cũng như bổ sung kiến thức và kỹ năng cần thiết trước khi bước ra chiến trường thực tế”, Nikolai, một sĩ quan huấn luyện, cho hay.

Trong video, sau khi sĩ quan huấn luyện ra hiệu, binh sĩ dự bị nhanh chóng tản ra và thực hiện bài tập. Họ tìm chỗ trú ẩn và chọn vị trí thích hợp để bắn các loại súng AK cải tiến.

“Chúng tôi được gợi nhắc lại kỹ năng từng được huấn luyện. Vũ khí của tôi là một khẩu A-12 cải tiến. Chúng tôi có nhiệm vụ bảo vệ đất nước mình”, Yevgeny Timonkin – một lính dự bị tham gia huấn luyện – nói.

Những quân nhân dự bị này được triệu tập theo sắc lệnh động viên do Tổng thống Nga Putin ban hành hồi tuần trước. Họ chủ yếu là cựu binh từng phục vụ trong quân đội và đã có kinh nghiệm quân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho hay, Nga dự kiến triệu tập 300.000 lính dự bị tham chiến ở Ukraine.

Hôm 22/9, Thượng tướng Viktor Bondarev – Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga – cho hay, quân dự bị Nga sẽ được đào tạo, trang bị kỹ lưỡng trước khi có mặt ở Ukraine.

Dẫn lời một số chuyên gia quân sự, Aljazeera (báo Qatar) cho rằng, đa số lính dự bị Nga có thể chỉ xuất hiện ở tuyến 2 tại Ukraine. Trong khi việc chiến đấu ở tiền tuyến vẫn do các quân nhân chuyên nghiệp đảm nhiệm.

“Nga có thể sử dụng số quân huy động để tạo thành lớp phòng thủ thứ 2 ở Ukraine, cách tiền tuyến khoảng 100 km”, Nikolay Mitrokhin – chuyên gia nghiên cứu Nga tại Đại học Bremen của Đức – nhận định.

“Nếu tới giữa tháng 10, quân đội Ukraine có thể đột phá tiền tuyến theo 2 hướng Đông, Nam và lấn sâu thêm ít nhất 50 km, họ có thể đẩy lùi đợt triển khai lính dự bị thứ nhất của Nga. Nhưng nếu Ukraine không làm được, quân đội Nga có thể khôi phục khả năng sẵn sàng chiến đấu và gây sức ép mạnh hơn ở tiền tuyến”, ông Nikolay Mitrokhin nói.

Ukraine và phương Tây đã bày tỏ lo ngại khi Nga quyết định huy động quân dự bị, cho rằng đây là bước leo thang xung đột của Moscow.

Vương Nam – Zvezda TV, Aljazeera

Cùng chuyên mục

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế ô tô con lao xe vào 4 CSGT

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:06
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy anh Đ vi phạm ở mức 0,695mg/l khí thở (gấp hơn 1,7 lần mức xử lý kịch khung).

Forbes: Mỹ cung cấp 8 tên lửa ATACMS, Ukraine phóng hết một lần nhằm vào một mục tiêu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:01
Đòn tấn công dữ dội của Ukraine nhằm vào một sân bay quân sự của Nga ở bán đảo Crimea vào đầu tuần này có thể đã gây thiệt hại đáng kể.

Tưởng đau xương khớp thông thường, đi khám phát hiện ung thư phổi di căn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Bác sĩ Bệnh viện K khuyến cáo, dấu hiệu ban đầu, bệnh nhân cho rằng là bệnh lý xương khớp thông thường, tuy nhiên chúng ta không nên chủ quan.

Hãng xe VinFast đổi tên phiên bản thấp trên hai dòng xe điện

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:55
Bộ đôi xe điện VinFast VF6 và VF7 phiên bản thấp sẽ được đổi tên thành VF 6S và VF 7S.

Giám đốc CIA đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất về khả năng Ukraine thất bại

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:55
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns hôm 18/4 đưa ra cảnh báo về khả năng Ukraine thất bại trong cuộc xung đột với Nga ngay trong năm nay.